Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đè bẹp "nhà vua Đức" Leverkusen

Thứ Năm 08/08/2024 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bốn cầu thủ cùng lập công giúp Arsenal thắng Bayer Leverkusen - nhà vô địch bất bại của Bundesliga mùa trước - với tỷ số 4-1 ở trận giao hữu trên sân Emirates ngày 7/8.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Leverkusen (4-1)

Ghi bàn: Zinchenko 8', Trossard 9', Jesus 38', Havertz 65' - Hlozek 76'

HLV Mikel Arteta sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, với thủ thành David Raya, bộ đôi trung vệ William Saliba, Gabriel Magalhaes, tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard và tiền đạo Gabriel Jesus. Những cầu thủ vừa thi đấu tại Copa America và Euro 2024 như Aaron Ramsdale, Declan Rice, Bukayo Saka, Jakub Kiwior hay Gabriel Martinelli dự bị.

Phía đối diện, tiền vệ Granit Xhaka lần đầu trở lại Emirates kể từ khi chia tay Arsenal hè năm ngoái. Leverkusen còn có những trụ cột như Florian Wirtz - cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa trước, Jeremie Frimpong hay Jonathan Tah - trung vệ đang trong tầm ngắm của Bayern Munich.

anh-2-4085-1723074980
Arsenal có thắng lợi tưng bừng

Arsenal thi đấu tưng bừng trong trận giao hữu đầu tiên trên sân Emirates, và vượt lên ngay phút thứ 8. Oleksandr Zinchenko thả bóng để Kai Havertz thoát xuống bên cánh trái, rồi nhả ngược ra tuyến hai để chính hậu vệ Ukraine băng lên dứt điểm một chạm chéo góc mở tỷ số.

Một phút sau, Arsenal pressing tầm cao và cướp bóng ngay trước vòng cấm đối phương. Havertz tiếp tục kiến tạo với đường chuyền ngang, rồi Trossard làm động tác giả loại bỏ cả Piero Hincapie và thủ thành Matej Kovar rồi sút vào gôn trống.

Phút 38, đến lượt Jesus tỏa sáng với cú sút chìm chéo góc từ ngoài vòng cấm, giúp Arsenal bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn ba bàn. Đầu hiệp hai, Arteta có liền bốn sự thay đổi, khi đưa Rice, Saka, Kiwior và cầu thủ 17 tuổi Myles Lewis-Skelly vào sân.

Saka nhanh chóng để lại dấu ấn với pha đột phá bên cánh phải rồi căng ngang khiến đồng đội cũ Xhaka phá bóng không tốt. Havertz chớp thời cơ với pha đá bồi vào gôn trống và được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Thời gian còn lại, Leverkusen chỉ gỡ một bàn nhờ pha dứt điểm cận thành của Adam Hlozek.

Leverkusen vốn là hiện tượng đặc biệt của bóng đá châu Âu mùa trước. Không được đánh giá cao nhưng thầy trò Xabi Alonso kết thúc mùa giải với 53 trận, trong đó có 43 chiến thắng, 9 hòa và chỉ một thất bại trước Atalanta ở chung kết Europa League. Họ ghi tới 144 bàn, thủng lưới 42 lần, đoạt Bundesliga với thành tích bất bại và Cup Đức.

Ở chuyến du đấu Mỹ, Arsenal lần lượt hòa Bournemouth 1-1, thắng Man Utd 2-1 và thua Liverpool 1-2. Arteta hài lòng khi "Pháo thủ" nâng cao cấp độ, có màn trình diễn thăng hoa và ghi nhiều bàn trước CLB chỉ thua một trong 53 trận mùa trước. HLV Tây Ban Nha cho rằng nhiều cầu thủ thể hiện phong độ cao và đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Arsenal còn một màn tổng duyệt gặp Lyon trong khuôn khổ giải giao hữu Emirates Cup ngày 11/8, trước khi mở màn Ngoại hạng Anh bằng trận tiếp Wolves ngày 17/8. Arteta kỳ vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục đến kín sân để tiếp lửa cho các cầu thủ.

"Thật tuyệt khi được trở lại", ông bày tỏ. "Các cầu thủ cảm thấy phấn khích khi được đá trên sân nhà sau chuyến du đấu Mỹ. Hy vọng toàn đội sẽ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt nhất trong trận đấu cuối cùng trước khi mùa giải khởi tranh".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X