Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng bất đắc dĩ" giúp Arsenal đánh bại Leeds tại League Cup

Thứ Tư 27/10/2021 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự thay đổi người bất đắc dĩ của HLV Mikel Arteta đã phát huy sự hiệu quả ngay tức khắc với bàn mở tỉ số. Đây là bước ngoặt giúp Arsenal vượt qua Leeds Utd ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Leeds (2-0)

Ghi bàn: Chambers (55'), Nketiah (69')

So với trận thắng Aston Villa cuối tuần qua, Arsenal đã thực hiện 9 thay đổi trong đội hình xuất phát. Chỉ 2 cầu thủ được HLV Arteta giữ lại là trung vệ Ben White và tiền vệ Smith-Rowe. Trên hàng công, Pháo thủ trao cơ hội cho Pepe, Martinelli và Nketiah.
Arsenal vs Leeds
 
Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng do có quá nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát, Pháo thủ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi giàu sức mạnh và tốc độ của Leeds Utd.

Thậm chí, trong hiệp đấu thứ nhất, Leeds Utd mới là đội dứt điểm nhiều hơn. Ở phút 19, Daniel James đã có tình huống băng xuống đối mặt thủ thành Leno. Nhưng do xử lý bước một không tốt, ngôi sao xứ Wales đã không thể thực hiện cú dứt điểm như ý. Tới phút 26, thủ thành Leno đã phải trổ tài cứu thua trước cú sút chân trái đầy uy lực của Harrison.

Đấu pháp phòng ngự - phản công giàu tốc độ đã giúp Leeds Utd chơi tốt hơn trong hiệp 1 với nhiều tình huống nguy hiểm. Ngược lại, Arsenal lại bế tắc vì thường xuyên thất bại trong các cuộc tranh chấp tay đôi. May mắn đứng về Pháo thủ khi họ không để thủng lưới trong 45 phút đầu tiên.
Arsenal
Chambers ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal ngay sau khi vào sân thay người

Đầu hiệp 2, Ben White bị đau nhẹ và lập tức được HLV Arteta rút khỏi sân. Vào thay thế là Calum Chambers. Sự thay đổi người bất đắc dĩ này lại vô tình tạo ra sự khác biệt cho Arsenal. Ngay sau khi vào sân, Chambers đã ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal với cú đánh đầu cận thành. Thủ thành Meslier đẩy bóng nhưng trọng tài xác định trái bóng đã lăn qua vạch cầu môn.

Bàn thắng của Chambers có giá trị rất lớn đối với Arsenal bởi nó đã tạo ra thế trận rất khác. Thay vì đẩy cao đội hình tấn công, Pháo thủ chủ động chơi rình rập để chờ cơ hội phản công.

Kết quả, bàn thắng thứ 2 đã đến với Arsenal ở phút 69. Cũng vào sân thay người như Chambers nhưng trung vệ Liam Cooper lại trở thành tội đồ của Leeds với cú đánh đầu trả bóng quá non cho thủ thành Mesler. Ngay lập tức, Eddie Nketiah đã thể hiện ưu thế tốc độ, băng lên ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal.
Arsenal
Nketiah tận dụng sai lầm của hàng thủ Leeds Utd, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal

Trong hơn 20 phút còn lại, Leeds Utd buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng do thiếu vắng những ngôi sao tấn công hàng đầu như Bamford hay Raphinha, đội bóng của HLV Bielsa không tạo ra những cơ hội rõ rệt và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với chiến thắng này, Arsenal đã ghi tên mình vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh, đồng thời nối dài chuỗi bất bại trên mọi đấu trường lên con số 8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU Arsenal vs Leeds


ARSENAL: Leno, Soares, White (Chambers 55'), Holding (Tavares 76'), Kolasinac, Maitland-Niles, Elneny (Lokonga 72'), Pepe, Smith Rowe (Lacazette 72'), Martinelli, Nketiah.

LEEDS UTD: Meslier, Drameh, Llorente (Cooper 59'), Struijk, Dallas, Phillips, Forshaw (Klich 46'), James (Summerville 70'), Roberts (Gelhardt 53'), Harrison, Rodrigo (Greenwood 70').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X