Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Newcastle vs Chelsea trận đấu vòng 3 Premier League 2018/19

Chủ Nhật 26/08/2018 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Chelsea đã xuất sắc đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1, sau 7 năm The Blues mới lại giành chiến thắng trên sân của "Chích chòe". 3 điểm có được giúp thầy trò Sarri vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, họ có cùng 9 điểm như đội đầu bảng Liverpool nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Chung cuộc: Newcastle 1-2 Chelsea

Ghi bàn: Newcastle (Joselu, 83'), Chelsea (Eden Hazard, 76', DeAndre Yedlin phản lưới nhà, 87')

Với sự trở lại của Eden Hazard trong đội hình xuất phát, Chelsea quyết tâm “phá dớp” trên sân của Newcastle. Những phút đầu tiên thế trận diễn ra cân bằng, thậm chí Newcastle mới là đội sở hữu cú dứt điểm đầu tiên. Phút 6, Murphy có cú sút xa cực căng song thủ môn Kepa đã đổ người cứu thua. 
 
Chelsea kiem soat the tran va tao ra kha nhieu co hoi

Chelsea kiểm soát thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội


Sau những phút đầu trận chơi lúng túng, Chelsea dần lấy lại thế trận. Họ kiểm soát bóng vượt trội và đã bắt đầu tạo ra những cơ hội về phía khung thành thủ môn Dubravka. Phút 18, Chelsea có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá ở trong vòng cấm của Rudiger lại đi chệch cột dọc.

Phút 24, Eden Hazard thực hiện pha dứt điểm khá kỹ thuật nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 6 phút sau đó lại là cầu thủ người Bỉ với pha đi bóng tốc độ song cú sút của anh vẫn đi không chính xác.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng Chelsea suýt chút nữa đã phải trả giá, phút 33 Rondon bật cao đánh đầu sau đường tạt bóng rất chuẩn xác của đồng đội, song cú lắc đầu của cựu sao West Brom lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
 
Newcastle phong ngu rat kien cuong

Newcastle phòng ngự rất kiên cường


Phút 35, Pedro tung cú dứt điểm trong vòng cấm đội chủ nhà nhưng bóng đi vọt xà ngang, 2 phút sau đó lại là cầu thủ người TBN tung cú sút cực căng ở cự ly gần nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Dubravka.

Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Chelsea đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên The Blues là đội cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn, song không thể ghi bàn trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2 Chelsea đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, phút 49 Azpilicueta có cơ hội rất tốt để mở tỷ số cho đội khách song anh lại dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn Dubravka ở cự ly rất gần. Phút 57, Azpilicueta có đường chuyền thuận lợi đưa Morata vào tư thế thuận lợi để có thể ghi bàn nhưng anh lại khống chế lỗi để cơ hội trôi qua.

Tấn công bế tắc, HLV Sarri buộc phải tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Phút 65, Giroud đã được đưa vào thế vị trí của Morata, Pedro cũng phải nhường vị trí cho Willian. Phút 72, Rudiger tung cú sút cực căng từ xa, thủ môn Newcastle đã phải bó tay nhưng bóng lại đi trúng xà ngang.
Hazard mo ty so cho Chelsea sau cu da 11m thanh ban

Hazard mở tỷ số cho Chelsea sau cú đá 11m thành bàn

Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng Chelsea cũng tìm được bàn thắng, Marcos Alonso bị Schar phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm đá phạt 11m tiền vệ Eden Hazard lạnh lùng đánh bại Dubravka mở tỷ số cho đội khách. Chỉ 7 phút sau khi Chelsea có bàn mở tỷ số thì Newcastle đã có bàn thắng gỡ hòa. DeAndre Yedlin thực hiện pha tạt bóng như đặt để cầu thủ vào sân thay người Joselu đánh đầu tung lưới Kepa.

Kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại. Phút 87, từ cú dứt điểm không quá khó của Marcos Alonso, DeAndre Yedlin đã có tình huống phản lưới nhà giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1. Yedlin đốt lưới nhà chỉ 4 phút sau tình huống anh kiến tạo giúp Joselu lập công.

Yedlin phan luoi nha giup Chelsea gianh chien thang 2-1

Yedlin phản lưới nhà giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1

Những phút cuối trận Newcastle đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Thất bại 1-2, “Chích chòe” vẫn chưa biết đến hương vị chiến thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, còn với Chelsea sau 7 năm họ mới đánh bại Newcastle ở sân St James' Park. 3 điểm có được giúp thầy trò Sarri vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, họ có cùng 9 điểm như đội đầu bảng Liverpool nhưng xếp sau về chỉ số phụ.

Đội hình xuất phát

 

Newcastle: 12 M. Dubravka 18 F. Fernández 2 C. Clark 5 F. Schar 3 P. Dummett 22 D. Yedlin 4 Ki Sung-Yeung 10 M. Diame 11 M. Ritchie 7 Jacob Murphy 9 S. Rondon

Chelsea: 1 Kepa 30 David Luiz 28 Azpilicueta 3 Marcos Alonso 2 A. Rudiger 17 M. Kovacic 5 Jorginho 7 N. Kante 10 E. Hazard 11 Pedro 29 Alvaro Morata

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X