Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thắng ngược điên rồ trên sân của Leicester

Thứ Năm 20/01/2022 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu bù vòng 17 Ngoại hạng Anh giữa Leicester vs Tottenham, đội khách với cú đúp của cầu thủ vào sân thay người Steven Bergwijn đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Kết quả chung cuộc Leicester vs Tottenham (2-3)

Ghi bàn: Daka (24'), Maddison (76') - Kane (38'), Bergwijn (90'+5, 90'+7)

Trước cuộc tiếp đón Tottenham ở trận đá bù vòng 17 này, Leicester thắng liên tiếp 3 trận gần nhất ở King Power tại Premier League. Đây là chuỗi trận sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh tốt nhất của Bầy cáo tính từ tháng 8 đến tháng 12/2019. Tuy nhiên, Leicester không thể gia tăng thành tích ấn tượng này khi để thua một cách đáng tiếc trước Spurs ở trận đấu rạng sáng nay.
Leicester vs Tottenham
 
Ở trận này, Leicester khủng hoảng lực lượng trầm trọng, đặc biệt trên hàng công, do mất Vardy (chấn thương) và Iheanacho (AFCON 2021). Vì thế, HLV Brendan Rodgers bố trí Daka và Lookman đá cặp tiền đạo trong hệ thống 3-5-2.

Tương tự chủ nhà, Tottenham cũng chịu tổn thất lớn ở hàng công vì mất Son (chấn thương). Trước Leicester, Spurs cũng vận hành theo hệ thống 3 trung vệ 3-5-2, với cặp tiền đạo Kane và Moura.

Tận dụng thời cơ Leicester tổn thất lực lượng nghiêm trọng, Tottenham đã đá tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Làm chủ cuộc chơi, Spurs tạo ra hàng loạt pha hãm thành và cơ hội ngon ăn.

Ngay phút thứ 9, Tottenham đã có cơ hội ghi bàn vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm đánh bại thủ môn Schmeichel của Kane. Đáng tiếc cho Spurs là ở tình huống này, Luke Thomas đã kịp thời cứu thua cho chủ nhà ngay trên vạch vôi.
Daka ghi bàn đưa Leicester vượt lên dẫn trước
Daka ghi bàn đưa Leicester vượt lên dẫn trước

9 phút sau pha cứu thua của Luke Thomas, Tottenham lại có cơ hội ghi bàn mười mươi từ pha dứt điểm của Kane. Thế nhưng, một lần nữa vận may lại ngoảnh lưng với đội khách khi cú đánh đầu của tuyển thủ Anh đưa bóng đập xà ngang.

Trên trên chân hoàn toàn, Spurs tạo ra thêm 2 tình huống nguy hiểm nữa ở phút 22 của Moura và Davinson Sanchez. Tuy nhiên, trong hiệp đấu kém may mắn, hai pha dứt điểm của Moura và Davinson Sanchez bị thủ môn Schmeichel xuất sắc cản phá và đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Tấn công nhiều và tạo ra hàng tá cơ hội nhưng không thể tận dụng được, Tottenham đã để thủng lưới trước. Phút 24, xuất phát từ cú phá bóng lỗi của Reguilón trong vòng cấm, Daka đã chớp thời cơ chọc thủng lưới Lloris, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.
Tottenham
Harry Kane gỡ hòa 1-1

Sau bàn thua, Tottenham tiếp tục gia tăng sức ép và cường độ tấn công. Nỗ lực không ngừng của Spurs được đền đáp vào cuối hiệp 1. Phút 38, nhận đường chuyền của Harry Winks, trong khu vực 16m50, Kane bình tĩnh đi bóng loại bỏ hậu vệ Soyuncu trước khi dứt điểm đập cột dọc vào lưới. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Trái với hiệp 1, Tottenham không thể duy trì sức ép ở những phút đầu hiệp 2 vì thể lực suy giảm cộng với việc Leicester siết chặt hàng thủ. Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ Spurs một lần nữa không may và tỏ ra thiếu chắc chắn dẫn đến bàn thua thứ hai.

Phút 75, sau pha phối hợp với Barnes trong vòng cấm, James Madison tung ra cú đá cận thành. Cú đá cận thành đưa bóng trúng chân Tanganga đổi hướng khiến thủ môn Lloris bó tay vào lưới nhặt bóng.
Tottenham
James Maddíon lại đưa Leicester vươn lên dẫn 2-1

Sau bàn thua, HLV Conte tung  Bergwijn vào thay Reguilón, đồng thời chỉ đạo học trò dồn toàn lực tấn công nhưng bế tắc trước hàng thủ lùi sâu của Leicester. Tưởng chừng Spurs đã phải bại trận thì ở phút 90+6, tận dụng thời cơ sau pha phá bóng lỗi của Soyuncu trong khu vực 16m50, Bergwijn đã ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Spurs.

Đúng 1 phút sau đó, từ tình huống để mất bóng của Tielemans, Tottenham đã tổ chức phản công chớp nhoáng. Nhanh như cắt, Kane đã chuyền bóng cho Bergwijn ghi bàn giúp Spurs hoàn tất cuộc lội ngược dòng không thể tin nổi.

Vượt qua Leicester theo kịch bản điên rồ, Tottenham tạm chiếm vị trí thứ 5 trên BXH từ tay Arsenal. Ba ngày sau trận này, Spurs sẽ làm khách Chelsea ở vòng 23.
Tottenham
Bergwijn lập cú đúp ở những phút bù giờ

Đội hình thi đấu Leicester vs Tottenham

Leicester: Schmeichel, Albrighton, Soyuncu, Vestergaard, Thomas, Tielemans, Choudhury, Dewsbury Hall, Maddison, Lookman, Daka.

Tottenham: Lloris, Davies, Tanganga, Sanchez, Reguilon, Royal, Hoejbjerg, Winks, Skipp, Kane, Moura.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X