Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắt nạt "nhược tiểu", Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp

Thứ Năm 23/09/2021 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận Arsenal vs Wimbledon tại vòng 3 cúp Liên đoàn, đội chủ nhà đã có được chiến thắng 3-0 để giành vé đi tiếp. Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Arsenal trên mọi đấu trường.

Ghi bàn Arsenal vs Wimbledon (3-0)

Arsenal: Lacazette (pen 11'), Rowe (77'), Nketiah (80')

Sau 3 trận mở đầu toàn thua ở Premier League 2021/22, Arsenal rốt cuộc đã đứng lên đúng lúc. Ở vòng 5 diễn ra cuối tuần qua, Arsenal đã giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 trước  Burnley nhờ siêu phẩm đá phạt hàng rào tuyệt đẹp của nhạc trưởng Martin Odegaard. Đó là trận thắng thứ 2 liên tiếp của "Pháo thủ" ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù.
Arsenal vs Wimbledon
 
Không chỉ cải thiện một cách đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng mà 2 thắng lợi liên tiếp vừa rồi còn tác động một cách tích cực tới tinh thần thi đấu của toàn đội trong những chặng đường tiếp theo của mùa giải. Với liều doping vừa được tiêm, Arsenal tràn đầy hưng phấn bước vào cuộc đối đầu với đàn em Wimbledon tại vòng 3 tại Cúp Liên đoàn Anh 2021/22.

Trước đối thủ đến từ giải hạng 3, HLV Arteta đã chủ động cất giữ những trụ cột quan trọng nhất cho trận derby với Tottenham vào cuối tuần. Vì vậy, trong đội hình xuất phát, nhiều cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị như Soares, Holding, Mari, Tavares, Maitland-Niles, Martinelli, Nketiah hay Lacazette đã được trao cơ hội. Thủ thành Leno cũng được xếp đá chính sau 2 trận liên tiếp mất vị trí vào tay tân binh Ramsdale.

Với đội hình ấy, Arsenal hoàn toàn vượt trội Wimbledon. Sức ép nhanh chóng được Pháo thủ tạo ra về phía khung thành của Tzanev. Chỉ sau 10 phút thi đấu, hậu vệ của Wimbledon đã mắc sai lầm với tình huống đốn ngã Martinelli trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Arsenal được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Alexandre Lacazette đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Tzanev, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.
Arsenal
Arsenal có thắng lợi thứ 3 liên tiếp

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục chơi dồn ép khiến Wimbledon không thể đẩy cao đội hình. Trong 45 phút đầu tiên, Pháo thủ đã tung ra 8 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 lần trúng đích. Vì vậy, dù áp đảo nhưng đội bóng Bắc London không thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Arsenal lấn lướt về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng thiếu hiệu quả ở những đường chuyền quyết định. Vì vậy, HLV Arteta đã quyết định tăng cường hàng công với sự góp mặt của tiền vệ Smith Rowe.

Sự thay đổi này của Arteta đã tạo nên sự khác biệt lớn cho hàng công của Arsenal. Sau rất nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Pháo thủ đã nhân đôi cách biệt ở phút 77. Không ai khác, chính Smith Rowe là người đã dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm đánh bại thủ thành Tzanev sau đường chuyền của Lacazette.

Bàn thắng thứ 2 giúp hàng công của Arsenal giải tỏa sức ép. Kết quả, chỉ 3 phút sau đó, Pháo thủ đã ghi bàn thắng thứ 3 với pha phối hợp mãn nhãn. Từ đường chuyền của Soares bên cánh phải, tiền đạo trẻ Eddie Nketiah đã thực hiện cú đánh gót đẹp mắt ấn định tỉ số 3-0 cho Arsenal.
Arsenal
 

Trong phần còn lại, Arsenal còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 4. Dù vậy, chiến thắng tưng bừng 3-0 đã là quá đủ để Pháo thủ giành vé vào vòng 4. Điều quan trọng là HLV Arteta đã giữ chân được những nhân tố quan trọng nhất cho trận derby với Tottenham vào cuối tuần này.

Về kết quả, Arsenal đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường và đều giữ sạch lưới. Chuỗi trận này càng tiếp thêm sự tự tin và hưng phấn cho Pháo thủ trước trận đấu quan trọng ở vòng 6 Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS WIMBLEDON

ARSENAL: Leno; Soares, Holding, Mari, Tavares; Maitland-Niles, Partey (Smith Rowe 60'), Lokonga; Martinelli (Saka 76'), Lacazette, Nketiah (Balogun 83').

WIMBLEDON: Tzanev; Lawrence, Heneghan, Nightingale, Guinness-Walker; Woodyard, Hartigan; Rudoni (Chrislett 69'), Assal, McCormick (Mebude 60'); Palmer (Pressley 54').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X