Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-2 Bournemouth: The Kop vẫn chỉ thích sắm vai "Robin Hood" ở Premier League

Thứ Năm 06/04/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Liverpool 2-2 Bournemouth ở vòng 31 Ngoại hạng Anh hôm 5/4 nối dài mạch kết quả thất vọng của thầy trò Klopp trươc các đối thủ ở nửa dưới BXH.

Liverpool vào cuộc với khí thế ngút trời sau khi xử đẹp Everton 3-1 trong trận derby Merseyside. Nhưng khí thế ấy sớm bị dội một gáo nước lạnh khi họ để Afobe mở tỷ số cho Bournemouth ngay phút thứ bảy. Những nỗ lực sau đó giúp Liverpool đảo ngược tình thế dẫn lại 2-1 nhờ các bàn của Coutinho rồi Origi ở cuối hiệp một và 15 phút đầu hiệp hai.

Cách biệt một bàn được giữ đến gần hết giờ trận Liverpool vs Bournemouth và tưởng chừng sẽ giúp thầy trò Klopp có thêm ba điểm, củng cố hy vọng đua tranh suất dự Champions League mùa sau. Nhưng đến phút 87, sự lỏng lẻo ở hòng phòng ngự khiến Liverpool phải trả giá khi để đội khách gỡ hoà, ấn định tỷ số 2-2 với pha làm bàn của Joshua King.

Trận hoà hôm qua là một minh chứng nữa cho việc sự thiếu ổn định của Liverpool, khi họ thường chơi rất hay trước các đối thủ ở nửa trên bảng điểm, nhưng hay để mất điểm trước các đối thủ nhóm dưới. Bournemouth hôm qua là đội tiếp theo mùa này tận dụng được hạn chế đó để kiếm điểm từ Liverpool, sau Burnley (thắng 2-0), West Ham, Sunderland (cùng hoà 2-2), Swansea (thắng 3-2), Hull (thắng 2-0), Leicester (thắng 3-1) và chính Bournemouth ở lượt đi (thắng 4-3).
Liverpool 2-2 Bournemouth The Kop van chi thich sam vai Robin Hood o Premier League hinh anh
Thăng hoa trước các đối thủ lớn, nhưng Liverpool rất dễ tổn thương và vấp ngã trước những đội bóng chiếu dưới. Bournemouth đã lấy tới bốn điểm qua hai lượt đối đầu Liverpool mùa này. Ảnh: Reuters.

Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ ba với 60 điểm sau khi bị Bournemouth níu chân. Nhưng vị thế của họ trong cuộc đua giành vé Champions League mùa tới trở nên bấp bênh hơn. Man City đứng thứ tư nhưng chỉ kém hai điểm và đá ít hơn một trận. Arsenal, Man Utd giữ các vị trí năm và sáu, nhưng cũng chỉ kém sáu điểm và đang có lợi thế với mỗi đội hai trận chưa đấu.

Trước Bournemouth mùa này, Liverpool đã ghi tới năm bàn thắng, vì thế, tấn công không phải là vấn đề của đội bóng dưới trướng Klopp. Điều khiến họ phải trả giá chỉ là những sai sót ngớ ngẩn hoặc sự thiếu tập trung trong khâu phòng ngự. Liverpool hôm qua gây sức ép rất lớn, khiến đối phương chỉ có đúng hai cơ hội thật sự, nhưng Bournemouth đã biến hai cú sút đi trúng hướng cầu môn hiếm hoi ấy của họ thành hai pha làm bàn.

Ở tình huống đội khách mở tỷ số, Gini Wijnaldum, một trong những cầu thủ mà Klopp tin cẩn nhất mùa này, lúng túng vì bị Harry Arter áp sát, quyết định chuyền về cho thủ môn Mignolet. Nhưng đó là đường chuyền hớ hênh và vô tình trở thành pha dọn cỗ để Benik Afobe thoát xuống, dứt điểm vào góc xa trong thế đối mặt với người gác đền của Liverpool.
Liverpool 2-2 Bournemouth The Kop van chi thich sam vai Robin Hood o Premier League hinh anh 2
Nỗi thất vọng hiện rõ trên gương mặt của Klopp khi tiếng còi tan trận vang lên. Ảnh: Reuters.


Đội chủ sân Anfiel phản ứng rất tích cực sau bàn thua sớm, nhưng họ cũng phải chờ tới phút 40 mới gỡ hoà. Từ cú phát bóng dài của Mignolet, Origi đánh đầu nối cho Firmino, để tiền đạo người Brazil chuyền vào khu vực 16m50 cho Coutinho thoát xuống đánh bại thủ môn Boruc. Đến phút 59, Wijnaldum như chuộc lỗi cho sai lầm dẫn đến bàn thua đầu trận bằng pha xử lý kỹ thuật, loại hai cầu thủ khách rồi treo bóng vào trước cầu môn như đặt để Origi đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Origi được xếp đá thay Sadio Mane và ghi điểm khi trực tiếp ghi một bàn, tham gia vào tình huống còn lại. Mọi thứ cũng tưởng chừng sẽ diễn ra suôn sẻ với Klopp sau hai bàn thắng đó, khi họ tạo dựng thế trận lấn lướt và duy trì lợi thế dẫn bàn đến gần hết trận. Tuy nhiên, khi thắng lợi tưởng chừng đã ở rất gần, Liverpool lại rơi vào cảnh cầm vàng để vàng rơi.

Bàn thua thứ hai, khiến Liverpool mất điểm tại Anfield thì đến từ tình huống mà cả hệ thống phòng ngự áo đỏ vừa mất tập trung, vừa chậm và thiếu quyết liệt. Họ lúng túng sau quả ném biên của Gary Cook, để bóng văng ra trước khu vực 16m50 cho Arter băng lên đá nối. Bóng đến chân King và anh này dễ dàng vặn người, thoát khỏi Ragnar Klavan để dứt điểm tung lưới Mignolet.

Theo Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X