Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin Davies - Cầu thủ chơi “bẩn” nhất 2006

Thứ Ba 02/01/2007 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

HLV Rafa Benitez của Liverpool từng cảnh báo các cầu thủ hãy tránh xa chàng tiền đạo
Bolton này nếu không muốn bị “treo nghiệp”. Và những thống kê trong 12 tháng của năm 2006 đã chứng minh ông hoàn toàn có lý.
 

Với cách tính điểm kỷ luật có tên gọi Opta, với mỗi lỗi phạm phải bị tính 1 điểm, thẻ vàng bị tính 3 điểm và thẻ đỏ là 6 thì mặc dù chơi ở vị trí tấn công nhưng Davies tỏ ra hào phóng trong việc tích lũy điểm khi giành được số điểm “bẩn” cao nhất tại giải Ngoại hạng: 153 điểm.

 

Anh thậm chí còn vượt qua cầu thủ được mệnh danh “cối xay giò” Robbie Savage (Blackhburn) với 38 điểm nhiều hơn!

 

Cách đây hai năm, chính cầu thủ này cũng được “vinh danh” ở giải thưởng đáng buồn này. Tuy nhiên sang năm 2006 anh tỏ ra “vượt trội” khi phạm tới 114 lỗi, bỏ xa người thứ hai là Nigel Reo- Coker (West Ham) với 86 lỗi lớn nhỏ.

 

Và có lẽ do mải “chặt chém” đối phương nên Davies cũng là mục tiêu “trả thù” số một tại giải Ngoại hạng khi “ăn” 103 cú chém của cầu thủ đội bạn.

 


Hình ảnh về một Kevin Davies (trái) hung hăng
của năm vừa qua.

  

Mặc dù HLV Ferguson luôn miệng than thở rằng Cristiano Ronaldo mới là mục tiêu “tấn công” số một tại giải Ngoại hạng nhưng số liệu cho thấy cầu thủ này chỉ đứng thứ 2 sau Davies.

 

Bên cạnh những “đồ tể”, năm 2006 cũng là năm Thierry Henry của Arsenal ghi dấu ấn với cương vị người ghi nhiều bàn thắng nhất Premiership với hơn 20 bàn.

 

Anh bỏ cách chân sút hàng đầu của Chelsea, Didier Drogba với 19 lần sút tung lưới đối phương và Ronaldo (MU) do ghi được tới 6 bàn trong 3 trận cuối năm đã vươn lên thứ 3 với con số 18.  

 

Nếu như gã nhà giàu Chelsea chỉ có 2 trong top 8 chân sút hàng đầu năm vừa qua thì HLV Ferguson có thể vui vẻ “lên mặt” khi đội bóng của ông có 3 cầu thủ là Ronaldo, Wayne Rooney and Luis Saha.

 

Danh hiệu “sút giỏi, chuyền tài” có lẽ xứng đáng thuộc về Frank Lampard với 11 lần làm tung lưới đối phương đồng thời cũng là người chuyền bóng xuất sắc 10 đường kiến tạo quyết định để đồng đội lập công. Thấp hơn con số này một chút là các tiền vệ Mikel Arteta (Everton) và Cesc Fabregas (Arsenal).

 

Còn về tài năng “người gác đền”, có lẽ năm vừa qua khẳng định sự vững chắc của thủ môn kỳ cựu Edwin van der Sar khi anh giữ trọn vẹn mành lưới của mình trong 18 trận hơn hẳn những thủ thành còn lại tại giải Ngoại hạng. 

 

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X