Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Foden tái xuất hoành tráng, Man City hủy diệt nhược tiểu Wycombe

Thứ Tư 22/09/2021 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay cả khi không tung ra đội hình mạnh nhất, Man City với đẳng cấp vượt trội vẫn dễ dàng đè bẹp đối thủ dưới tầm Wycombe với tỷ số 6-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2021/22. Phil Foden đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của mình với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Bàn thắng Man City vs Wycombe (6-1)

Man City: De Bruyne (27'); Mahrez (43', 89'); Foden (45+1'), Torres (71'), Palmer (89')
Wycombe: Hanlan (22')

Trong lịch sử, Man City từng gặp Wycombe Wanderers 2 lần và khá thú vị là họ lại đang có thành tích lép vế so với đối phương. Ở 2 lần gặp nhau trước đây tại League One vào các năm 1998 và 1999, Wycombe Wanderers đều đánh bại Man City với các tỷ số lần lượt là 1-0 và 2-1.

Link xem trực tiếp Man City vs Wycombe Carabao Cup 2021 ở đâu ?
 
Wycombe đã gây bất ngờ lớn với bàn mở tỉ số ở sân Etihad nhưng nó chỉ khiến mọi thứ thêm tồi tệ bởi sau đó, Man City đã trút cơn thịnh nộ với 6 bàn thắng. Trong lần đá chính đầu tiên ở mùa giải này, Phil Foden đã gây ấn tượng với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Trước đối thủ đang chơi ở giải hạng 3, HLV Pep Guardiola đã trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ như Steffen, Egan-Riley, Burns, Wilson-Esbrand, Mbete hay Lavia. Dù vậy, với sự góp mặt của De Bruyne, Sterling, Foden, Mahrez và Torres trong đội hình xuất phát, đội bóng áo xanh thành Manchester vẫn tỏ ra quá mạnh so với Wycombe.

Sự vượt trội về đẳng cấp đã được Man City thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc với thế trận ép sân. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở Etihad khi Wycombe mới là đội ghi bàn mở tỉ số. Phút 22, từ tình huống chống phạt góc không tốt của hàng thủ Man City, tiền đạo Brandon Hanlan đã dễ dàng dứt điểm cận thành đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Man City
Foden tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo ở trận hủy diệt Wycombe

Bàn thua này như động chạm vào sự tự ái của Man City. Kết quả ra sao thì ai cũng rõ, Man City vùng lên tấn công dữ dội và nhanh chóng gỡ hòa chỉ sau đó 7 phút. Nhận đường chuyền của Foden, De Bruyne đã khéo léo tung cú dứt điểm đặt lòng hiểm hóc từ cánh trái khiến thủ thành Stockdale không có cơ hội cản phá.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Wycombe hoàn toàn phải chịu trận trước sức ép nghẹt thở của Man City. Đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 đã may mắn khi cột dọc từ chối 2 bàn thắng của Sterling và Mahrez. Dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, họ vẫn phải vào lưới nhặt bóng 2 lần nữa. Sau khi Mahrez lập công, tới lượt Foden lên tiếng với cú sút trái phá ngoài vòng cấm.

Dẫn trước 3-1 sau 45 phút đầu tiên, Man City bước vào hiệp 2 với thế trận khá nhàn do Wycombe không thể tạo nên sự phản kháng. Đội bóng của Pep Guardiola gần như áp đảo hoàn toàn về tỷ lệ kiểm soát bóng.
Man City
Man City đã bùng nổ sau khi bất ngờ bị dẫn bàn

Mặc dù vậy, phải chờ tới phút 71, Man City mới ghi bàn thắng thứ 4. Phil Foden tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền dọn cỗ để Ferran Torres dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 4-1 cho đoàn quân áo xanh. Trong phần còn lại của trận đấu, Man City còn ghi thêm 2 bàn thắng dễ dàng nữa nhờ công của Riyad Mahrez và Cole Palmer để khép lại chiến thắng tưng bừng với tỉ số 6-1.

Với chiến thắng dễ dàng này, Man City đã đoạt vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Điều quan trọng là Pep Guardiola đã cất giữ được nhiều nhân tố quan trọng cho màn so tài rất quan trọng với Chelsea vào cuối tuần.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

  • MAN CITY: Steffen, Egan-Riley, Burns, Wilson-Esbrand, Mbete, Foden, Lavia, De Bruyne, Sterling, Torres (Palmer 72'), Mahrez.
  • WYCOMBE: Stockdale, McCarthy, Tafazolli, Jacobson, Kaikai (Horgan 68'), Stewart, Gape (Scowen 75'), Obita, Wheeler, Akinfenwa (Vokes 65'), Hanlan.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X