Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại chơi thiếu người, Arsenal thắng kịch tính Wolves

Thứ Sáu 11/02/2022 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Wolves vs Arsenal lẽ ra có thể kết thúc dễ dàng hơn rất nhiều với các vị khách nếu như không có chiếc thẻ đỏ vô duyên của Martinelli.

Kết quả chung cuộc Wolves vs Arsenal (0-1)

Ghi bàn: Gabriel (25')
Thẻ đỏ
Arsenal: Martinelli (69')

Đây là trận đầu tiên của Arsenal sau gần ba tuần họ nghỉ thi đấu, trong đó có vài ngày tập huấn ở Dubai. Và thầy trò Mikel Arteta đã đạt mục tiêu lấy trọn ba điểm để giữ hy vọng trên đường đua top 4, dù họ phải nhận tấm thẻ đỏ thứ tư trong sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Wolves vs Arsenal
 
Sau Gabriel ở trận thua Man City 1-2 hôm 1/1, Granit Xhaka rồi Thomas Partey ở hai lượt bán kết Cup Liên đoàn với Liverpool ngày 14 rồi 21/1, Martinelli là cầu thủ Arsenal tiếp theo phải "đi tắm sớm". Và cũng giống ba lần trước, hôm qua, Arteta một lần nữa lắc đầu ngán ngẩm trước cách học trò bị đuổi - Martielli lĩnh hai thẻ vàng liên tiếp chỉ trong ít giây.

Phút 69, tiền đạo này để mất bóng sát biên, và phạm lỗi đẩy Daniel Podence khi cố ngăn cầu thủ Wolves ném bóng vào cuộc. Trọng tài Michael Oliver cho Wolves hưởng phép lợi thế, và để ngăn pha tấn công nhanh của đối phương, Martielli lại phạm lỗi. Lần này là cú đẩy huých sau Chiquinho, khi tiền đạo Wolves nhận bóng sau cú ném biên và lao lên để đối mặt thủ môn Aaron Ramsdale. Oliver, vì thế, rút liền hai thẻ vàng, thành thẻ đỏ trực tiếp, đuổi Martinelli.

Từ thế thoải mái với lợi dẫn 1-0 từ pha đá nối cận thành của trung vệ Gabriel ở phút 25, Arsenal trở nên căng thẳng vì chỉ còn 10 người. Gần 30 phút cuối trận, tính cả bù giờ, chứng kiến Wolves tranh thủ lợi thế quân số, gây áp lực lớn về phía cầu môn đội khách, nhưng họ đủ sắc bén để tìm bàn gỡ.
Arsenal
Trung vệ Gabriel ghi bàn duy nhất của trận đấu

Trung vệ Ben White phá bóng trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Raul Jimenez, còn thủ môn Ramsdale thì hai lần phải trổ tài - đẩy cú nã đại bác của Sais đi vọt xà, rồi hoá giải một quả tạt nguy hiểm của Semedo. Tiếc nuối vì ba pha hỏng ăn đó, nên HLV Wolves, Bruno Lage nổi đoá, đấm vào không khí, đá mặt cỏ, khi Fabio Silva phung phí cơ hội cuối để gỡ hoà. Phút bù giờ thứ năm, cầu thủ vào thay người này ngần ngừ chọn tạt bóng và bị cản phá, thay vì dứt điểm ngay.

Thống kê sau trận cho thấy Wolves xứng đáng có điểm ở trận này, khi họ cầm bóng 59%, dứt điểm nhiều hơn, với 15 cú, trong đó có bốn hướng cầu môn. Nhưng giống thời gian cuối trận khi chơi hơn người, Wolves gặp vấn đề ở khâu dứt điểm, nên không thể tạo đột biến. Ở hiệp một, Jimenez, trong thế thoải mái, đánh đầu đưa bóng thẳng tới vị trí Ramsdale, còn cú sút của Semedo thì đập người cầu thủ Arsenal đi chệch đích trong gang tấc.

Arsenal dứt điểm ít hơn, với 12 cú trong đó chỉ 2 cú hướng cầu môn, nhưng ghi được một bàn. Phút 25, tranh thủ lộn xộn trong pha phạt góc, White đánh đầu đưa bóng cho Lacazette dứt điểm. Thủ môn Sa của Wolves lao vào nhưng không bắt bài được đường chuyền này và để bóng từ chân Lacazette trôi tới vị trí Gabriel đón lỏng và xỉa chân, đá nối cận thành, ghi bàn quyết định số phận trận đấu.
Arsenal
Martinelli nhận thẻ đỏ

Kết quả 1-0 này giúp Arsenal có thắng lợi thứ chín trong 14 trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Đây cũng là trận thứ bảy họ giữ sạch lưới trong chín chiến thắng đó. Đội quân của Arteta vươn lên thứ năm với 39 điểm, xếp trên Man Utd nhờ hơn hiệu số, và chỉ kém West Ham đứng thứ tư đúng một điểm. Cơ hội để Arsenal đua vào top 4 vẫn rộng mở khi họ mới đá 22 trận qua 24 vòng, ít hơn Man Utd và West Ham lần lượt một và hai trận.


Đội hình thi đấu Wolves vs Arsenal


Wolverhampton: Sa, Kilman, Coady, Saiss, Semedo, Neves, Dendoncker, Marcal, Trincao, Podence, Jimenez

Arsenal: Ramsdale, Cedric, White, Gabriel, Tierney, Xhaka, Partey, Saka, Odegaard, Martinelli, Lacazette


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X