Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Premier League 2019/20 sẽ bị hủy bỏ trong điều kiện nào?

Thứ Hai 16/03/2020 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BTC giải Ngoại hạng Anh sẽ buộc phải trưng cầu ý kiến của 20 CLB tham dự trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào về số phận của mùa giải 2019/20 đang có nguy cơ đổ bể do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Theo đó, BTC Premier League sẽ phải tiến hành một cuộc bỏ phiếu kín về lựa chọn một phương án phù hợp nếu mùa giải 2019/20 không thể kết thúc theo cách thông thường (đá trọn vẹn 38 lượt). Chẳng hạn nếu có 14/20 phiếu thuận thì kết quả của mùa giải 2019/20 sẽ bị hoàn toàn hủy bỏ, chẳng ai vô địch và cũng chẳng có đội xuống hạng.
Kết quả Premier League 201920 sẽ bị hủy bỏ trong điều kiện nào hình ảnh
Liverpool đã phải chờ 30 năm để có cơ hội giành chức vô địch quốc gia đầu tiên. Ảnh: Getty.

Cần nhớ rằng cơ cấu tổ chức của Premier League là công ty bao gồm 20 chủ sở hữu chính là 20 đội bóng tham dự. Như vậy, mọi quyết định trọng đại sẽ cần phải có sự đồng thuận của hai phần ba số CLB. Cho đến đến lúc này, không loại trừ khả năng mùa giải 2019/20 sẽ tạo ra tiền lệ chưa từng có trong lịch sử.

Hiện tại sau 29 vòng đã chơi, cuộc đua trụ hạng tại Premier League 2019/20 đang diễn ra rất căng thẳng với sự góp mặt của 6 CLB có số điểm không cách biệt nhiều (đội cuối bảng kém đội xếp thứ 15 khoảng cách 8 điểm). Do đó, khả năng những CLB này đồng ý hủy bỏ kết quả là điều rất dễ xảy ra.

Tuy nhiên, BTC Premier League rất có thể sẽ phải đối mặt với làn sóng phản đối từ nhóm đội dẫn đầu, đặc biệt là Liverpool. Bởi sau 30 năm, "Lữ đoàn đỏ" mới lại tiến gần đến thế với danh hiệu vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League. Chính xác hơn thì nếu mùa giải diễn ra bình thường thì chuyện thầy trò HLV Jurgen Klopp bước lên bục vinh quang chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Thầy trò Jurgen Klopp đang đứng đầu BXH, tạo ra khoảng cách 25 điểm với đội xếp sau và chỉ còn cách chức vô địch có 2 trận thắng mà thôi.

Ngoài ra Man Utd vs Arsenal cũng không thích khả năng hủy bỏ bởi họ đang đua tranh quyết liệt một tấm vé tham dự Champions League. Nếu kết quả bị hủy thì rất có thể Premier League sẽ sử dụng kết quả mùa giải 2018/19 để phân định tấm vé dự các cúp châu Âu đồng nghĩa MU vs Arsenal sẽ lại phải tham dự Europa League. Mọi chuyện sẽ còn trở nên lằng nhằng hơn nếu Man City không được dự Champions League trong trường hợp kháng cáo thất bại (họ là đội vô địch mùa giải 2018/19).

Nhìn chung không chỉ Premier League mà các giải đấu lớn khác ở châu Âu đều đang trong tình thế "tiến thoái lưỡng nan", không biết tính sao cho vẹn toàn bởi mật độ bóng đá rất dày đặc nên mọi quyết định đưa ra không ảnh hưởng đến giải này thì cũng sẽ tác động đến giải khác.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X