Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người trong phần lớn thời gian, Leicester vẫn phải chia điểm thất vọng

Thứ Bảy 01/05/2021 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp việc đá hơn người từ phút thứ 10, Leicester vẫn gây thất vọng khi chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân của Southampton.
Bước vào trận đấu sớm nhất vòng 34 Premier League, Leicester có cơ hội xây chắc thêm vị trí thứ 3 khi chỉ phải làm khách của Southampton, đội bóng đang trầy trật với chuỗi 3 thất bại liên tiếp. Còn nhớ, cũng trên sân St Mary's ở mùa giải 2019/20, “Bầy cáo” đã có chiến thắng lịch sử với tỉ số 9-0.
Leicester
Vestergaard nhận thẻ đỏ trực tiếp ở ngay phút thứ 10

HLV Brendan Rodgers giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng Crystal Palace 2-1 ở vòng trước. Tiền đạo đang có phong độ cao bậc nhất xứ sở sương mù, Kelechi Iheanacho tiếp tục song hành cùng lão tướng Jamie Vardy. Hỗ trợ cho bộ đôi một già một trẻ này vẫn là James Maddison trong vai trò “số 10”.

Chỉ sau hơn 1 phút thi đấu, Kyle Walker-Peters đã thoát xuống và chọc thủng lưới Kasper Schmeichel nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Những tưởng khởi đầu đầy hứng khởi sẽ giúp Southampton đòi lại món nợ thì đến phút thứ 10, “thảm họa” lại ập đến.

Sau khi khống chế bóng lỗi từ đường chuyền của Stuart Armstrong, Jannik Vestergaard lại lúng túng đạp thẳng vào chân Vardy. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ người Đan Mạch. Ở tình huống sút phạt sát mép vòng cấm ngay sau đó, Southampton đã phải đối mặt cú dứt điểm hiểm hóc của Maddison.

Tuy nhiên, thay vì vỡ trận như thảm bại 0-9 trước Leicester mùa giải năm ngoái hay Man Utd cách đây 3 tháng, Southampton lại kiên cường đứng vững khi chỉ còn 10 người trên sân. Đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl gần như không để các chân sút bên phía “Bầy cáo” tiếp cận khung thành. Cơ hội tốt nhất mà đội khách có được trong suốt hiệp 1 chỉ là pha thoát xuống rồi sút trúng người thủ môn Alex McCarthy của Youri Tielemans.
Leicester
Ward-Prowse mở tỉ số trên chấm phạt đền

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Rodgers đã quyết định rút bớt 1 trung vệ là Wesley Fofana ra khỏi sân để tăng cường hàng công với Ayoze Perez. Chiến lược gia người Bắc Ailen cũng chuyển sơ đồ về 4 hậu vệ. Tuy nhiên, những điều chỉnh của ông không giúp Leicester thoát khỏi tình cảnh bế tắc.

Thậm chí, đến phút 59, cái tên được kì vọng nhiều nhất là Iheanacho còn để bóng chạm tay trong vòng cấm hết sức vô duyên. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và từ khoảng cách 11m, chuyên gia ở những pha bóng cố định, James Ward-Prowse dễ dàng đánh bại thủ môn Schmeichel.

Bàn thua đầy choáng váng dường như đã khiến các cầu thủ Leicester bừng tỉnh và họ không mất nhiều thời gian để gỡ hòa. Phút 68, Iheanacho “lập công chuộc tội” với quả tạt như đặt để Jonny Evans đánh đầu tung lưới đội chủ nhà trong tình huống lên tham gia tấn công.
Leicester
Evans đánh đầu gỡ hòa cho Leicester

Trong khoảng thời gian còn lại, Leicester dồn lên với sức ép nghẹt thở. Phút 83, Vardy có pha ngoặt bóng rất hay trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng lại không thắng được thủ môn McCarthy. Tuy vậy, đây cũng là tất cả những gì tốt nhất mà đội khách làm được.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 đầy thất vọng với Leicester. Đoàn quân của HLV Rodgers vẫn giữ được vị trí thứ 3 nhưng nếu Chelsea thắng Fulham, khoảng cách giữa họ với vị trí thứ 4 chỉ còn là 2 điểm và cơn ác mộng giống mùa giải trước hoàn toàn có thể tái hiện.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X