Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua ngược đau đớn trong ... 4 phút trên sân nhà

Thứ Năm 10/02/2022 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu trên sân nhà và có đến 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng rút cục Tottenham lại để thua ngược Southampton với tỷ số 2-3 ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh 2021/22. Kết quả này đồng nghĩa với việc Tottenham bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 là West Ham (đang có 40 điểm) xuống chỉ còn 1 điểm.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Southampton (2-3)

Ghi bàn: Bednarek (18', phản lưới nhà), Heung-Min Son (70') - Broja (23'), Elyounoussi (80'), Adams (82')

Trước trận cầu này, Antonio Conte bất bại qua cả năm trận Ngoại hạng Anh trên sân nhà cùng Tottenham - thắng 4, hoà 1. Tính cả thời còn dẫn Inter, ông cũng bất bại - thắng 20, hoà 1 - trong 21 trận sân nhà gần nhất ở các giải VĐQG. Nhưng mạch kết quả đẹp đẽ ấy bị chặn đứng trên SVĐ Tottenham hôm qua, bởi Southampton. Đây cũng là lần đầu tiên Tottenham thủng lưới tới ba bàn chỉ trong một trận Ngoại hạng Anh kể từ khi Conte nắm đội hồi đầu tháng 11/2021.
Tottenham vs Southampton
 
Cú ngã đau trên sân nhà này khiến Tottenham chưa thể để chen chân trở lại cuộc đua top 4. Với 36 điểm, họ tụt xuống tận thứ bảy, bằng điểm Arsenal đứng kế trên, và lần lượt kém Man Utd, West Ham - hai đội đứng thứ năm và tư - 4 và 3 điểm. Nhưng cơ hội vào top 4 vẫn chưa khép lại với đội của Conte, do họ mới đá 21 trận, giống Arsenal, còn Man Utd đã đá 23, West Ham chơi đủ 24 trận.

Tottenham chỉ có thể tự trách bản thân vì kết quả này hôm qua. Họ khởi đầu tưng bừng, và tưởng mở tỷ số ngay phút 14 khi Son Heung-min đá phạt cho Cristian Romero đánh đầu tung lưới Southampton, trước khi trọng tài báo việt vị. Hai phút sau đó, bộ ba tấn công Lucas Moura, Son, Harry Kane phối hợp ăn ý để Kane thả bóng vào cấm địa cho Sergio Reguilon ập vào đá nối, nhưng trong thế thoải mái đối mặt Fraser Foster, anh này lại sút đúng vào vị trí thủ môn đối phương đã chọn.

Tuy nhiên, Tottenham rồi cũng cụ thể hoá ưu thế ở phút 18, với sự giúp sức quan trọng của hậu vệ Southampton. Trong nỗ lực chặn đường chuyền vào ở tầm thấp của Pierre-Emile Hojbjerg, trung vệ Jan Bedranek lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà. Thủ môn Foster bị bất ngờ nên không kịp trở tay, dù bóng từ chân đồng đội đi ngay vào góc gần. Đây là bàn phản lưới thứ ba của các đối thủ mà Tottenham được hưởng tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác.
Tottenham
Tottenham liên tục dẫn trước, trong đó có 1 bàn đá phản

Southampton toàn thua trong năm lần gần nhất làm khách của Tottenham ở Ngoại hạng Anh, và thua tới 13 trong 19 trận Ngoại hạng Anh gần nhất đấu đối thủ này. Nhưng lần này, đội quân của HLV Ralp Hasenhuttl đã làm đảo chiều mạch kết quả ấy.

Họ gỡ hoà 1-1 chỉ sau đó năm phút, bằng cách tận dụng triệt để cú trượt chân khi phá bóng lên của trung vệ chủ nhà Ben Davies. Perraud chuyền ngang vào cấm địa để Armando Borja đá nối một chạm, hạ Hugo Lloris. Southampton vùng lên mạnh mẽ sau bàn gỡ này, nhưng Armstrong rồi Borja đều không tận dụng được hai cơ hội ngon để giúp đội khách dẫn ngược ngay trong hiệp một.

Sau giờ giải lao, Tottenham xốc lại đội ngũ và một lần nữa dẫn bàn, nhờ công Son ở phút 70. Tiền đạo người Hàn Quốc phát động pha phản công nhanh, rồi đích thân kết thúc bằng cú rướn đá nối hạ Foster sau khi nhận lại bóng từ Moura. Nhưng lợi dẫn của đội chủ nhà cũng chỉ tồn tại không lâu. Liên tiếp trong ba phút, Southampton ghi liền hai bàn theo cùng một kịch bản, để dẫn ngược 3-2.
Tottenham
Southampton lật ngược thế cờ chỉ trong vòng 4 phút, đều từ đánh đầu

Phút 79, ba trung vệ chủ nhà để Mohamed Elyounoussi thoải mái di chuyển, nhận quả tạt từ phải vào của James Ward-Prowse đánh đầu về phía xa, ngoài tầm với của Lloris. Ba phút sau, vẫn từ vị trí gần tương tự, Ward-Prowse treo bóng bổng vào cho Che Adams hạ Lloris bằng cú đánh đầu ở cự ly khoảng 6 mét.

Ngay sau bàn thua thứ ba, Conte tăng cường hàng công bằng Steven Bergwijn và điều chỉnh nhân sự này tưởng chừng cho trái ngọt ở phút bù giờ. Bergwijn có mặt đúng lúc trong cấm địa để đá nối vào lưới Southampton sau pha phối hợp chồng biên đẹp mắt giữa Son với Kane và Romero. Nhưng VAR vào cuộc, cho rằng Bergwijn mắc lỗi việt vị, và bàn này không được công nhận.

Tottenham vì thế cam chịu cảnh trắng tay trên sân nhà. Trong khi đó, Southampton lần đầu tiên thắng ngược tại Ngoại hạng Anh sau năm năm, kể từ lần họ gỡ hoà 2-2 ở phút 83 rồi thắng ngược Liverpool 3-2 hồi tháng 3/2016.

Ở vòng tiếp theo, Tottenham vẫn ở lại sân nhà tiếp Wolves ngày Chủ nhật 13/2. Southampton thì làm khách của Man Utd trước đó một ngày.
HLV Conte nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà sau khi dẫn dắt Tottenham
HLV Conte nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà sau khi dẫn dắt Tottenham

 

Đội hình thi đấu Tottenham vs Southampton

Tottenham: Lloris; Sanchez, Romero, Davies, Emerson, Winks, Hojbjerg (Bentancur 60), Reguilon (Bergwijn 83); Son, Kane, Moura (Kulusevski 76)

Southampton:
Forster; Walker-Peters, Bednarek, Salisu, Perraud; S Armstrong, Ward-Prowse, Romeu, Elyounoussi (Diallo 90); Broja (Walcott 90), Adams (Long 88)

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X