Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kết" Chelsea, Perreira xin Porto cho ra đi trong hè này

Thứ Tư 16/05/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Suýt chút nữa đã gia nhập Chelsea nếu không vấp phải sự ngăn cản của Porto, thế nhưng trái tim của Alvaro Perreira gần như đã thuộc về câu lạc bộ thành London. Cầu thủ người Uruguay đang "khẩn cầu" Porto cho phép mình ra đi để phát triển sự nghiệp trong màu áo một câu lạc bộ lớn hơn.

Gia nhập Porto từ Cluj năm 2009 với mức giá 4,5 triệu euro, Alvaro Perreira nhanh chóng chiếm được suất đá chính trong đội hình Porto ở hành lang cánh trái. Perreira được đánh giá cao ở khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công, hơn nữa cầu thủ người Uruguay thi đấu khá đa năng khi có thể đảm nhiệm được cả vị trí tiền vệ cánh trái. Trong màu áo Porto, Perreira từng là nhân tố chính giúp đội chủ sân Dragao giành cú ăn ba ở mùa giải năm ngoái dưới sự dìu dắt của HLV Villas Boas.

Alvaro Perreira
Alvaro Perreira (phải) muốn rời Porto trong kì chuyển nhượng hè này

Sau khi HLV Villas Boas tới Chelsea dẫn dắt trong mùa hè 2011, Alvaro Perreira cũng nhận được sự quan tâm từ phía The Blues. HLV Villas Boas từng thuyết phục Chelsea chiêu mộ Perreira để tăng cường thêm một cầu thủ có thể thi đấu đa năng ở cánh trái kiểu như Zhirkov trước kia, nhằm thay thế về lâu về dài cho Ashley Cole. Tuy nhiên, thương vụ này đã đổ bể khi Porto kiên quyết không cho Perreira ra đi. Porto yêu cầu Chelsea chồng đủ 30 triệu euro mức phí giải phóng hợp đồng mới chấp nhận để Perreira tới London.

Mức giá Porto đưa ra rõ ràng là quá đắt nên Chelsea buộc phải ngừng thương vụ này, còn Perreira ngậm ngùi chấp nhận tiếp tục thi đấu ở Bồ Đào Nha. Nhưng tâm trí của tiền vệ người Uruguay đã ở Chelsea khi mới đây trước khi kì chuyển nhượng mùa hè mở cửa, Perreira đã "thỉnh cầu" Porto cho phép được ra đi:" Tôi đã có ba năm hạnh phúc tại Porto, tôi tôn trọng hợp đồng của mình và những quyết định luôn phụ thuộc vào Porto. Nhưng tôi nghĩ đã đến thời điểm để đưa ra quyết định. Nếu có cơ hội phát triển sự nghiệp trong màu áo một câu lạc bộ khác, tôi hi vọng Porto sẽ chấp nhận để tôi ra đi".

Alvaro Perreira đã ra sân tổng cộng 37 trận trong màu áo đội tuyển Uruguay, ghi được 5 bàn thắng. Bản hợp đồng của cầu thủ 26 tuổi này với Porto vẫn còn thời hạn đến năm 2016. Dù thất bại trong mùa hè năm ngoái nhưng Chelsea có vẻ vẫn rất muốn có Perreira trong hè này. Nếu gạt bỏ được trở ngại từ phía Porto, việc Perreira khoác lên người chiếc áo đấu của Chelsea trong hè tới là điều hoàn toàn khả thi. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X