Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Kêu gào làm nũng, Benitez vẫn muốn ở lại Chelsea đến tháng Năm

Thứ Sáu 01/03/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù cho luôn miệng nói rằng cổ động viên quay lưng với mình, cầu thủ bất tuân thượng lệnh hay môi trường làm việc ở Chelsea không phù hợp, nhưng Rafa Benitez lại chẳng dám rời khỏi Stamford Bridge sớm như những gì ông tuyên bố. Lí do mà ông đưa ra cho việc ở lại đến cuối mùa bóng là mối quan hệ "tuyệt vời" với Roman Abramovich.


Đã có lúc con gà trống Rafael Benitez giương cổ cất vang tiếng gáy: Nếu cổ động viên Chelsea mà không thay đổi thái độ, tôi sẽ rời khỏi đội bóng ngay lập tức! Đó đương nhiên chỉ là một lời dọa dẫm chẳng ai quan tâm của Benitez, bởi lẽ trong mắt các fan của The Blues, ông có đi hay ở thì ... cũng thế, không có gì khác nhau cả. Tẽn tò vì thấy chiêu bài của mình phản chủ, mới đây HLV người Tây Ban Nha lại xoa dịu dư luận bằng các nói rằng ông sẽ ở lại đến tháng 5. 

"Mối quan hệ của tôi với Roman [Abramovich] là rất tốt" - chiến lược gia 52 tuổi phát biểu với BBC - "Không khí trong phòng thay đồ rất tốt, không có vấn đề gì quá nổi cộm cả. Chúng tôi luôn chuẩn bị kĩ càng các phương pháp để thi đấu trong mỗi trận cùng nhau, và ngoài ra không có bất kì mâu thuẫn nào cả."

Benitez phải chịu trách nhiệm chính về lối chơi nhạt nhòa của Chelsea
Benitez sẽ ở lại đến hết mùa, và hi vọng các CĐV ủng hộ điều đó

Ấy vậy mà những thông tin liên quan tới việc Terry thay mặt cả đội đứng lên "bật" Rafa và ông này có to tiếng bật ngược lại rất có cơ sở. Với những màn trình diễn tệ hại mà Benitez mang tới cho các cầu thủ Chelsea, không khó hiểu khi họ đang tụt dốc không phanh trên tất cả các mặt trận. Nhất là tại Premier League, khi họ đang yếu thế hơn hẳn so với Tottenham và Arsenal trong cuộc đua cho một vị trí trong top 4, dù cho đến giờ này Chelsea vẫn hơn Arsenal 2 điểm nhưng có cảm giác họ rất mong manh và có thể rớt đài bất kì lúc nào. Ai cũng biết phương pháp huấn luyện của Benitez khá cổ hủ và không chú trọng các mối quan hệ trong phòng thay đồ, vậy nên việc các mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng ngày càng lớn, và ông, với tư cách là HLV, lại càng phải gia sức lấp liếm.

"Nếu chúng ta gắn kết lại với nhau (ý chỉ HLV và CĐV), ủng hộ các cầu thủ, thì Chelsea sẽ đầy cơ hội chiến thắng. Sau đó, hết mùa này tôi sẽ rời đi và các bạn có thể thoải mái nói gì thì nói." - Benitez kêu gọi lòng đoàn kết đến từ những người trong ban lãnh đạo và những người ủng hộ Chelsea. 

Ngay từ đầu khi đặt chân tới Stamford Bridge, Benitez đã phải đón nhận biết bao nhiêu sự ngờ vực khi được chọn làm người thay thế Roberto Di Matteo. Bị "săm soi" nhiều, đương nhiên vị chiến lược gia người TBN cảm thấy áp lực đè nặng lên vai mình, dẫn tới việc những kết quả bết bát của Chelsea liên tiếp kéo đến.  Để giờ đây, HLV của Chelsea không còn cách nào khác là sau khi chỉ trích các CĐV, thì buộc phải thỉnh cầu sự trợ giúp của họ. Vì 2 lí do. Một, để thành tích của ông ở Chelsea tốt lên, để về sau Benitez còn có chút tiếng vang tại Stamford Bridge. Hai, để 3 tháng còn lại của ông với The Blues được yên ổn. Chứ ông cũng chẳng yêu quý Chelsea, một đội bóng đối xử tệ bạc hơn bất kì đội nào ông từng đặt chân qua, chỉ sau có nửa năm cầm quân trong sự bực dọc.

Chelsea đã từng có liên hệ với Pep Guardiola và tràn trề hi vọng có được chiến lược gia này, thế nhưng việc Pep kí hợp đồng với Bayern Munich từ mùa bóng sau như một đòn đau giáng mạnh vào tham vọng của The Blues. Giờ đây, HLV của Real Madrid, Jose Mourinho là người nhiều khả năng sẽ được Roman Abramovich mời gọi trở về chiếc ghế huấn luyện thay cho Rafael Benitez sau khi ông này rời khỏi đội bóng vào tháng Năm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X