Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Burnley, Tottenham sẵn sàng nghênh chiến MU

Thứ Năm 28/10/2021 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước Burnley ở vòng 4 Carabao Cup giúp Tottenham dập tắt cuộc khủng hoảng phong độ mini, đồng thời có sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận đại chiến với Man Utd tại vòng 10 Premier League vào ngày 30/10 tới.
Trước cuộc tiếp đón Tottenham ở vòng 4 Carabao Cup rạng sáng nay, Burnley toàn hòa và thua ở 9 vòng đầu Premier League mùa này. Trận thắng duy nhất của The Clarets ở chiến dịch 2021-22 đến thời điểm hiện tại là chiến thắng trên chấm penalty trước Newcastle ở vòng 3 Carabao Cup. Thầy trò HLV Sean Dyche tiếp tục kéo dài chuỗi ngày buồn của họ khi để thua Tottenham với tỉ số 0-1 rạng sáng nay.
Burnley vs Tottenham
 

Tuyên bố trước chuyến làm khách Burnley, HLV Nuno Santo coi đây là trận chung kết của Tottenham. Vì thế, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tung ra sân lực lượng khá mạnh. Đáng chú ý trong thành phần đá chính của Spurs trên sân Turf Moor có Emerson, Romero, Hojbjerg, Lo Celso, Steven Bergwijn và Harry Kane.

Trước Burnley, Tottenham đá phòng ngự phản công theo hệ thống 4-2-3-1, với Harry Kane đá tiền đạo cắm. Bên kia chiến tuyến, chủ nhà vận hành theo sơ đồ 4-4-2, với cặp tiền đạo Jay Rodriguez và Matej Vydra.

Vì hai đội cùng chơi thiên về phòng thủ và đề cao sự chắc chắn nên hiệp đấu đầu tiên diễn ra rất tẻ nhạt. Trong thế trận giằng co, cả Burnley và Tottenham đều không tạo ra được tình huống tấn công đáng chú ý và pha bóng thực sự nguy hiểm nào.

Trong thế trận bế tắc và tẻ nhạt cả Burnley và Tottenham duy trì, tình huống đáng chú ý nhất là việc Bryan Gil phải rời sân nhường chỗ cho Lucas Moura ở phút 25 vì chấn thương. Vào sân thay người, chính ngôi sao người Brazil này là người tạo ra khác biệt của trận đấu trong hiệp 2.
Lucas Moura ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu
Lucas Moura ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Sau hiệp đấu đầu tiên nhạt nhòa, trận đấu diễn ra sôi nổi hơn ở hiệp đấu thứ hai. Tương tự hiệp 1, Tottenham là đội chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và chơi tấn công tích cực hơn. Thế nhưng, phải đến nửa sau hiệp 2, Spurs mới tạo ra cơ hội ăn bàn đáng chú ý đầu tiên ở trận này.

Phút 65, Harry Kane có pha chọc khe tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng thủ Burnley, giúp Lo Celso đối mặt với thủ môn Nick Pope. Đáng tiếc cho Spurs là cú vẩy bóng của tiền vệ người Argentina không thể đánh bại thủ thành đối phương. Đây là cú sút trúng đích đầu tiên của cả 2 đội ở trận này.

Đúng 3 phút sau pha bỏ lỡ của Lo Celso, Tottenham lập tức có bàn mở tỉ số. Phút 68, từ cú tạt chất lượng của Emerson, Lucas Moura đánh đầu đập đất khiến thủ môn Nick Pope bó tay vào lưới nhặt bóng.

Ba phút sau khi ghi bàn mở tỉ số, Lucas Moura suýt ghi bàn thắng thứ hai. Thế nhưng, cú đá hiểm hóc của cựu cầu thủ PSG ở phút 71 không khuất phục được thủ thành của Burnley. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng đội khách tạo được ở trận này. Về phía Burnley, hơn 20 phút cuối, đội quân của HLV Sean Dyche dồn toàn lực tấn công nhưng bất lực hoàn toàn trước hàng thủ chắc chắn của Spurs, qua đó chịu thua với tỉ số 0-1 chung cuộc.

Vượt qua Burnley, Tottenham giành quyền vào vòng 3 (tứ kết) Carabao Cup, qua đó tạm dập tắt cuộc khủng hoảng phong độ mini với 2 trận thua liên tiếp trước đó. Trận thắng này còn giúp thầy trò HLV Nuno Santo có sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho cuộc tiếp đón Man Utd ở vòng 10 Premier League vào cuối tháng này.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X