Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc vụ John Terry phân biệt chủng tộc: Terry xin lỗi, Chelsea phạt... "bí mật"

Thứ Sáu 19/10/2012 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry cuối cùng đã đưa ra lời xin lỗi vì những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào hậu vệ của QPR Anton Ferdinand. Tuy nhiên, hậu vệ của Chelsea chỉ đưa ra lời xin lỗi chung chung đối với những gì anh đã nói, chứ không xin lỗi trực tiếp Ferdinand.

Anh cũng đã chấp nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận và mức phạt 220 nghìn bảng từ phía F.A. Terry có quyền kháng án cho đến 6 giờ (giờ địa phương) ngày hôm qua, nhưng đã quyết định không kháng án. Chelsea cũng đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ đưa ra án kỉ luật nội bộ đối với đội trưởng của mình. Hiện không rõ Terry có tiếp tục đeo băng đội trưởng của Chelsea hay không, nhưng anh sẽ vẫn được ra sân trong trận đấu gặp Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vào tuần tới.

Trung vệ John Terry
Trung vệ John Terry

“Sau khi suy nghĩ kĩ càng, tôi quyết định sẽ không kháng án quyết định của FA. Tôi cũng muốn nhân đây chuyển đến mọi người lời xin lỗi vì những từ ngữ mà tôi đã sử dụng trong trận đấu gặp QPR vào tháng 10 năm ngoái”, Terry cho biết. “Dù rất thất vọng với án phạt của FA, tôi đồng ý là những từ ngữ tôi đã dùng, dù trong hoàn cảnh nào, cũng không thể chấp nhận được, ở trên sân bóng cũng như ngoài đời. Như tôi đã từng đề cập, những phản ứng đó là không thể chấp nhận được đối với một cầu thủ của Chelsea, và tôi sẽ không tái phạm. Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục đóng góp một phần vào các chiến dịch loại bỏ những hành vi không đúng mực trong bóng đá của đội bóng. Tôi rất cảm ơn sự ủng hộ mà CLB, những người hâm mộ và gia đình đã dành cho tôi trong thời gian qua”.

Tại sao Chelsea phải phạt "bí mật"?

Chelsea cũng đã đưa ra thông báo trên trang chủ của mình về trường hợp của Terry: “CLB Chelsea tin rằng John Terry đã đưa ra quyết định đúng đắn khi không kháng án phán quyết của FA về những từ ngữ anh ấy đã sử dụng trong trận đấu với QPR vào tháng 10 năm 2011. Chelsea cũng ghi nhận và ủng hộ lời xin lỗi của John vì hành vi đó. Đội bóng luôn tin tưởng rằng những ngôn từ đó là không thể chấp nhận được đối với một cầu thủ của Chelsea. Đội bóng cũng đã tự tiến hành điều tra vụ việc, và xem xét những vấn đề xảy ra. Ban lãnh đạo CLB sẽ đưa ra những án kỉ luật nội bộ dành cho John, bên cạnh án phạt cấm thi đấu 4 trận và phạt 220 nghìn bảng của FA. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giữ bí mật về án kỉ luật đó. Chelsea nhận được sự ủng hộ trên toàn thế giới. Chúng tôi có cầu thủ và người hâm mộ đến từ nhiều đất nước và nền văn hóa khác nhau, và chúng tôi cam đoan sẽ loại bỏ những hành vi không đúng mực trong bóng đá. John đã cam kết sẽ tham gia và ủng hộ những chiến dịch đó của CLB”.

Dưới áp lực của dư luận, kể cả nhà tài trợ, Chelsea không thể không phạt Terry. Nhưng rất nhiều người tỏ ra bất bình trước việc họ giữ bí mật về án phạt. Tại sao không công khai án phạt này để làm gương cho nhiều cầu thủ khác? Phải chăng án phạt mà Chelsea đưa ra là quá nhẹ, sợ khi công bố rộng rãi thì bị phản đối khủng khiếp hơn?

Án phạt của FA cũng đồng nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ cơ hội đối đầu với Rio Ferdinand, anh trai của Anton, trong hai trận đấu gặp M.U ở Premier League và Cúp Capital One, cũng như trận đấu gặp Tottenham vào cuối tuần này trong “Tuần lễ hành động” do tổ chức chống nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá Kick It Out khởi xướng. Anh chỉ có thể trở lại trong trận tiếp Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày 11/11 tới đây. Khi ấy, chắc chắn cuộc đối đầu giữa anh và Luis Suarez sẽ là tâm điểm của sự chú ý. Như Terry, Suarez cũng đã bị FA phạt vì hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào Patrice Evra của M.U. Nhưng khác với Terry, Suarez bị treo giò đến 8 trận. Sự khác biệt về mức độ phạt này đã gây ra tranh cãi suốt thời gian qua.

Dường như Terry đã khôn ngoan khi chấp nhận án phạt, bởi ngoài việc khó có thể thay đổi được quyết định của FA, anh sẽ tránh được sự chú ý của dư luận nếu tham dự trận đấu với Spurs trong tuần lễ phát động của Kick It Out, cũng như sẽ không phải tham dự thủ tục bắt tay trước trận với M.U, mà rất có thể Rio Ferdinand sẽ từ chối bắt tay kẻ đã phân biệt chủng tộc với em trai mình. Tuy vậy, việc không có sự phục vụ của Terry là một mất mát lớn của Chelsea trong những trận đấu hết sức quan trọng sắp tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X