Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Cardiff vs Chelsea trận đấu vòng 32 Premier League 2018/19

Chủ Nhật 31/03/2019 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn, song Chelsea phải cần tới bàn thắng của Ruben Loftus-Cheek ở những phút bù giờ mới có thể đánh bại Cardiff với tỷ số 2-1. The Blues đã có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua Top 4, ngược lại Cardiff tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18 với 5 điểm ít hơn nhóm an toàn.
Chung cuộc: Cardiff 1-2 Chelsea
Ghi bàn: Cardiff: Víctor Camarasa (46'), Chelsea: Cesar Azpilicueta (84'), Ruben Loftus-Cheek (90+1)

Chelsea hành quân tới sân của Cardiff với quyết tâm giành 3 điểm. HLV Sarri đã quyết định để Hazard và Kante ngồi dự bị, lý do là bởi bộ đôi này không đạt thể trạng tốt nhất. Trên hàng công, ông thầy người Italia sử dụng Pedro và Willian bên cạnh Higuain, còn ở tuyến giữa bộ ba Jorginho, Barkley và Kovacic sát cánh bên cạnh nhau.
 
Chelsea gap kho truoc hang thu so dong cua Cardiff

Chelsea gặp khó trước hàng thủ số đông của Cardiff


Dù Kante và Hazard không đá chính, nhưng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Đội khách đã chơi tấn công ngay từ đầu, song lối chơi phòng ngự phản công của đội chủ nhà khiến thầy trò Sarri gặp rất nhiều khó khăn. Phải tới phút 11, Chelsea mới có cơ hội đầu tiên, song cú nã đạn uy lực của Pedro lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

2 phút sau đó Cardiff đáp trả bằng pha dứt điểm kỹ thuật của Josh Murphy, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc của Kepa. 30 phút đầu trận, Chelsea Chelsea kiểm soát bóng lên đến 75% nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của đội chủ nhà, họ vẫn chưa có một cú dứt điểm trúng đích nào.

Những phút cuối trận, Chelsea đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, song dấu ấn mà họ để lại là cú đá phạt trực tiếp đi chệch cột dọc của Etheridge và tình huống đệm bóng cận thành không thành bàn của Marcos Alonso. Trong 45 phút đầu tiên, Chelsea kiểm soát bóng và dứt điểm vượt trội, song họ bất lực trước hàng thủ được tổ chức khoa học của Cardiff.

Ngay phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2 bất ngờ đã xảy ra. Từ đường chuyền của Harry Arter, Victor Camarasa đá nối cực nhanh, bóng đi quá khó khiến thủ thành Kepa chỉ biết đứng nhìn. Ngay sau bàn thua, những ống kính máy quay đã ghi lại hình ảnh tiền vệ Eden Hazard khởi động, nhiều khả năng anh sẽ được đưa vào sân trong ít phút tới đây.

Phút 53, Eden Hazard đã được đưa vào sân thay Pedro, cầu thủ người Bỉ được kỳ vọng sẽ giúp hàng công Chelsea thi đấu ấn tượng hơn. Với sự có mặt của số 10, Chelsea tấn công tốc độ hơn hẳn. Tuy nhiên, đội khách vẫn chưa tạo ra những cơ hội rõ ràng bởi Cardiff đang chơi phòng ngự rất tốt, đặc biệt những tình huống lên bóng của họ tỏ ra vô cùng nguy hiểm.

Ban thang muon cua Ruben Loftus-Cheek giup Chelsea danh bai Cardiff 2-1

Bàn thắng muộn của Ruben Loftus-Cheek giúp Chelsea đánh bại Cardiff 2-1


Phút 74, Willian có tình huống qua người và dứt điểm rất nhanh, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Etheridge. Càng về cuối trận, Chelsea càng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, sức ép lên khung thành Cardiff đang là rất lớn. Sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng Chelsea cũng có được bàn gỡ. Phút 84, từ quả đánh đầu của Marcos Alonso, Cesar Azpilicueta có mặt đúng lúc cân bằng tỷ số 1-1. Ở tình huống này, rõ ràng hậu vệ người TBN đã việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Chelsea.

Bàn thắng gỡ hòa giúp Chelsea thi đấu thanh thoát hơn hẳn. Đúng ở phút cuối cùng của trận đấu, Willian có tình huống tạt bóng chuẩn xác để Ruben Loftus-Cheek bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Trận đấu có 7 phút bù giờ nhưng như vậy là không đủ để đội chủ nhà có bàn gỡ. 

Với chiến thắng 2-1, Chelsea đã có 60 điểm như Arsenal, song vẫn xếp thứ 6 vì kém hơn chỉ số phụ. Còn với Cardiff, thất bại trước The Blues khiến họ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18, ít hơn nhóm an toàn 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.
 
Đội hình xuất phát

Cardiff (4-5-1): Neil Etheridge; Lee Peltier, Sean Morrison, Bruno Ecuele Manga, Joe Bennett; Aron Gunnarsson, Josh Murphy (Mendez-Laing, 90'), Víctor Camarasa, Harry Arter (Joe Ralls, 80'), Junior Hoilett; Oumar Niasse (Zohore, 85')

Chelsea (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, David Luiz, Marcos Alonso; Mateo Kovacic, Jorginho (Loftus-Cheek, 64'), Ross Barkley; Pedro (Hazard, 53'), Gonzalo Higuaín (Giroud, 77'), Willian.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X