Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tìm lại bản ngã, Leicester bảo vệ vị trí thứ 4

Thứ Sáu 17/07/2020 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng vào lúc gặp nhiều khó khăn nhất, Leicester đã tìm lại được bản sắc và dùng kinh nghiệm vượt trội để đánh bại đối thủ đang có phong độ cao, Sheffield United một cách thuyết phục.
Bàn thắng:
Leicester: Perez (29'), Gray (79')

Sau thất bại “vỡ mặt” 1-4 trên sân của Bournemouth, Leicester chỉ may mắn giữ được vị trí thứ 4 nhờ hơn Man Utd về hiệu số (3 bàn). Nếu tiếp tục mất điểm khi chạm trán Sheffield United tại King Power, “Bầy cáo” rất có thể sẽ phải nói lời tạm biệt Top 4. Trái ngược với đội chủ nhà tụt dốc không phanh, đối thủ của họ đang có phong độ cực cao khi thắng 3 trong 4 trận gần nhất, bao gồm màn vùi dập Chelsea 3-0.
Kết quả tỷ số trận đấu Leicester vs Sheffield 2-0 NHA 2020 hình ảnh
Hai đội chơi đôi công ngay từ đầu

HLV Brendan Rodgers đã có những xáo trộn trong đội hình xuất phát của Leicester, đáng chú ý là sự xuất hiện của trung vệ kì cựu Wes Morgan cùng tài năng trẻ Luke Thomas. Ở tuổi 19 lẻ 36 ngày, “sao mai” mang áo số 56 là cầu thủ trẻ thứ 3 đá chính cho đội chủ sân King Power tại Premier League. Anh được xếp đá hậu vệ chạy cánh trái. Trên hàng công, Jamie Vardy vẫn đá cao nhất với sự hỗ trợ của Ayoze Perez và Harvey Barnes .

Trái với dự đoán về một thế trận chặt chẽ, hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi. Cơ hội rõ rệt đầu tiên thuộc về Leicester ở phút 12 khi nỗ lực dứt điểm của Vardy không thể thắng được Dean Henderson. Người gác đền đội khách đã có pha cản phá bằng chân đầy nhạy cảm. Càng đá, “Bầy cáo” càng thể hiện được sự trên cơ so với đối thủ.

Phút 29, Leicester đã có bàn mở tỉ số từ pha chuyển hướng tấn công sang phía cánh trái. Sau khi phối hợp cùng Thomas, Ayoze Perez nhận lại bóng từ người đồng đội trẻ rồi tung ra cú dứt điểm cực kì quyết đoán. Bóng đi chìm và hiểm khiến thủ thành Henderson dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. 1-0 đầy xứng đáng cho “Bầy cáo”.
Ayoze Perez (so 17) mo ti so cho doi chu nha
Ayoze Perez (số 17) mở tỉ số cho đội chủ nhà

Có được bàn thắng dẫn trước, Leicester lại triển khai thế trận phòng ngự - phản công sở trường. Sheffield United thì lại bị đặt vào thế phải tấn công, cũng là “sở đoản” của họ. Do vậy, dễ hiểu khi hiệp 1 cứ thế trôi về những phút cuối mà không có thêm tình huống hãm thành nào đáng chú ý.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Chris Wilder đã thực hiện tới 3 sự thay đổi người để tìm kiếm sự đột biến khi tung John Lundstram, John Fleck cùng Lys Mousset vào sân. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, Leicester vẫn nắm thế chủ động và khiến đối thủ rơi vào “bẫy phản công”.

Quả thực, khi bị đẩy vào thế phải tấn công, Sheffield United rất khó đá và để lộ rất nhiều khoảng trống. Nếu không bị cột dọc rồi cả thủ môn Henderson từ chối, Vardy đã có cho mình bàn thắng sau 3 cơ hội rõ rệt. Trong khi đó, đội khách chỉ có 1 lần khiến Kasper Schmeichel phải làm việc ở tình huống phạt góc vào phút 63.
Tìm lại bản ngã, Leicester bảo vệ vị trí thứ 4 hình ảnh 3
Gray vào sân và ghi bàn ấn định tỷ số

Dù vậy, Sheffield United cũng chẳng thể mãi chống đỡ những tình huống phản công sắc bén của Leicester. Đến phút 79, kết cục trận đấu đã được an bài khi Vardy kiến tạo cho Demarai Gray sút tung lưới Henderson. Một pha “hồi mã thương” chuẩn mực như trong sách giáo khoa của đội nhà.

Leicester đá thong dong trong khoảng thời gian còn lại và bảo vệ thành quả cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Chiến thắng 2-0 đầy quý giá giúp “Bầy cáo” thêm vững tin trong cuộc đua Top 4. Trong khi đó, Sheffield United lại bỏ lỡ cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 6 và sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở 2 vòng cuối bởi sự cạnh tranh của quá nhiều đối thủ.

Đội hình thi đấu
Leicester: Schmeichel, Bennett, Morgan, Evans, Justin, Ndidi, Tielemans, Thomas, Perez, Barnes Vardy.
Sheffield United: Henderson, Basham, Egan, O’Connell, Baldock, Berge, Norwood, Osborn, Stevens, McBurnie, McGoldrick.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X