Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea tệ nhất NHA mùa này

Thứ Ba 21/01/2020 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kepa cản phá tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa này, đó là thống kê khiến nhiều người bất ngờ nhưng hoàn toàn chính xác.

Kepa phải nhận quá nhiều bàn thua


Chelsea đang xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh 2019/20, song họ lại là CLB sở hữu hàng thủ tệ nhất trong 7 đội dẫn đầu. Theo đó, sau 23 trận, đội bóng thành London nhận 30 bàn thua, thậm chí số bàn thua của The Blues phải nhận còn nhiều hơn Crystal Palace (hạng 9, 26 bàn).
Sốc Kepa cản phá tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa này hình ảnh

Tỷ lệ cản phá bóng của Kepa là rất tệ


Hàng thủ Chelsea chưa hoàn thành nhiệm vụ. Ở trận đấu gần nhất, Chelsea để thua 0-1 trước Newcastle. Đó là trận đấu mà The Blues dứt điểm 19 lần, 6 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Ngược lại, đội chủ nhà chỉ cần 2 cú dứt điểm trúng khung thành và mang về 1 bàn thắng.

Và một thống kê có lẽ sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Theo đó, Kepa cản phá tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Thủ thành đắt giá nhất thế giới (71.6 triệu bảng) chỉ cản phá thành công 55.4% số dứt điểm đi trúng đích.

Trong số những thủ môn thi đấu hơn 10 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, Kepa là người có thành tích tệ nhất. Cũng theo thống kê, tỷ lệ cản phá của Kepa chỉ xếp thứ 127 trong tổng số 132 người gác đền ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Nếu phân tích kỹ, có thể thấy rằng lỗi không ở một mình Kepa, theo đó có 68% số bàn thua mà thủ thành này phải nhận đến từ những cú dứt điểm ở cự ly gần. Như thế có nghĩa là những đồng đội của anh đã không tạo ra sự chắc chắn cần thiết.

Dù sao thì hàng thủ Chelsea chơi không tốt không phải do lỗi của một mình cầu thủ người Tây Ban Nha, nhưng anh cũng cần phải cải thiện khả năng ra vào, và đặc biệt là kỹ năng chỉ huy hàng thủ.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X