Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Everton vs Tottenham trận đấu vòng 18 Premier League 2018/19

Chủ Nhật 23/12/2018 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự bùng nổ của các ngôi sao trên hàng công, Tottenham đã đánh bại Everton 6-2. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Spurs ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó Everton nối dài chuỗi trận không thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh lên con số 5.
Chung cuộc: Everton 2-6 Tottenham
Ghi bàn:
Everton: Walcott (21'), Sigurdsson (51')
Tottenham: 
Son Heung-Min (27', 61'), Kane (42', 74'), Alli (35'), Eriksen (48')

Everton với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công trước Tottenham, trong khi đó đội khách cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 10, Theo Walcott tạt bóng thuận lợi cho Richarlison không bị ai kèm bật cao đánh đầu nhưng chệch cột dọc. Thực ra, Sigurdsson mà kịp tiếp ứng thành công thì khả năng đã có bàn thắng cho đội chủ nhà. Sau đó 2 phút đội khách có câu trả lời với cú đá rất căng của Harry Kane, nhưng bóng đi vọt xà ngang.
 
Walcott giup Everton vuot len dan truoc o phut 13

Walcott giúp Everton vượt lên dẫn trước ở phút 21


Phút 13, Trippier có cơ hội dứt điểm nhưng không thắng được Pickford. Khi Tottenham đang có một thế trận tốt thì họ phải nhận bàn thua. Phút 21, trong một đợt tấn công bên cánh trái, Sigurdsson chọc khe cho Calvert-Lewin và cầu thủ trẻ này cầm bóng chắc xông vào vòng cấm, cố gắng loại bỏ được Trippier rồi căng ngang vừa tầm để Theo Walcott lao vào dứt điểm hạ gục Lloris.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau bàn thắng của Walcott, Tottenham đã có bàn gỡ. Từ giữa sân, Harry Kane phất đường chuyền dài vượt tuyến. Thủ môn Pickford rời khỏi khu vực 16m50 để lao lên cản phá sớm nhưng thiếu ăn ý với trung vệ Zouma, giúp cho Son Heung Min bất ngờ đoạt được bóng trước khi dễ dàng câu bóng vào cầu môn đã bỏ trống.
 
Tottenham ghi lien tiep 3 ban de dan truoc 3-1 sau 45 phut

Tottenham ghi liên tiếp 3 bàn để dẫn trước 3-1 sau 45 phút


Có bàn thắng gỡ hòa, Tottenham chơi rất hưng phấn trong những phút cuối hiệp 1. Chỉ trong vòng 7 phút, từ phút 35 đến 42, lần lượt Dele Alli và Harry Kane ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Tottenham vượt lên dẫn trước 3-1. Với việc để đội khách dẫn trước tới 2 bàn, chắc chắn Everton sẽ phải dồn lên trong hiệp thi đấu thứ 2.

Ngay đầu hiệp 2, Everton đã dồn lên tìm bàn thắng. Tuy nhiên, chưa có được bàn gỡ thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 4. Phút 49, sau quả tạt từ biên vào trung lộ của Harry Kane, một cầu thủ Everton phá bóng ra, bóng tìm đến đúng vị trí của Christian Eriksen, ngôi sao người Đan Mạch tung cú dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 4-1. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, Gylfi Sigurdsson có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Christian Eriksen nang ty so len 4-1

Christian Eriksen nâng tỷ số lên 4-1

Sau bàn rút ngắn tỷ số, Everton đã chơi nỗ lực. Tuy nhiên, khả năng phản công lợi hại giúp Spurs có được bàn thắng thứ 5. Từ đường chọc khe của Lamela, Son Heung-Min băng xuống dứt điểm đánh bại Pickford nâng tỷ số lên 5-2. Ở tình huống này cầu thủ người Hàn Quốc đã việt vị nhưng trọng tài lại không cắt còi.

Dẫn trước đối thủ tới 3 bàn, Tottenham đang chơi thong dong. Đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu, điều đó khiến Everton gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Phút 74, Tottenham có thêm được một bàn thắng nữa, từ quả tạt của Son, Harry Kane băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 6-2.

Hang cong thang hoa giup Spurs danh bai Everton 6-2

Hàng công thăng hoa giúp Spurs đánh bại Everton 6-2

Những phút cuối trận, Everton đã dồn toàn lực tìm bàn thắng. HLV Marco Silva đã tạo ra những sự thay đổi trên hàng công nhưng không thể giúp đội chủ nhà có thêm bàn thắng. Thất bại 2-6 khiến Everton tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH, 5 trận gần nhất đội bóng này không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 thất bại. Ngược lại, Tottenham có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Premier League, họ đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm và tạo ra cách biệt với Chelsea, đội xếp thứ 4 lên thành 5 điểm.

Đội hình thi đấu

Everton (4-2-3-1): Jordan Pickford; Kurt Zouma, Michael Keane, Seamus Coleman, Lucas Digne; Tom Davies, Andre Gomes; Richarlison, Gylfi Sigurdsson, Theo Walcott; Dominic Calvert-Lewin.

Tottenham (4-2-3-1): Hugo Lloris; Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Ben Davies, Kieran Trippier; Moussa Sissoko, Harry Winks; Son Heung-Min, Dele Alli, Christian Eriksen; Harry Kane.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X