Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sheff Wed 0-1 Man City: Bàn duy nhất của Aguero đưa Man xanh vào tứ kết FA Cup

Thứ Năm 05/03/2020 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạo ra thế trận áp đảo trước Sheffield Wed nhưng Man City chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng nhờ công của Aguero. Tuy vậy, từng đó là đủ để thầy trò Guardiola giành vé vào tứ kết FA Cup.
Tổng hợp: Sheff Wed 0-1 Man City
video
Trước đối thủ đến từ giải hạng nhất, HLV Pep Guardiola đã cất một số trụ cột quan trọng. Tuy vậy, trong đội hình xuất phát, Man City vẫn tỏ ra quá mạnh với những cái tên như Rodri, David Silva, Bernardo Silva, Mahrez, Jesus hay Aguero.

Với đẳng cấp vượt trội, Man City dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc, buộc Sheffield Wed phải lùi sâu chơi phòng ngự. Đội bóng của Pep đã sử dụng nhiều phương án tấn công nhưng lại gặp khá nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự dày đặc của Sheffield Wed.

Mãi tới phút 32, Man City mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên từ cú treo bóng của Mahrez. Có cơ hội khá tốt để phá vỡ thế bế tắc nhưng Nicolas Otamendi lại đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Sheffield Wed.
Kết quả bóng đá Sheff Wed vs Man City hôm nay 53 KQ Cúp FA hình ảnh
Man City vào tứ kết FA Cup nhờ bàn thắng duy nhất của Aguero

Trong phần còn lại của hiệp 1, Man City vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đã có ít nhất 3 cơ hội nữa được tạo ra nhưng cả Jesus, John Stones và Aguero đều không thể tận dụng. Sheffield Wed khá may mắn khi giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Man City vẫn nắm quyền kiểm soát, thậm chí còn tạo ra áp lực mạnh mẽ hơn về khung thành của đội chủ nhà. Phút 51, bàn thắng những tưởng đã tới với Man City sau cú "nã đại bác" của hậu vệ Benjamin Mendy. Tuy nhiên, bóng lại một lần nữa tìm đến xà ngang của Sheffield Wed.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Phút 53, từ đường chuyền của Mendy, Sergio Aguero đã tung cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Thủ thành của Sheffield Wed đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua. Các cầu thủ của đội chủ nhà cho rằng Aguero đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài Michael Oliver vẫn công nhận bàn thắng này.
Sheff Wed 0-1 Man City Bàn duy nhất của Aguero đưa Man xanh vào tứ kết FA Cup hình ảnh 2
Sheffield Wed đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể làm nên chuyện trước Man City quá mạnh

Bàn mở tỉ số của Aguero đã giúp Man City cởi bỏ sức ép tâm lý. Nhưng đây không phải trận đấu tốt của hàng công Man City. Chơi áp đảo về tỉ lệ cầm bóng và tạo ra nhiều tình huống sóng gió nhưng các chân sút của Pep lại quá vội vàng và bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Ở thời điểm cuối trận, Pep Guardiola đã thay đổi hàng công với Raheem Sterling. Tuy vậy, sự thay đổi này cũng không mang tới sự khác biệt lớn. Chính Sterling là người đã bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt trong tình huống đối mặt thủ thành Wildsmith ở phút bù giờ. Man City không thể ghi bàn thắng thứ 2 nhưng chiến thắng 1-0 đã là đủ để họ giành vé vào tứ kết FA Cup gặp đối thủ cùng hạng Premier League, Newcastle.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHEFFIELD WED: Wildsmith, Palmer, Iorfa, Borner (Lees 46'), Fox, Murphy, Pelupessy, Lee (Hunt 63'), Bannan, Da Cruz, Forestieri (Fletcher 56').

MAN CITY: Bravo, Cancelo, Stones, Otamendi, Mendy, Rodrigo, D Silva, Bernardo, Mahrez, Jesus, Aguero (Sterling 86').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X