Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Brentford, Tottenham áp sát Top 4

Thứ Sáu 03/12/2021 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Tottenham vs Brentford tại vòng 15 Ngoại hạng Anh 2021/22. đội chủ nhà đã có thắng lợi 2-0 để gây sức ép lên vị trí thứ 4 của West Ham.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Brentford (2-0)

Ghi bàn: Canos (12', phản lưới), Son Heung-min (65')

Trước cuộc chạm trán tại vòng 14 Premier League, Tottenham bất bại ở 11 lần gần nhất đối đầu Brentford trên mọi mặt trận. Lần gần nhất Spurs để thua đối thủ London này là vào năm 1948. Tottenham tiếp tục gia tăng thành tích đối đầu rất tốt trước The Bees khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0 ở trận đấu rạng sáng nay.
Tottenham vs Brentford
 
Ở lần đầu tiên trong lịch sử đụng độ Brentford tại Premier League, Totttenham ra sân với 2 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Leeds United. HLV Conte chọn Sanchez và Skipp đá chính thay Tanganga và Winks. Bên phía Brentford, đội khách ra sân với đội hình không đổi so với trận thắng Everton ở vòng 13.

Trước Tottenham, Brentford vận hành theo hệ thống 3-5-2, với cặp tiền đạo Mbeumo và Toney. Về phía Spurs, chủ nhà chơi theo sơ đồ 3-4-2-1, với bộ 3 tấn công quen thuộc Son, Kane và Moura.

Nhờ lợi thế sân nhà và thể lực sung mãn vì được nghỉ ở vòng 13, Tottenham đá pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Gây sức ép lớn, Spurs sớm có bàn mở tỉ số. Phút 12, từ cú tạt của Son, Jansson nỗ lực đánh đầu giải nguy. Không may cho hậu vệ này là bóng đập trúng đầu đồng đội Canos vào lưới nhà.
Tottenham
Tình huống dẫn đến pha phản lưới của Canos

Sau khi có bàn thắng dẫn trước nhờ pha phản lưới của Canos, Spurs tiếp tục gia tăng sức ép lớn lên hàng thủ Brentford. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng họ không tạo ra thêm nhiều cơ hội ăn bàn thực sự để có thể ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Bên kia chiến tuyến, The Bees trải qua 1 hiệp đấu cực kì thất vọng. Lép vế hoàn toàn, đội khách gần như bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Tottenham. Họ chỉ tung ra đúng 1 cú sút và có 4 lần chạm bóng trong vòng cấm Spurs. Đây là tổng cú sút và chạm bóng ít nhất của Brentford trong hiệp 1 ở 1 trận đấu tại Premier League.

Thế trận diễn không đổi trong hiệp 2. Phòng thủ kín kẽ và chơi tấn công chủ động, Tottenham có cơ hội ghi bàn ngon ăn ngay phút 50. Nhận đường chuyền của Skipp, Kane đối mặt với thủ môn Alvaro Fernandez. May mắn đứng về phía Brentford ở tình huống này khi thủ môn người Tây Ban Nha xuất sắc cản phá cú đá của Kane.
Tottenham
Son ghi 1 trong những bàn thắng dễ nhất sự nghiệp

Không lâu sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi, Kane đã khơi nguồn cho bàn thắng thứ hai của Spurs. Phút 65, tiền đạo 28 tuổi có pha tiền kiến tạo tinh tế cho Reguilón. Nhờ đó, cựu hậu vệ Real có cú căng ngang như đặt giúp Son dễ dàng đệm bóng lập công.

Bị dẫn trước 2-0 trong thế trận bế tắc, Brentford đã mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công hơn 20 phút cuối. Tuy nhiên, đội khách bất lực hoàn toàn trước hàng thủ tập trung và chắc chắn của Tottenham.

Trước động thái của đối thủ, HLV Conte lần lượt tung Winks và Tanganga vào sân thay Moura và Emerson, đồng thời chỉ đạo học trò chơi phòng thủ phản công. Spurs phản công không sắc bén dù có nhiều khoảng trống do đội hình dâng cao của Brentford. Tuy nhiên, chủ nhà chơi phòng thủ tốt và thành công trong việc giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.
Tottenham
Conte giúp Spurs thắng trận derby London đầu tiên sau 5 thất bại liên tiếp

Dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Brentford, Spurs có bước tiến lớn trên BXH. Đội bóng của HLV Conte leo từ vị trí thứ 7 lên thứ 6. Điều đáng nói, khoảng cách hiện tại giữa Tottenham và đội đứng thứ 4 West Ham giờ chỉ còn đúng 2 điểm. Thầy trò Conte có lợi thế rất lớn vì đá ít hơn The Hammers 1 trận.

Đội hình thi đấu Tottenham vs Brentford

Tottenham Hotspur: Lloris, Sanchez, Dier, Davies, Emerson (Tanganga 83'), Skipp, Hojbjerg, Reguilon, Lucas (Winks 77'), Kane, Son Heung Min (Bergwijn 87').

Brentford: Fernandez, Goode, Pinnock, Jansson, Canos (Wissa 70'), Norgaard, Onyeka (Baptiste 56'), Janelt (Jensen 70'), Henry, Toney, Mbeumo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X