Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Wolves, Liverpool tạo đà tâm lý trước đại chiến MU

Thứ Năm 02/03/2023 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã đánh bại Wolves 2-0 nhờ 2 bàn chóng vánh của Virgil van Dijk và Mohamed Salah. Chiến thắng này giúp thầy trò Jurgen Klopp chen chân vào Top 6, kém nhóm dự Champions League mùa tới 6 điểm.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Wolves (2-0)

Ghi bàn: Van Dijk (73'); Salah (77')

Trong trận đấu bù vòng 7 với Wolves tối 1/3, tiền đạo Darwin Nunez trở lại sau khi vắng một trận do chấn thương vai. Anh vẫn chơi không xuất sắc như kỳ vọng, khiến hàng công Liverpool gặp nhiều hạn chế. Đến phút 66, Nunez mới tạo cơ hội đáng kể và đưa bóng vào lưới Wolves, nhưng trọng tài từ chối công nhận do Diogo Jota phạm lỗi với Kilman.

Liverpool tiếp tục ép sân sau bàn thắng hụt của Nunez. Sự kiên nhẫn của họ được đền đáp ở phút 73. Sau pha đẩy bóng của thủ môn Jose Sa, Jota tạt cho Van Dijk đánh đầu cận thành mở tỷ số.

New-Project-17-2558-1677712298
Van Dijk đóng góp 1/2 bàn cho Liverpool

Liverpool chỉ cần chơi thêm bốn phút để có bàn thứ hai. Sau pha phất bóng của thủ môn Alisson, hậu vệ trái Tsimikas đột phá và tạt như đặt vào vòng cấm. Mohamed Salah dứt điểm cận thành bằng đùi ấn định chiến thắng 2-0.

Kết quả này giúp Liverpool hồi sinh hy vọng trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh. Nhà vô địch mùa 2019-2020 đang xếp thứ sáu với 39 điểm sau 24 trận, kém đội xếp thứ tư Tottenham sáu điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Liverpool vẫn còn nhiều cơ hội vươn lên trong 14 vòng còn lại.

Đây cũng là bước chạy đà tốt của Liverpool cho trận tiếp Man Utd ngày 5/3. Man Utd đang đạt phong độ cao khi chỉ thua một trong 22 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở lượt đi, Liverpool thua 1-2 trên sân của "Quỷ Đỏ".

Về mặt thống kê, Liverpool vẫn chưa thực sự cải thiện. Đội bóng của Klopp mới chỉ có 27 bàn trong 12 trận sân nhà Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có chín bàn từ trận thắng Bournemouth 9-0. Con số này kém xa 49 bàn trong 19 trận mùa trước.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Wolves

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Milner, 90'), Konate, Van Dijk, Tsimikas, Elliott, Fabinho, Bajcetic (Henderson, 79'), Salah, Jota (Gakpo, 76'), Nunez (Firmino, 89')

Wolves: Jose Sa, Bueno (Ait-Nouri, 24'), Kilman, Dawson, Semedo, Lemina, Neves, Nunes (Gomes, 64'), Moutinho (Podence, 64'), Sarabia (Traore, 46'), Jimenez (Costa, 79')

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X