Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao trẻ Chelsea lập hattrick, tân binh Leeds "giải mã" hiện tượng Aston Villa

Thứ Bảy 24/10/2020 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận cầu sớm nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21, Leeds United đã có chiến thắng giòn giã 3-0 trước Aston Villa, trong đó tiền đạo Patrick Bamford tỏa sáng rực rõ với cú hat-trick, đưa đoàn quân của HLV Dean Smith trở lại mặt đất sau 4 trận toàn thắng từ đầu mùa.
Bàn thắng
Leeds: Bamford (55', 67', 74')

Với lối chơi chặt chẽ và hiệu quả, Aston Villa đã trở thành hiện tượng thú vị ở giai đoạn khởi đầu Premier League mùa này. Họ đã thắng cả 4 trận mở màn, trong đó có màn hủy diệt Liverpool với tỉ số 7-2. Nhưng đêm qua, ở trận đấu sớm vòng 6, thầy trò Dean Smith đã phải nhận thất bại bẽ bàng 0-3 trước Leeds Utd ngay tại sân nhà.
Kết quả bóng đá Aston Villa vs Leeds Premier League đêm qua hình ảnh
Patrick Bamford (trái) lập hattrick đem về chiến thắng ấn tượng cho Leeds

Ở trận đấu này, Aston Villa có đầy đủ những nhân tố quan trọng nhất như Martinez, Tyrone Mingss, McGinn, Grealish, Barkley hay Watkins. Với sự hưng phấn, The Villa nhập cuộc rất hưng phấn nhưng họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Leeds Utd.

Tuy nhiên, đội chủ nhà thật sự đáng gờm với các pha lên bóng đầy sắc sảo dưới sự điều phối ma thuật của Jack Grealish. Phút 26, tiền vệ người Anh sút bóng bằng chân trái trong thế trống trải ở vòng cấm, và Leeds chỉ thoát khỏi bàn thua sau tình huống lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi của hậu vệ Luke Ayling.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Leeds tiếp tục chơi áp đảo song không thể chuyển hóa các cơ hội ăn bàn mà mình tạo ra. Do đó, 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, lối chơi giàu thể lực và tốc độ của Leeds Utd đã phát huy hiệu quả tốt. Ở phút 55, từ cú dứt điểm của Harrison, thủ thành Emi Martinez không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Patrick Bamford (trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea) đã thực hiện cú đá bồi cận thành mở tỉ số cho Leeds Utd.

Sau bàn thua, Aston Villa vùng lên dữ dội nhưng trong ngày mà nhạc trưởng Grealish bị theo kèm rất chặt, The Villa đã rơi vào thế trận bế tắc. Ngược lại, Leeds Utd tỏ ra vô cùng lợi hại với những pha phản công ở tốc độ cao. Kết quả, ở phút 67, Patrick Bamford bất ngờ tung ra cú sút ở mép ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Aston Villa.

Tới phút 74, Bamford hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình với pha xử lý cực khéo trong vòng cấm trước khi dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Leeds United.

Như vậy, Aston Villa sau 4 chiến thắng liên tiếp đã bị Leeds đưa trở lại mặt đất. Bản thân đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa cũng giải tỏa được áp lực khi có chiến thắng ấn tượng để chấm dứt mạch 2 trận liên tiếp chỉ hòa và thua tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hiện tại, Aston Villa vẫn xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, trong khi Leeds tạm thời leo lên thứ 3 với 10 điểm sau 6 vòng đấu.

Đội hình thi đấu
Aston Villa: Emiliano Martinez; Matthew Cash, Ezri Konza, Tyrone Mings, Matt Targett; Douglas Luiz, John McGinn; Trezeguet, Ross Barkley, Jack Grealish; Ollie Watkins
Leeds: Illan Meslier; Stuart Dallas, Luke Ayling, Robin Koch, Ezghan Alioski; Pascal Struijk; Helder Costa, Mateusz Klich, Rodrigo Moreno, Jack Harrison; Patrick Bamford

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X