Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Kêu ca bất công, Pep Guardiola bị tổ VAR “phản dame” cực mạnh

Thứ Tư 21/08/2019 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau bốn ngày gây tranh cãi, trưởng ban bộ phận trọng tài đã chính thức lên tiếng về những quyết định trong trận hòa Man City 2-2 Tottenham ở vòng 2 Premier League 2019/20.

Lại là Tottenham, lại là VAR, lại là một bàn thắng quyết định trong thời gian bù giờ nhưng bị trọng tài từ chối – quá khứ đau thương đã nhanh chóng quay lại ám ảnh Manchester City chỉ bốn tháng sau trận bán kết lượt về Champions League mùa trước.

Không chỉ bị từ chối pha lập công trực tiếp mang về ba điểm trọn vẹn xứng đáng với thế trận áp đảo và hoàn toàn vượt trội các vị khách thủ đô London, nhà ĐKVĐ Premier League còn thêm phần ấm ức khi dường như đã bị cướp trắng thêm hai quả penalty, với điều đáng nói là không có sự can thiệp của VAR.

Man City 2-2 Tottenham Tổ VAR phản pháo chỉ trích của Pep Guardiola hình ảnh
Man City 2-2 Tottenham

Dễ hiểu cho sự tức giận của Pep Guardiola, thậm chí không tiếc lời chỉ trích tổ trọng tài bao gồm cả bộ phận điều hành VAR. Trong khi Aymeric Laporte bị bắt lỗi để bóng chạm tay trước khi Gabriel Jesus ghi bàn quyết định phút bù giờ, Erik Lamela của Spurs lại không hề hấn gì sau tình huống kéo ngã Rodrigo trong vòng cấm địa.

Song trước sự gay gắt của HLV người Tây Ban Nha, trưởng bộ phận trọng tài VAR của Premier League đã lên tiếng đáp trả. Phát biểu phân tích của ông Neil Swarbrick dẫn tới kết luận Rodri đã cố tình ăn vạ kiếm pen: “Đó là một tình huống tranh chấp 50/50 và sẽ có cảm giác cầu thủ này đang níu kéo người kia nếu theo dõi ở tốc độ chậm.”

“Tuy nhiên, tổ VAR chúng tôi thì phải theo dõi tình huống ở tốc độ thật để có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất. Cánh tay của Lamela đặt ở phía trên, nhưng Rodrigo lại ngã về phía trước chứ không hề ngả ra đằng sau như theo hướng lực kéo và quán tính.”

“Đơn giản bởi Rodrigo đã cảm nhận được tác động từ Lamela và trong thế biết mình không thể thực hiện cú đánh đầu, cậu ta đã chủ ý ngã xuống để câu lỗi đối phương và tìm kiếm một quả phạt đền. Đây chính là ví dụ tiêu biểu cho sự công bằng mà VAR sẽ đem lại cho các trận đấu.”

Man City bị Tottenham cầm hòa: Cơn ác mộng VAR lại ùa về
Bất chấp màn trình diễn rực sáng của De Bruyne, Man City vẫn bị Tottenham cầm chân 2-2 trên sân nhà, nơi công nghệ VAR lại một lần nữa cất tiếng nói.
Man City thêm một lần đau vì VAR: Năm mới, thất bại mới
Trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League đã có cái kết kịch tính như phim. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Man City vs Tottenham 2-2.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X