Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc Newcastle ngay trên sân nhà, Leicester lại mong manh trong Top 4

Thứ Bảy 08/05/2021 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để thua Newcastle 2-4 ngay trên sân nhà, Leicester đứng trước nguy cơ tái hiện cơn ác mộng ở mùa giải năm ngoái khi có thể bật khỏi Top 4 vào phút chót.
Bàn thắng
Leicester: Albrighton (80'), Iheanacho (87')
Newcastle: Willock (22'), Dummett (34'), Wilson (64', 73')

Ở vòng 34 Premier League, Leicester đã gây thất vọng khi chỉ có thể thu về 1 điểm trên sân của Southampton dù đá hơn người từ phút thứ 10. Bước vào trận đấu sớm nhất vòng 35, “Bầy cáo” được trở lại King Power tiếp đón một Newcastle chơi phập phù và có cơ hội lớn để giành trọn 3 điểm nhằm củng cố vị trí thứ 3 trước sự áp sát của Chelsea.
Leicester vs Newcastle
Willock trừng phạt sai lầm của Soyuncu

Cũng như những trận gần đây, HLV Brendan Rodgers tiếp tục sắp xếp chân sút có phong độ cao Kelechi Iheanacho đá cặp cùng cùng lão tướng Jamie Vardy. Hỗ trợ cho bộ đôi một già một trẻ này là James Maddison trong vai trò “số 10”. Ngoài ra, những cái tên quen thuộc như Youri Tielemans hay Wilfred Ndidi vẫn được tin dùng.

Tuy được đánh giá cao hơn rất nhiều và có điểm tựa sân nhà nhưng Leicester lại nhập cuộc rất lúng túng. Newcastle là đội chơi có nét hơn, đồng thời sở hữu cơ hội đầu tiên ở phút 16. Đáng tiếc, Allan Saint-Maximin sau khi nhận đường chuyền cực kì ngon ăn của Callum Wilson lại không thể thắng được thủ môn Kasper Schmeichel từ khoảng cách rất gần.

Là đội chơi hay hơn hẳn từ đầu trận, Newcastle xứng đáng với bàn mở tỉ số ở phút 22. Sau pha khống chế lỗi tai hại của Caglar Soyuncu, Joe Willock áp sát rất nhanh, cướp bóng rồi băng thẳng vào vòng cấm trước khi lạnh lùng sút chéo góc, đánh bại Schmeichel trong thế đối mặt.
Leicester vs Newcastle
Đội khách dẫn 2-0 sau hiệp 1

Đã bế tắc lại bị thủng lưới trước, Leicester càng đá càng rối. Hệ quả, tới phút 34, “Bầy cáo” đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ quả phạt góc của Matt Ritchie, Paul Dummett tì đè Wesley Fofana rồi đánh đầu hạ gục Schmeichel. Thủ môn đội chủ nhà dù nỗ lực chạm được tay vào bóng nhưng cũng chẳng thể cứu thua.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Leicester dồn toàn lực tấn công và những cơ hội bắt đầu xuất hiện. Dù vậy, cả Iheanacho lẫn Vardy đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Martin Dubravka. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-0 đầy bất ngờ nghiêng về Newcastle.

Bước sang hiệp 2, Leicester vẫn là đội cầm bóng áp đảo và chủ động tấn công. HLV Rodgers cũng cho thấy rõ sự sốt ruột khi rút tiền vệ phòng ngự Ndidi ra để tăng cường hỏa lực bằng Ayoze Perez. Thế nhưng khi hiệu quả chưa thấy đâu, Schmeichel đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.
Leicester vs Newcastle
Wilson dễ dàng ghi bàn cho Newcastle

Phút 64, sau khi Ricardo Pereira để mất bóng, Ritchie ngay lập tức tung ra đường chuyền lên phía trên. Lần này, đến lượt Timothy Castagne mắc sai lầm với pha phá bóng chẳng khác nào… kiến tạo để Wilson băng xuống, vượt qua cả thủ môn Schmeichel rồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Newcastle.

Thảm họa với Leicester chưa dừng lại ở đó. Phút 73, Fofana có pha xử lý ngớ ngẩn, để Wilson thoải mái nhận bóng trong vòng cấm. Tiền đạo của Newcastle đưa bóng dội cột dọc ở nỗ lực dứt điểm đầu tiên nhưng vẫn thừa không gian cũng như thời gian để sút bồi, qua đó hoàn tất cú đúp.

Mãi đến phút 80, Leicester mới có bàn thắng đầu tiên. Sau tình huống đưa bóng vào của Luke Thomas, Vardy kiến tạo để Marc Albrighton vuốt bóng đẳng cấp, không cho thủ môn Dubravka có cơ hội chạm tay vào bóng. Đến phút 87, Iheanacho gỡ thêm 1 bàn với cú ra chân rất kín. Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì “Bầy cáo” làm được trên sân nhà King Power.
Leicester vs Newcastle
Leicester chỉ có thể gỡ gạc chút danh dự bằng 2 bàn thắng muộn

Để thua chung cuộc 2-4, Leicester tạm thời vẫn giữ được vị trí thứ 3 nhưng ở 3 trận cuối, họ lần lượt phải gặp Man Utd, Chelsea rồi Tottenham. Đội bóng của HLV Rodgers đang đứng trước nguy cơ tái hiện câu chuyện buồn ở mùa trước khi có thể bật khỏi Top 4 dù nằm trong Top 3 suốt phần lớn mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X