Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kepa Arrizabalaga ở đâu khi so sánh với Courtois?

Thứ Tư 08/08/2018 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đạt được thỏa thuận mua Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao với giá 71 triệu bảng, ngôi sao người TBN sẽ vượt qua Alisson để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Cùng so sánh để rút ra kết luận Kepa có đủ khả năng thay thế vị trí do Courtois để lại hay không?

Courtois quyết tâm tới Real Madrid

Chelsea đang gặp khó trong việc giữ Thibaut Courtois ở lại Stamford Bridge. Trong khi những trụ cột của The Blues như Hazard, Kante và Giroud đã hội quân trở lại sau quãng nghỉ ở World Cup 2018 thì Courtois vẫn đang ở Bỉ.
 
Chelsea đạt được thỏa thuận mua Kepa Arrizabalaga của Bilbao hình ảnh

Courtois quyết tâm đến Real


Tờ Express của nước Anh khẳng định cầu thủ 26 tuổi sẽ không trở lại Chelsea bởi quyết tâm đầu quân cho Real Madrid. Người đại diện của Courtois thì nài nỉ Chelsea buông tha cho thân chủ của mình.

“Cậu ấy muốn trở lại Tây Ban Nha để gần gũi các con của mình. Đối với Courtois gia đình rất quan trọng. Cậu ấy muốn ra đi nhưng Chelsea đang ngăn cản, tôi hy vọng họ tôn trọng mong muốn của Courtois”.

Chuyên gia bóng đá người Bỉ Kristof Terreur tiết lộ Courtois đã đạt được thỏa thuận tới Bernabeu. “Courtois đang ở Bỉ và sẽ di chuyển thẳng đến TBN để ký hợp đồng với Real. Tôi nghĩ Los Blancos sẽ sớm hoàn tất thỏa thuận. Họ ký hợp đồng 6 năm với Courtois, ở Bernabeu cậu ấy nhận lương 300.000 bảng/tuần. Chelsea thu về 35 triệu bảng tiền chuyển nhượng”.

Chelsea chốt Kepa Arrizabalaga thay Courtois

Hôm nay, những tờ báo ở Anh và Tây Ban Nha đồng loạt khẳng định Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn Kepa Arrizabalaga của Athletic Bilbao vàđội bóng thành London phải bỏ ra 71 triệu bảng để sở hữu cầu thủ này.
 
Kepa Arrizabalaga ở đâu khi so sánh với Courtois hình ảnh 2

Chelsea chấp nhận chi 71 triệu bảng mua Kepa


Cách đây không lâu, Bilbao đã gia hạn hợp đồng thành công với thủ môn 23 tuổi và điều khoản giải phóng ngôi sao sinh năm 1994 lên tới 71 triệu bảng. Theo đó Chelsea đã chấp nhận chi đủ số tiền kể trên để đưa Kepa về Stamford Bridge.

Ngôi sao của Bilbao được cho sẽ có mặt ở London trong 24 giờ tới để kiểm tra y tế trước khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea. 

Chelsea phải bỏ ra đến 71 triệu bảng để có Kepa, đồng nghĩa cầu thủ 23 tuổi đã vượt qua Alisson (65 triệu bảng, từ Roma đến Liverpool) để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Kepa có đủ khả năng thay thế Courtois?

Hãy cùng so sánh những thống kê của Kepa với Courtois để có thể rút ra kết luận liệu anh chàng này có đủ khả năng thay thế Courtois hay không?
 
Courtois co the thay the vi tri do Courtois de lai

Kepa và Courtois đều chơi ấn tượng ở mùa giải vừa qua


Mùa vừa rồi, Kepa ra sân 26 lần trong màu áo Bilbao ở La Liga, chỉ giữ sạch lưới có 6 trận, tương ứng 23%. Thống kê tương tự của Courtois tốt hơn rất nhiều: giữ sạch lưới 15/35 trận ở Ngoại hạng Anh 2017/18 (43%).

Về số lượng bàn thua, ngôi sao người TBN bắt chính 26 trận ở La Liga và nhận 36 bàn thua, Courtois tốt hơn với chỉ 31 bàn thua nhưng thi đấu đến 35 trận.

Tuy nhiên khả năng cản phá của Kepa tốt hơn hẳn ngôi sao người Bỉ. Cụ thể, anh cản phá tổng cộng 80 lần sau 26 trận, trung bình 3.25 lần/trận. Thông số tương tự của Courtois chỉ là 61 lần cản phá sau 35 trận (trung bình 1.7).

Tỷ lệ cản phá thành công của Courtois ở mức 68% còn Kepa nhỉnh hơn với 72%. Cả hai đều mắc 1 lỗi dẫn đến bàn thua. Về khả năng bắt dính bóng, Kepa nhỉnh hơn so với người đồng nghiệp (79 so với 65).
 
Kepa Arrizabalaga

Kepa Arrizabalaga hoàn toàn có thể thay thế vị trí do Courtois để lại


Về khả năng bắt bóng bổng, Kepa có 3,86 lần xử lý thành công/trận, thông số tương tự của Courtois là 4,23. Mới 23 tuổi, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện kỹ năng. 71 triệu bảng mà Chelsea chi ra là số tiền không hề nhỏ, nhưng Kepa đủ sức chứng minh rằng anh có thể thay thế tốt Courtois.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X