Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin De Bruyne đi vào lịch sử Man City

Thứ Tư 17/05/2017 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kevin de Bruyne đã có 16 đường kiến tạo ở Premier League mùa giải này, anh đã đi vào lịch sử Man City với tư cách người có nhiều đường dọn cỗ nhất trong một mùa giải ở kỷ nguyên Premier League.

 

Trong chiến thắng 3-1 của Man City trước West Brom, tiền vệ Kevin de Bruyne là cầu thủ xuất sắc nhất. Ngôi sao người Bỉ chính là người kiến tạo để sao trẻ Jesus mở tỉ số, sau đó chính anh dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 2-0. Với 3 điểm có được, Man xanh đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ cần đánh bại Watford ở trận đấu cuối cùng là chắc chắn có được một vị trí trong Top 3, qua đó giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.
Tien ve Kevin De Bruyne di vao lich su Man City hinh anh
Man City hạ West Brom 3-1
Ở mùa giải này, tiền vệ De Bruyne là một trong những ngôi sao chơi tốt nhất bên phía Man City. Đường kiến tạo giúp Jesus lập công vào lưới West Brom là lần thứ 16 ở Premier League mùa này, cầu thủ sinh năm 1991 kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Trong kỷ nguyên Premier League, không một ngôi sao nào của Man xanh có thể tạo ra tới 16 đường dọn cỗ trong một mùa giải. David Silva là người ở gần nhất thành tích của De Bruyne, tuyển thủ người Tây Ban Nha có được 15 đường chuyền thành bàn ở mùa giải 2011/12.
Choáng váng với thành tích khủng của Gabriel Jesus
Tiền đạo Gabriel Jesus chỉ cần trung bình 62 phút để có một bàn thắng hoặc kiến tạo ở Premier League mùa này, không cầu thủ nào đá tối thiểu 500 phút có thành...
Đây không phải mùa giải mà Kevin de Bruyne của Man City có số lần kiến tạo nhiều nhất. Trước đó, trong màu áo Wolfsburg anh có 20 đường kiến tạo ở Bundesliga tại mùa giải 2014/15. Và ở mùa giải đó nếu tính trên mọi mặt trận, ngôi sao người Bỉ có tới 25 đường dọn cỗ cho đồng đội. Anh là chân chuyền tốt nhất châu Âu mùa giải đó. Và với 16 đường kiến tạo ở mùa giải này, De Bruyne đang dẫn đầu Premier League về số đường chuyền thành bàn.
Tien ve Kevin De Bruyne di vao lich su Man City hinh anh 2
Tiền vệ Kevin de Bruyne đi vào lịch sử Man City
Man City đã phải bỏ ra đến 54 triệu bảng để có ngôi sao sinh năm 1991, song cầu thủ người Bỉ đang cho thấy anh đáng đồng tiền bát gạo như thế nào. De Bruyne đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong kế hoạch của Pep Guardiola ở sân Etihad. Cầu thủ 25 tuổi vẫn còn một trận đấu nữa ở Premier League mùa này để tiếp tục có thêm những đường kiến tạo.


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X