Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhẹ đội cuối bảng

Thứ Năm 07/12/2023 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil Van Dijk và Dominik Szoboszlai ghi bàn từ những pha tranh chấp gây tranh cãi, giúp Liverpool thắng 2-0 trên sân Sheffield ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Kết quả chung cuộc Sheffield vs Liverpool

Ghi bàn: Van Dijk (37'); Szoboszlai (90'+4)

Sheffield xáo trộn lớn khi thành CLB đầu tiên sa thải HLV tại Ngoại hạng Anh mùa này. Một ngày trước trận, họ xác nhận chia tay Paul Heckingbottom và bổ nhiệm lại Chris Wilder - HLV đưa đội lên Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020. Trong trận đầu dưới trướng Wilder, Sheffield lép vế hoàn toàn khi chỉ kiểm soát bóng 23%, dứt điểm sáu lần với một cú trúng đích - so với 15 và 8 của Liverpool.

Pha dứt điểm trúng đích duy nhất cũng là cơ hội ngon ăn nhất của Sheffield. Phút 12, Cameron Archer cướp bóng của Joe Gomez ở giữa sân, tăng tốc, tiến sát vòng cấm đội khách rồi chuyền ngang cho James McAtee. Nhưng cú sút chéo góc của McAtee lại không thắng được thủ thành Caoimhin Kelleher trong thế đối mặt.

34792Y2-highres-jpeg-7947-1701902633
Van Dijk và Szoboszlai là tác giả hai bàn thắng cho Liverpool

Thoát thua, Liverpool ổn định đội hình và tạo sức ép lớn về phía khung thành chủ nhà. Phút 37, Trent Alexander-Arnold đá phạt góc bên cánh phải để Virgil Van Dijk vô-lê về góc gần tung lưới thủ thành Wes Foderingham. Các cầu thủ Sheffield cho rằng Van Dijk đã phạm lỗi, khiến Anel Ahmedhodzic nằm sân trước khi dứt điểm trong thế không người kèm. Nhưng trọng tài chính Simon Hooper không thổi phạt, và VAR cũng không vào cuộc.

Nhờ đó, Van Dijk ghi bàn đầu tiên cho Liverpool qua 14 trận trên mọi đấu trường mùa này. Alexander-Arnold thì có 75 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Liverpool từ khi ra mắt CLB vào tháng 10/2016. Chỉ Kevin De Bruyne (129) và Mohamed Salah (80) có nhiều kiến tạo hơn cho các CLB Ngoại hạng Anh cùng kỳ.

Liverpool áp đảo hơn trong hiệp hai nhưng phung phí nhiều cơ hội. Phút 55, cũng từ cú đá phạt góc của Alexander-Arnold, Salah đá nối chân phải bị Foderingham đẩy hết biên ngang. Phút 77, đến lượt tiền đạo vào sân thay người Darwin Nunez không thắng được thủ thành Sheffield trong thế đối mặt.

Liverpool chỉ ấn định tỷ số ở phút bù thứ tư, cũng xuất phát từ pha tranh chấp gây tranh cãi. Nunez nhoài người tắc bóng từ phía sau khiến Jayden Bogle nằm ôm chân ở sát đường biên, rồi chuyền dài vào vòng cấm cho Dominik Szoboszlai. Tiền vệ Hungary khống chế một nhịp rồi sút bổng về góc gần tung lưới chủ nhà. Các cầu thủ Sheffield đều đứng sững và giơ tay khiếu nại việc Bogle bị phạm lỗi, nhưng trọng tài Hooper không cắt còi.

Với chiến thắng 2-0, Liverpool xây chắc vị trí thứ hai với 34 điểm, duy trì khoảng cách hai điểm với đỉnh bảng Arsenal. Ở vòng tiếp theo ngày 9/12, thầy trò Jurgen Klopp tiếp tục làm khách của Crystal Palace.

Đội hình thi đấu Sheffield vs Liverpool

Sheffield: Foderingham, Robinson, Trusty (Lowe 88), Ahmedhodzic, Souza (Norwood 86), Hamer, Brooks (Fleck 74), Bogle, Osula (Traore 75), Archer, McAtee.

Liverpool: Kelleher, Van Dijk, Konate, Gomez, Alexander-Arnold, Endo, Mac Allister (Jones 59), Szoboszlai, Gakpo (Gravenberch 86), Diaz (Nunez 67), Salah (Elliott 67).

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X