Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt ải Burnley, Lingard và đồng đội kiên trì đua Top 4

Thứ Ba 04/05/2021 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Michail Antonio đã ghi cả 2 bàn ở trận đấu Burnley vs West Ham để giúp Búa tạ ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Đoàn quân của HLV David Moyes vẫn đang kiên trì bám đuổi vị trí thứ 4 của Chelsea.
Bàn thắng
Burnley: Wood (19’-pen)
West Ham: Antonio (21’, 29’)

Đêm qua, HLV David Moyes tung vào sân những quân bài tốt nhất với mục tiêu giành 3 điểm ngay tại Turf Moor. Jesse Lingard được bố trí đá cặp tiền đạo với Michail Antonio, phía sau bộ đôi này là tiền vệ giàu sức sáng tạo Manuel Lanzini. Như mọi khi, Burnley triển khai lối chơi phòng ngự số đông đầy khó chịu và West Ham lập tức phải đối diện với nhiều thử thách.
West Ham
West Ham có chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Top 4

Chính đoàn quân của HLV Sean Dyche đã mở được tỷ số ở ngay tình huống triển khai bóng đáng kể đầu tiên. Chris Wood tận dụng sức càn lướt để vượt qua Issa Diop. Tomas Soucek lùi về bọc lót, hỗ trợ truy cản tiền đạo đối phương nhưng đã không vào trúng bóng. Trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ cự ly 11 m, Wood sút quyết đoán vào góc xa đánh bại thủ môn Fabianski ở phút 19. Chân sút người New Zealand đang có phong độ cao khi ghi 7 bàn và có 3 kiến tạo khác trong 7 lần ra sân gần nhất. Sau khi bị thủng lưới, West Ham đẩy cao đội hình chơi pressing, và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đối thủ.

Rất nhanh chóng, "The Hammers" đã có bàn gỡ hòa ở phút 21. Pha để mất bóng của Jack Cork khiến hàng thủ Burnley hoàn toàn bị động. Lingard mở bóng cho Vladimir Coufal bên cánh phải. Hậu vệ cánh số 5 treo bóng vừa tầm cho Antonio đánh đầu hạ gục Nick Pope.
West Ham
Wood mở tỷ số cho Burnley ở trên chấm 11m

West Ham càng chơi càng hay. Đoàn quân áo đen cầm bóng vượt trội và triển khai tấn công mạch lạc ở hai biên. Đến phút 29, Antonio tiếp tục tỏa sáng với một pha dứt điểm cận thành. Công đầu thuộc về Said Benrahma với quả tạt từ cánh trái đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Burnley. Vừa trở lại sau chấn thương, Antonio ngay lập tức mang đến sự khác biệt với cú đúp bàn thắng.

Sự chủ động được West Ham duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Michail Antonio có thêm 2 cơ hội ngon ăn, nhưng anh không thể đưa bóng đi trúng đích, dù trước mặt chỉ còn khung thành trống. Ngoài ra, Lingard (chơi khá ổn ở trận này dù không xuất sắc như mọi khi) phung phí một tình huống dứt điểm thoải mái trong vòng cấm, để Nick Pope cản phá.

Burnley không có phương án tấn công nào ngoài những pha bóng dài. Khả năng không chiến của Soucek cùng sự tập trung của các trung vệ đã giúp West Ham hóa giải hầu hết nỗ lực lên bóng của đội chủ nhà.
West Ham
Antonio ghi cả 2 bàn cho West Ham

Tỷ số 2-1 được West Ham duy trì cho đến khi hết trận. Thầy trò HLV David Moyes tiếp tục gây áp lực lên Chelsea, khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 3 điểm. Cuộc đua vào top 4 Premier League đang diễn ra vô cùng gay cấn. Vị trí các đội có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X