Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đại chiến Liverpool ngay vòng 4 FA Cup 2020/21

Thứ Ba 12/01/2021 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã đưa Man Utd và Liverpool chạm trán nhau ngay từ vòng 4 FA Cup mùa này.
Sau 3 ngày thi đấu, FA Cup mùa này đã hoàn thành xong vòng đấu thứ 3. Rạng sáng nay (12/1), BTC giải đã tiến hành bốc thăm chia cặp ở vòng 4.

Theo đó, hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù, Man Utd và Liverpool sẽ chạm trán nhau ngay từ vòng 4. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 22/1 trên SVĐ Old Trafford. Như vậy, chỉ 5 ngày sau khi gặp nhau trong trận “chung kết lượt đi Premier League 2020/21" tại Anfield, 2 đội sẽ tiếp tục so tài để cạnh tranh tấm vé vào vòng 5 FA Cup.
MU và Liverpool sẽ gặp nhau tại vòng 4 FA Cup
MU và Liverpool sẽ gặp nhau tại vòng 4 FA Cup

Đây là lần thứ 17 trong lịch sử, Man Utd và Liverpool đối đầu tại đấu trường FA Cup. "Quỷ đỏ" có thành tích áp đảo khi thắng 9 trận và Liverpool chỉ có 4 khúc khải hoàn. Hơn nữa, MU chưa từng để thua Liverpool phiên bản Jurgen Klopp trên sân nhà.

Man Utd là CLB thành công thứ 2 trong lịch sử FA Cup với 12 lần đăng quang, xếp sau Arsenal (14 lần). Trong khi đó, Liverpool có 7 lần nâng cao danh hiệu tại giải đấu cúp lâu đời nhất xứ sở sương mù.

Lần gần nhất MU vô địch FA Cup là năm 2016, trong khi Liverpool đã trải qua 14 năm liên tiếp trắng tay ở đấu trường này. Thực tế, bản thân Jurgen Klopp cũng chưa bao giờ xem trọng FA Cup, khi ông thường xuyên trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. "Quỷ đỏ" hiện đang rất khát khao giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ole Solskjaer sau khi đã thua liên tiếp ở 4 trận bán kết các giải đấu cúp.
Lịch thi đấu vòng 4 FA Cup mùa 2020/21. Ảnh: FA.
Lịch thi đấu vòng 4 FA Cup mùa 2020/21. Ảnh: FA.

Ở các cặp đấu còn lại, nhà ĐKVĐ Arsenal sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Southampton và Shrewsbury (hoãn do Shrewsbury có nhiều ca nhiễm Covid-19). Trong khi đó, 3 CLB còn lại trong nhóm “Big 6” Premier League đều gặp các đối thủ khá “mềm”. Cụ thể, Man City sẽ chạm trán đội hạng 4 Cheltenham Town, còn Chelsea và Tottenham sẽ lần lượt gặp Luton Town và Wycombe Wanderers - 2 đội bóng đang thi đấu ở Championship (tương đương giải hạng 2 Anh).

Ngoài trận derby nước Anh giữa Man Utd và Liverpool, vòng 4 FA Cup còn có một cặp đấu “toàn Premier League” khác, đó là Fulham - Burnley. Cả 2 đội lúc này đều đang vật lộn ở nửa dưới BXH giải đấu cao nhất xứ sương mù. Theo lịch dự kiến, vòng 4 FA Cup sẽ diễn ra vào ngày 22/1. Trong khi đó, vòng 5 sẽ được tổ chức vào ngày 9/2.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X