Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane lập kỷ lục, Tottenham đốt nóng cuộc đua Top 4

Thứ Năm 17/03/2022 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane đã tỏa sáng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham trước Brighton. Pha lập công này giúp tiền đạo người Anh đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn sân khách nhất.

Kết quả chung cuộc Brighton vs Tottenham (0-2)

Ghi bàn: Romero (37'); Harry Kane (57')

Sau thất bại 2-3 trước Man Utd cách đây ít ngày, Totttenham đã lập tức trở lại quỹ đạo chiến thắng khi đánh bại Brighton 2-0 trên sân khách. Với 3 điểm có được, Spurs đã thăng tiến một bậc trên BXH Premier League, họ vượt qua Wolves để leo lên vị trí thứ 7.
Brighton vs Tottenham
 
Ở trận đấu này, HLV Conte sử dụng sơ đồ 3-4-3 thường thấy, với Son Heung-min, Harry Kane và Kulusevski đá cao nhất trên hàng công. Do không còn lựa chọn nào khác, đội bóng Bắc London buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm chiến thắng, qua đó níu kéo cơ hội đua top 4. Ngay phút thứ 5, thủ môn Sanchez đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng không tốt trước áp lực của Harry Kane. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh lại dứt điểm ra ngoài trước khung thành bỏ trống.

Sau tình huống thót tim đó, hàng thủ Brighton đã chấn chỉnh và chơi chắc chăn hơn. Mỗi khi mất bóng, các cầu thủ Brighton kéo về rất nhanh tạo thành hàng thủ nhiều lớp, qua đó khiến Tottenham gặp khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm. Dù vậy, khoảnh khắc lóe sáng của hậu vệ Cristian Romero đã khai thông thế bắc cho đội khách.

Phút 37, Son Heung-min có bóng trong vòng cấm nhưng có quá đông cầu thủ Brighton trước mắt khiến anh không thể đột phá và nhả ngược lại cho Romero băng lên dứt điểm. Cú sút một chạm bằng chân trái của Romero đập chân một cầu thủ chủ nhà đổi hướng khiến thủ môn Sanchez lỡ đà, bất lực nhìn bóng đi vào lưới.
Tottenham
Romero (số 4) mở tỷ số cho Tottenham

Bàn thắng của Romero giúp Tottenham thi đấu thanh thoát hơn hẳn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Phút 43, hàng thủ Brighton một lần nữa mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng Kulusevski trong pha đối mặt đã không thể đánh bại Sanchez. Ở phút bù giờ, Harry Kane đứng trước quả đá phạt thuận lợi nhưng cú sút của anh đưa bóng vọt xà ngang.

Brighton cho thấy họ đang chìm trong khủng hoảng sau 5 trận thua liên tiếp. Trong suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà gần như không gây ra bất kỳ khó khăn nào cho Hugo Lloris. Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi khi Tottenham duy trì sức ép tốt lên khung thành của Sanchez. Phút 57, từ đường chọc khe của Bentancur, Harry Kane bứt tốc và đối mặt với Sanchez. Lần này, đội trưởng Tam sư đã dứt điểm chính xác để nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Ít phút sau, Sergio Reguilon có cơ hội tuyệt vời để gia tăng khoảng cách cho Tottenham nhưng pha dứt điểm của hậu vệ người TBN đã không đủ khó để đánh bại Sanchez. Hàng thủ của Brighton càng đá để lộ nhiều khoảng trống. Các cầu thủ Spurs chỉ cần sử dụng tốt độ là có thể mở ra cơ hội cho mình.
Tottenham
Harry Kane ấn định thắng lợi cho Spurs

Ở khoảng thời gian còn lại, Tottenham đá chậm và chắc để bảo toàn tỉ số 2-0. Với bàn thắng ấn định tỉ số, Harry Kane đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách với 95 pha lập công.

Tính tổng thể, Harry Kane đã có 178 bàn, vượt qua Frank Lampard để xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở giải đấu số 1 nước Anh. Chân sút của Spurs còn kém người dẫn đầu Alan Shearer 82 bàn.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X