Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kevin De Bruyne đã chinh phục NHM Man City như thế nào?

Thứ Sáu 09/10/2015 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Kevin De Bruyne nhanh chóng hòa nhập và đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City. Với những gì đang trình diễn tuyển thủ người Bỉ hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao sáng tại sân Etihad.


Tiền vệ Kevin De Bruyne từng thất bại trong tham vọng chứng minh tài năng tại Premier League. Ở 2 năm khoác áo Chelsea tuyển thủ người Bỉ chỉ có 3 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh và sau đó bị đẩy tới Werder Bremen theo dạng cho mượn rồi bán đứt cho Wolfsburg. Nhiều người cho rằng Man City đã sai lầm khi chi ra 54 triệu bảng để đưa anh trở lại sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh và khả năng tỏa sáng của cầu thủ sinh năm 1991 tại sân Etihad từng bị nghi ngờ rất nhiều. Thế nhưng, tiền vệ người Bỉ đã dần chinh phục tất cả bằng màn trình diễn thuyết phục.
Tien ve Kevin De Bruyne da chinh phuc NHM Man City nhu the nao hinh anh
De Bruyne đang tỏa sáng rực rỡ tại Man City
Cuộc tiếp đón West Ham không phải trận đầu tiên De Bruyne được cảm nhận lại không khí sôi động của giải đấu cao nhất nước Anh sau 18 tháng bị Jose Mourinho đẩy khỏi Stamford Bridge. Anh đã được HLV Manuel Pellegrini tung vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng trên sân Crystal Palace. Tuy nhiên rõ ràng trận đá chính đầu tiên tại Premier League lại diễn ra Etihad có ý nghĩa hơn nhiều với De Bruyne. Chấn thương của David Silva ngay trước giờ bóng lăn, khi đang khởi động khiến HLV Pellegrini buộc phải đẩy De Bruyne từ hành lang phải theo kế hoạch ban đầu vào đá trung tâm, đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo và duy trì sự khởi đầu mùa giải hoàn hảo thay đồng đội người Tây Ban Nha. Ở trận thắng Palace trước đó, màn trình diễn của De Bruyne đã khá ổn khi có tới 5 đường chuyền đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 84%. Nhưng ở trận đấu với West Ham, tiền vệ người Bỉ còn làm được nhiều hơn thế. 
Man City gặp họa từ virus FIFA: Sát thủ Aguero dính chấn thương nặng
(Bongda24h.vn) – Man City vừa đón nhận một thông tin siêu buồn khi sát thủ Aguero dính chấn thương nặng trong trận Argentina 0-2 Ecuador thuộc vòng loại World...
De Bruyne tung ra 2 cú đá, trong đó có 1 bàn thắng. Anh là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 4 của Man City (98 lần) với tỉ lệ chuyền bóng chính xác vào khoảng 81%. Cầu thủ sinh năm 1991 có 6 lần thắng trong những lần tranh chấp tay đôi, 7 lần giành lại bóng và 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội có thể dứt điểm. Tuyển thủ người Bỉ di chuyển không mệt mỏi ở phần sân, lúc thì anh xuất hiện ở trung lộ khi lại dạt biên. Khả năng hoạt động rộng của cầu thủ 24 tuổi đã rất nhiều lần làm khổ hàng thủ của đội khách. De Bruyne xử lý tinh tế và hiếm khi mất quá 2 chạm trong mỗi tình huống có bóng trong chân. Không những vậy, khả năng hỗ trợ phòng ngự của anh cũng cực tốt. Dẫu vậy, công sức của De Bruyne vẫn không thể giúp Man City có được thắng lợi, thậm chí phải đón nhận trận thua đầu tiên trong chiến dịch Premier League 2015/16 nhưng cá nhân Pellegrini và các CĐV CLB có thể hài lòng về bản hợp đồng trị giá 54 triệu bảng. Những gì De Bruyne thể hiện trong trận đấu với West Ham cho thấy vì sao anh thực hiện tới 28 pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở Bundesliga mùa trước, và vì sao Man City sẵn sàng đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cầu thủ này.
Tien ve Kevin De Bruyne da chinh phuc NHM Man City nhu the nao hinh anh 2
Kevin De Bruyne hoàn toàn có thể trở thành sang sáng tại Etihad
Nhờ vậy, De Bruyne tiếp tục được HLV Pellegrini sử dụng trong trận đấu với Newcastle ở vòng 8. Ở trận này, Man xanh đón chào sự trở lại của David Silva nên giới chuyên môn đều dự đoán tiền vệ người Bỉ sẽ bị đẩy sang cánh phải. Thế nhưng Pellegrini đã tạo ra sự bất ngờ rất lớn khi để De Bruyne đá “số 10”, ngay sau Sergio Aguero còn Silva phải dạt sang cánh phải. Cầu thủ sinh năm 1991 đã đáp lại niềm tin từ ông thầy của mình với một màn trình diễn xuất sác. De Bruyne là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Man City (90) lần, số lượng cú sút của anh chỉ sau mỗi Sergio Aguero. Tiền vệ người Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ với 2 đường kiến tạo thành bàn và một bàn thắng. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của anh cũng tốt nhất trong số những cầu thủ tấn công bên phía Man City, cầu thủ 24 tuổi sở hữu 2 lần tắc bóng và 1 lần đánh chặn thành công. Không những vậy anh còn có 2 lần tranh chấp trên không thành công. De Bruyne cùng Sergio Aguero chính là hai cầu thủ chơi tốt nhất trong chiến thắng 6-1 của Man City trước Newcastle.
Siêu sao Aguero công khai chống đối Pep Guardiola đến Man City
(Bongda24h.vn) – Trước thông tin Pep Guardiola đến dẫn dắt Man City, siêu tiền đạo Sergio Aguero đã tỏ rõ thái độ không bằng lòng.
Dù De Bruyne mới chỉ ra sân vỏn vẹn 7 lần mùa này (4 trong số đó ở Premier League), nhưng cầu thủ 24 tuổi đã mang về 4 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo cho Man City. Nếu như những Aguero hay Bony tận dụng tốt hơn thì có lẽ số pha kiến tạo của Bruyne không chỉ dừng lại ở con số ba. Chỉ có duy nhất Sergio Aguero là người ghi nhiều bàn thắng hơn De Bruyne với 8 pha lập công, nhưng cần phải nhắc nhở rằng 5 trong số đó đến từ chiến thắng hủy diệt 6-1 của Man City trước Newcastle. Thật khó có thể nói cụ thể những đóng góp của De Bruyne vào lối chơi tấn công của Man City. Kevin De Bruyne đã gặp áp lực rất lớn bởi số tiền 54 triệu bảng mà Man City bỏ ra để có anh. Nhưng tiền vệ người Bỉ đã biết vượt qua những áp lực để hòa nhập và đang tỏa sáng rực rỡ. Đây mới chỉ là sự khởi đầu, với những gì đang trình diễn De Bruyne hoàn toàn có thể vươn tới đẳng cấp của David Silva hay Sergio Aguero, những ngôi sao lớn nhất tại Etihad ở thời điểm hiện tại.

Video Tổng hợp: Man City 6-1 Newcastle (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X