Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kepa, Chelsea và câu chuyện về những chú chim kim oanh

Thứ Năm 24/09/2020 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình cảnh của Kepa ở Chelsea lúc này là hết sức khó khăn, giống như một con chim kim oanh nhỏ bị nhốt trong lồng nhưng không nhận được sự chăm sóc và bảo vệ cần thiết.

 Trong khi các cầu thủ Liverpool đang ăn mừng bàn thắng thứ hai của Sadio Mane, những người đồng đội áo xanh thì chỉ im lặng nhìn về phía vòng tròn giữa sân, Kepa đứng đó, sút thật mạnh quả bóng vào lưới như một sự giải tỏa vô dụng. Ở khoảnh khắc đó, Kepa có lẽ đã ước rằng anh đang ở Ondarroa – một làng chài nhỏ ở xứ Basque nơi Kepa lớn lên – thay vì thủ đô London của Anh Quốc. 

Ở đó, trong những ngày hè đầy nắng, anh sẽ cùng người cha của mình trèo lên những cây sồi cao để bắt những chú chim kim oanh. Và cũng ở đó, Kepa đã được cha mình dạy cho một trong những bài học đầu tiên trong đời: nếu cú ngã không khiến con bị đau tức là con trèo chưa đủ cao và con vẫn có thể tiến lên hơn nữa.
Kepa
Tuổi thơ của thủ môn Kepa Arrizabalaga gắn liền với loài chim kim oanh

Kepa có một niềm say mê đặc biệt với loài chim kim oanh. Tuổi thơ của anh là những ngày tháng đi săn tìm, huấn luyện và đưa những chú chim tham dự cuộc thi được tổ chức tại địa phương. “Khi tôi còn nhỏ, gia đình tôi nuôi rất nhiều chim”, Kepa chia sẻ, “Lúc ấy tôi chẳng bỏ lỡ cuộc thi nào. Nhưng đến sau này, khi các trận đấu diễn ra ngày một nhiều, tôi không còn tham dự được thường xuyên nữa. Dù sao, mỗi dịp trở về nhà, tôi lại cảm thấy vô cùng thoải mái khi được nhìn thấy lũ chim đó”. 

Đây chính là tình cảnh của Kepa Arrizabalaga ở Chelsea hiện tại. Sau những gì đã xảy ra, Kepa trở thành chủ đề cho những câu chuyện trên mặt báo cũng như trong lời chế giễu của các CĐV đối thủ. Họ lấy cái mác “71 triệu bảng” để mỉa mai niềm tin bị đặt nhầm chỗ của ban huấn luyện Chelsea. 

Kepa
Kepa đang trở thành nỗi thất vọng tràn trề của Chelsea

Mùa hè năm ngoái, khi Frank Lampard chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, tương lai của Kepa vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Thủ môn trẻ người Tây Ban Nha khi ấy vẫn đang vật lộn với môi trường bóng đá ở nước Anh, với sự thờ ơ của các trọng tài trong những pha tranh chấp giữa thủ môn và tiền đạo, với những tiếng ồ lên của nhóm CĐV ngồi phía sau khung thành và với sự kỳ vọng của họ rằng anh sẽ hét thẳng vào mặt các hậu vệ đội nhà sau mỗi tình huống nguy hiểm.

“Lẽ ra phải phá bóng mạnh lên chứ!”, đám đông giận dữ gào lên. Sau pha đưa bóng thẳng vào chân Mane vừa rồi, có thể những ngày tháng của Kepa ở Chelsea đã chấm hết. Nhưng ở tuổi 25, cựu thủ môn của Atheltic Bilbao vẫn còn cả một tương lai rất dài phía trước. Cũng giống như việc huấn luyện loài chim kim oanh, trở thành một thủ môn bản lĩnh cũng đòi hỏi thời gian và tâm huyết. Tất nhiên, Chelsea dường như đang không tạo ra sự bao bọc cần thiết cho người gác đền số một (trên lý thuyết) của mình. Nếu những con chim kim oanh nhỏ cần một cái tổ an toàn và cần được cho ăn hạt kế để phát triển trước khi tham dự các cuộc thi thì Kepa cũng cần thêm những người bảo vệ cùng sự đảm bảo từ chính CLB chủ quản. 

Kepa
Những ngày tháng của Kepa ở thủ đô London đã chấm hết?

Cả Kepa và Chelsea đều đang rơi vào một vòng tròn luẩn quẩn ở vị trí thủ môn: họ chi ra số tiền khổng lồ cho một thủ môn trẻ, anh này gây thất vọng tràn trề nhưng CLB lại không chấp nhận để 71 triệu bảng ra đi dễ dàng, họ tiếp tục dùng Kepa và anh tiếp tục gây thất vọng. Kepa ở Chelsea lúc này chẳng khác nào một con chim kim oanh cô đơn, bị nhốt trong một cái lồng bị gắn mác 71 triệu bảng, không biết tự bảo vệ mình và cũng chẳng biết hót. 

 Khi mà bản hợp đồng 5 năm với Edouard Mendy chỉ còn chờ được Chelsea công bố, Kepa cũng nên bắt đầu nghĩ tới một bến dỗ mới trong sự nghiệp của mình. Ở lại London để chứng minh rằng mình xứng đáng với số tiền 71 triệu bảng có thể sẽ khiến anh trở thành một chú chim kim oanh không bao giờ lớn.

Thế Trung (Theo The Guardian)

Bị Lampard ghẻ lạnh, sao khủng đòi rời Chelsea bằng được
Trung vệ Antonio Rudiger tỏ ra tức giận khi không được HLV Frank Lampard trao cơ hội ở Chelsea, ngôi sao sinh năm 1993 đang lên kế hoạch rời sân Stamford...
Thiago Silva được ca ngợi hết lời dù... không biết tiếng Anh
Có 60 phút thi đấu thành công trong ngày ra mắt môi trường bóng đá Anh, trung vệ Thiago Silva đã nhận được những lời khen từ HLV Frank Lampard.
Lampard bóng gió việc loại Rudiger khỏi kế hoạch tại Chelsea
Tương lai của Rudiger tại Chelsea ngày một trở nên mờ mịt sau những động thái trong thời gian qua của Frank Lampard.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X