Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin de Bruyne: Bản hợp đồng đáng giá tới từng xu của Man City

Thứ Ba 17/10/2017 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kevin de Bruyne đang chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Man City, anh cho thấy mình rất xứng đáng với số tiền 54 triệu bảng mà Man xanh bỏ ra.

 

Man City chính là đội bóng thi đấu ấn tượng lớn nhất vòng 8 Premier League 2017/18 khi đánh bại Stoke City với tỉ số 7-2. Trên sân Etihad, tiền vệ Kevin de Bruyne có trận đấu thứ 100 trong màu áo Man xanh và đã để lại được dấu ấn trong trận cầu đầy ý nghĩa này. Trước Stoke, cựu sao Chelsea đã có màn trình diễn vô cùng nổi bật. Anh trở thành trung tâm trong những đường lên bóng của đội chủ nhà và in dấu giày vào 4 bàn của Man City, trong đó có 2 đường kiến tạo ở đẳng cấp cao.
Tien ve Kevin de Bruyne xung dang den tung xu hinh anh
De Bruyne chơi bùng nổ trước Stoke City
Phút 55, tiền vệ De Bruyne đoạt bóng từ cầu thủ đối phương, bứt tốc và thực hiện đường căng ngang như đặt để Gabriel Jesus nâng tỷ số lên 4-2. 7 phút sau đó, cũng từ một tình huống tương tự, cầu thủ 26 tuổi tung ra một đường chuyền xé toang hàng thủ đội khách, tạo điều kiện để Leroy Sane băng vào dứt điểm quyết đoán tung lưới Jack Butland. Cả hai tình huống kiến tạo của De Bruyne cho thấy khả năng quan sát rất nhanh, sự chuẩn xác cũng gần như là tuyệt đối.

Tất cả đều phải ngả mũ trước màn trình diễn hoàn hảo của cầu thủ người Bỉ ở trận gặp Stoke, ngay cả HLV Mark Hughes của đội khách cũng phải dành cho ngôi sao của Man City những lời khen: “Chúng tôi đã không thể làm gì trước một Man City quá mạnh. Họ có De Bruyne, một trong những cầu thủ sáng tạo nhất giải đấu, tài năng của cậu ấy vượt xa những cầu thủ khác tại Ngoại hạng Anh theo quan điểm của tôi, bởi cách cậu ấy chơi bóng cũng như tạo tầm ảnh hưởng lên trận đấu".
Tien ve Kevin de Bruyne xung dang den tung xu hinh anh 2
De Bruyne đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man City
Sau 8 vòng đấu ở Premier League mùa này, Kevin de Bruyne của Man City đã sở hũu 5 pha kiến tạo, chỉ sau mỗi người đồng đội David Silva (6). Số cơ hội mà anh tạo ra cho các đồng đội đang ở mốc 26, cũng chỉ kém duy nhất David Silva (29). 7 trận gần nhất của Man City, cầu thủ sinh năm 1991 đã kiến tạo tới 6 bàn và lập công 2 lần, trong đó có một bàn thắng giúp Man City hạ gục Chelsea 1-0 tại Stamford Bridge.
Guardiola: Man City thăng hoa như giờ là nhờ Sterling
HLV Tây Ban Nha khẳng định chính pha lập công phút bù giờ để ấn định chiến thắng nhọc nhằn trước Bournemouth của tiền vệ người Anh là một trong những cột mốc...
Tính rộng ra, tiền vệ 26 tuổi đã có 32 lần dọn cỗ kể từ khi ra mắt Man City, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác ở sân chơi cao nhất xứ sương mù trong cùng thời điểm. Chưa hết, từ mùa 2012/13 đến nay, chỉ Lionel Messi (68) tốt hơn De Bruyne (67) trong khoản kiến tạo cơ hội ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Man City đã ghi 29 bàn sau 8 trận ở Premier League và thắng tới 7, là một trong 3 đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Man xanh cũng dẫn đầu châu Âu về tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình trong một trận đấu (65%). Thành tích ấn tượng đó có dấu ấn không nhỏ từ phong độ ấn tượng của cầu thủ 26 tuổi. 
Tien ve Kevin de Bruyne xung dang den tung xu hinh anh 3
De Bruyne là bản hợp đồng đáng giá tới từng xu được Man City thực hiện
Thương vụ De Bruyne từ Wolfsburg đến Man City vào Hè 2015 bị nghi ngờ rất nhiều, bởi mức giá lên đến 54 triệu bảng và cầu thủ này đã từng thất bại trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại những gì cầu thủ 26 tuổi thể hiện cho thấy anh là bản hợp đồng đáng giá tới từng xu của Man City.

Video bóng đá Man City 7-2 Stoke City (Vòng 8 Premier League 2017/18)


Thúy Ngân (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X