Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 0-2 Tottenham: Vượt ải thành công

Chủ Nhật 02/04/2017 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được dự báo đầy khó khăn nhưng ngày thứ Bảy bỗng nhiên khép lại đầy niềm vui với Tottenham…

Spurs đến Turf Moor dự trận Burnley vs Tottenham với một thống kê chỉ ra rằng, họ chưa từng thắng ở sân đấu này tại giải đấu cao nhất nước Anh kể từ năm 1976. Cộng thêm thành tích thực sự ấn tượng của Burnley trên sân nhà, gần như tất cả đều tin rằng, đây là 90 phút không dễ chịu dành cho HLV Mauricio Pochettino và các học trò.



Trở lại sau loạt trận của các ĐTQG, sự mệt mỏi của Son Heung-min đã buộc Pochettino phải sử dụng Vincent Janssen trong vai trò mũi nhọn, bất chấp việc anh không có phong độ cao và cũng mới phải rút lui khỏi đội tuyển Hà Lan vì chấn thương. Ngoài ra, HLV người Argentina cũng có 2 thay đổi khác, với Harry Winks thay Mousa Dembele ở vị trí tiền vệ trung tâm, Kieran Trippier thế chỗ Kyle Walker trong vai trò chạy cánh.

Ngược lại, Sean Dyche giữ nguyên đội hình trận hòa Sunderland trước loạt trận quốc tế. Với rất nhiều dữ kiện được đưa ra trước trận đấu, tất cả chờ đợi một trận đấu sôi động, bởi dù sân khách không phải là nơi Tottenham phát huy tốt thế mạnh của mình, họ vẫn có đội hình chất lượng hơn để đối đầu Burnley luôn khó chơi ở Turf Moor.

Nhưng sự trông đợi đó không được đáp ứng một cách thực sự, khi mà 2 bên đều biết cách khắc chế cách chơi của nhau. Tottenham chủ động hơn trong việc cầm bóng và cố gắng thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp bằng những pha phối hợp, tìm cách đưa bóng vào vị trí gần khung thành nhất có thể mới dứt điểm.
Burnley 0-2 Tottenham Vuot ai thanh cong hinh anh
Tottenham có chiến thắng quý giá trên sân nhà khó nhằn của Burnley


Tuy nhiên, việc xâm nhập không đơn giản khi mà Burnley tổ chức áp sát, tranh chấp ngay khi bóng được đưa qua vạch vôi giữa sân. Thế nên, trong cả hiệp 1, pha bóng cũng là cơ hội tốt nhất của Tottenham đến sau nửa giờ thi đấu, với cú đệm bóng vọt xà của Dele Alli sau nỗ lực đi bóng, dứt điểm mà Christian Eriksen buộc Tom Heaton đảy bóng.

Trong khi đó, đội chủ nhà chọn cách đơn giản nhất, nhanh nhất trong mỗi lần có bóng là sử dụng bóng dài, tạt cánh. Chính xác và hiệu quả là điều mà các học trò của Dyche còn thiếu nhiều.

Khó khăn chồng chất với Tottenham khi ngay trong hiệp 1, Pochettino đã phải thay 2 cầu thủ do Victor Wanyama và Winks chấn thương, nhường chỗ cho 2 cầu thủ tên Moussa là Dembele và Sissoko.
Burnley 0-2 Tottenham Vuot ai thanh cong hinh anh 2
Tottenham đã thu hẹp khoảng cách với Chelsea


Tottenham bắt nhịp hiệp 2 tốt hơn và có cách khai thác xuống biên trở nên hiệu quả. Dù 2 pha dứt điểm của Janssen và Ben Davies ở góc hẹp không đủ để khuất phục Heaton thì đó cũng là cảnh báo dành cho đội chủ nhà. Để rồi, thế bế tắc được phá vỡ sau 66 phút thi đấu. Chỉ một tình huống hóa giải bóng không tốt khi đá phạt góc, Eric Dier cẩn thận đưa bóng vào góc cao khung thành.

Bàn thắng đó buộc Burnley phải dâng cao, nhưng trong khi tấn công vẫn không thể hiệu quả hơn, hàng thủ mỏng người đã phải nhận bàn thua thứ hai. Vào sân được 4 phút, Son – thay Janssen, đón đường căng ngang của Alli, đệm bóng thành công. Trong 11 trận đầu gần đây, Alli tham gia vào 11 bàn thắng của Tottenham.

Burnley đã từng rất kiên cường trước Chelsea để gỡ hòa, nhưng Tottenham đã không đi vào vết xe đổ của đội bóng cùng thành phố để giữ chắc tỷ số cũng như 3 điểm. Chiến thắng giữ cho Tottenham ở vị trí thứ hai, đồng thời rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 7 điểm.

Với Burnley, đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà tại Premier League từ tháng 11 năm ngoái.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X