Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại "khôn chợ dại nhà", Leicester thất thủ trước tân binh

Thứ Ba 01/12/2020 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, Leicester đã có một ngày thi đấu cực kì bế tắc và phải nhận thất bại đầy bất ngờ trước Fulham, qua đó lỡ cơ hội leo lên ngôi nhì bảng…
1 tuần sau trận thua “vỡ mặt” 0-3 trước Liverpool, Leicester có cơ hội lấy lại thể diện khi chỉ phải tiếp đón CLB xếp áp chót trên BXH là Fulham trên sân nhà King Power. Bên cạnh đó, một chiến thắng cũng sẽ giúp đoàn quân của HLV Brendan Rodgers san bằng cách biệt về điểm số với Liverpool cũng như Tottenham và vươn lên vị trí nhì bảng.
Kết quả Leicester vs Fulham ngoại hạng anh 2020 đêm qua hình ảnh
Nghịc lý Leicester: Thăng hoa trên sân khách, kém cỏi trên sân nhà

Trước đối thủ được đánh giá là quá yếu, HLV Brendan Rodgers tự tin sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ có khả năng tấn công tốt như Youri Tielemans, Dennis Praet và James Maddison. Nhiệm vụ của những cái tên này như thường lệ vẫn là tạo ra cơ hội cho tiền đạo chủ lực Jamie Vardy.

Tuy nhiên, những gì diễn ra tại King Power lại trái với dự đoán khi Fulham tỏ ra cực kì quyết tâm, tập trung và phòng ngự chặt chẽ hơn thường lệ. Mãi đến phút 19, Leicester mới tạo được cơ hội ngon ăn đầu tiên. Đáng tiếc, Tielemans lại sút bóng dội cột dọc. Wesley Fofana trong nỗ lực băng vào đá bồi cũng đưa bóng tìm đến xà ngang.

Phút 26, Vardy có cú giật gót khá tinh tế từ đường căng ngang của Praet nhưng không thắng được thủ môn Alphonse Areola. 4 phút sau, Fulham bất ngờ vượt lên dẫn trước bằng một pha phản công cực kì mẫu mực. Andre-Frank Zambo Anguissa đi bóng dũng mãnh từ phần sân nhà rồi chọc khe cho Ademola Lookman thoát xuống, hạ gục Kasper Schmeichel trong thế không bị ai kèm.
Kết quả Leicester vs Fulham ngoại hạng anh 2020 đêm qua hình ảnh
Lookman mở tỷ số trận đấu

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Leicester đã dính thêm một “cái tát”. Phút 35, Christian Fuchs có pha va chạm với Bobby De Cordova-Reid trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho Fulham hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Ivan Cavaleiro đánh lừa Schmeichel để nhân đôi cách biệt cho đội khách, cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Để thua 2 bàn đầy chóng vánh trong hiệp đấu đầu tiên, HLV Rodgers buộc phải “tất tay” khi đưa 2 cầu thủ tấn công tốt nhất trên ghế dự bị là Cengiz Under và Harvey Barnes vào sân ngay sau giờ nghỉ. Thế nhưng những thay đổi ấy cũng không thể giúp thế công của Leicester khởi sắc hơn.
Kết quả Leicester vs Fulham ngoại hạng anh 2020 đêm qua hình ảnh
Cavaleiro (trái) gia tăng cách biệt trên chấm 11m

Leicester tạo ra sức ép nghẹt thở với quyền kiểm soát bóng áp đảo. Dù vậy, hàng phòng ngự tệ nhất Premier League (thủng lưới 18 bàn sau 9 vòng) của Fulham lại có một ngày thi đấu chắc chắn không ngờ, gần như “bắt chết” Vardy và khóa mọi đường bóng hướng đến tiền đạo mang áo số 9.

Không chỉ bế tắc, Leicester còn suýt nhận thêm đòn “hồi mã thương” ở phút 74 khi Lookman có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. May cho đội chủ nhà là thủ môn Schmeichel vẫn duy trì được sự tập trung để từ chối cú đúp cho chân sút 23 tuổi.

Phải đến phút 85, Leicester mới rút ngắn được tỉ số. Trung vệ Tosin Adarabioyo có pha phá bóng bằng đầu đưa bóng đến đúng vị trí của… Vardy. Tiền đạo người Anh lập tức làm tường giúp Barnes dứt điểm tung lưới Areola ở cự li gần.
Kết quả Leicester vs Fulham ngoại hạng anh 2020 đêm qua hình ảnh
Leicester chỉ kiếm được 1 bàn vào cuối trận nhờ công của Barnes

Những phút ít ỏi còn lại không đủ để Leicester có được bàn gỡ hòa, qua đó nhận thất bại chung cuộc 1-2. “Bầy sói” chôn chân ở vị trí thứ 4 với 1 điểm ít hơn Chelsea và tiếp tục kém ngôi đầu 3 điểm. Đây đã là trận thua thứ 3 của HLV Rodgers cùng các học trò sau 5 trận (thắng 2) được chơi trên sân nhà ở mùa giải năm nay, trái ngược hẳn phong độ cao khi phải làm khách (thắng 4, thua 1).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X