Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 5-0 Bournemouth: Lại thắng đậm, Spurs bay lên ngôi nhì bảng

Thứ Năm 27/12/2018 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham tiếp tục đà thăng hoa khi đè bẹp Bournemouth 5-0 và tạo ra bước tiến lớn trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này khi vươn lên chiếm ngôi nhì bảng của Man City.
Bàn thắng: Eriksen 16'; Son Heung Min 23', 70'; Lucas Moura 35'; Harry Kane 61'.


Son Heung-min nối dài chuỗi tháng ngày màu hồng cùng Tottenham. Cú đúp vào lưới Bournemouth là bàn thứ bảy trong bảy trận gần nhất của tuyển thủ người Hàn Quốc. Anh đang bùng nổ dữ dội sau quãng thời gian khởi đầu chậm chạp ở đầu mùa, vì bận trở về thi đấu tại Asiad 2018. Son hiện là cái tên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 12/2018 của Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng đậm trước Bournemouth không những giúp Tottenham nối dài chuỗi trận thắng lên con số bốn, mà còn đưa đội bóng này lên nhì bảng, do ở trận đấu cùng giờ Man City thất thủ 1-2 trước Leicester. "Gà Trống" vượt qua nhà đương kim vô địch, với một điểm nhiều hơn, và duy trì khoảng cách sáu điểm với đội đầu bảng Liverpool.
Kết quả Tottenham vs Bournemouth bóng đá Ngoại hạng Anh 20182019 hình ảnh
Tottenham có trận đấu nhàn nhã trước Bournemouth. Ảnh: PA.

Tottenham rất tự tin trong cuộc tiếp đón Bournemouth khi toàn thắng 4 vòng Premier League liên tiếp trước đó, gồm chiến thắng vùi dập Everton 6-2 cuối tuần vừa qua. Đó là lý do HLV Mauricio không ngần ngại xoay tua đội hình mạnh mẽ ở trận này. Một loạt cầu thủ trẻ và dự bị được vị chiến lược gia người Argentina cho ra sân để chia sẻ gánh nặng với các trụ cột trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng Sinh và Năm mới này.

Thật bất ngờ, một trong những sự thay đổi nhân sự của Tottenham đã phát huy hiệu quả tối đa, đó là hậu vệ phải Kyle Walker-Peters. Trước cuộc tiếp đón Bournemouth, tài năng 21 tuổi người Anh chỉ có đúng 3 lần ra sân trên mọi mặt trận và chưa từng đá chính tại Premier League ở mùa này. Song thật kinh ngạc khi anh đã trở thành ngôi sao sáng nhất tại Wembley tối nay.

Với tinh thần hưng phấn và phong độ lên rất cao gần đây, Tottenham thi đấu rất bùng nổ và hiệu quả. Chỉ sau 35 phút, họ đã vươn lên dẫn trước tới 3 bàn. Chính Walker-Peters đã kiến tạo cả 3 pha lập công này.

Đầu tiên ở phút 16, anh mạnh dạn tham gia tấn công và chuyền vào trong cho nhạc trưởng Christian Eriksen dứt điểm cận chân, bóng đi không căng, song lại đập trúng chân một hậu vệ đối phương đổi hướng bay vào lưới. Chỉ 7 phút sau, tuyển thủ U21 Anh này đã có một đường chuyền thuận lợi cho Son Heung-Min dứt điểm khéo léo vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho Spurs.

Đến phút 35, Walker-Peters lại cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời của mình, khi bứt tốc bên cánh phải đón một đường chuyền dài để căng ngược lại cho Lucas Moura tung ra cú dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm.

Sau khi sớm dẫn trước 3-0, Tottenham thi đấu chùng xuống nhằm giữ sức đội hình. Chỉ đến lúc này Bournemouth mới có thể tạo ra đôi chút khó khăn cho đội chủ nhà. Họ thực tế có một vài cơ hội ngon ăn, đặc biệt khi Callum Wilson bật cao đánh đầu cận thành, song lại đi đúng vị trí của thủ thành Hugo Lloris.

Sang hiệp 2, Tottenham vẫn duy trì thế trận cầm chừng. Mục tiêu của họ ở trận này không chỉ là 3 điểm, mà còn phải bảo toàn cho các trụ cột. Đây là giai đoạn rất quan trọng và cần giữ sức trong cuộc đua vô địch Premier League.

Trận đấu diễn ra với nhịp độ khá chậm. Tuy nhiên, việc bị dẫn tới 3 bàn đã khiến Bournemouth không còn nhiều hy vọng giành điểm, nên đành buông xuôi. Chính vì vậy, Tottenham dù chơi thong dong vẫn có thêm 2 bàn nữa được thực hiện bởi Son Heung Min và Kane lần lượt ở các phút 61 và 70.

Walker-Peters lập kỷ lục
Kyle Walker-Peters trở thành cầu thủ trẻ nhất có tới 3 pha kiến tạo thành bàn trong một trận đấu Premier League kể từ sau trường hợp của Jermaine Pennant vào năm 2003 (20 tuổi và 227 ngày). Walker-Peters mới 21 tuổi và 257 ngày ở  trận thắng Bournemouth vào đêm qua.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham: Lloris; Walker-Peters, Alderweireld, Foyth, Rose; M.Sissoko, Winks, Eriksen (Davies, 85'); Moura; Son (Llorente, 88'), Kane (Skipp, 77').
Bournemouth: Begovic; Francis (Rico, 45'), S.Cook, Ake, Daniels; Brooks (King, 74'), Lerma, Surman, Fraser; Stanislas; Wilson (Mousset, 67').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X