Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Keown tán dương Flamini

Thứ Năm 10/01/2008 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Cesc Fabregas thi đấu nổi bật nhất ở tuyến giữa của các cầu thủ Arsenal, nhưng theo Martin Keown, Flamini mới chính là người tạo nên sức mạnh của đội bóng thành London.


Flamini (Arsenal) được Keown đánh giá rất cao

Không ít người đều có thể nhận ra Cesc Fabregas, William Gallas, Kolo Toure, Alexander Hleb và Gael Clichy là những cầu thủ có màn trình diễn rất ấn tượng, góp phần vào chuỗi thành tích đáng tự hào của các cầu thủ Arsenal cho đến thời điểm này của mùa bóng. Cụ thể là vị trí dẫn đầu mà họ đang nắm giữ. Hơn đối thủ đứng sau là Manchester United 2 điểm và đang có một phong độ khá ổn định.

Tuy nhiên, theo Martin Keown, cựu trung vệ của Arsenal, có một cầu thủ mà người ta không nhận ra một cách dễ dàng những đóng góp của anh, đó là Mathieu Flamini. Có lẽ là do cái bóng của tiền vệ Fabregas ở khu vực giữa sân quá lớn. Đến nỗi ít người nhận ra được tầm quan trọng của cầu thủ người Pháp. Chỉ có "công thần" một thời của đội chủ sân Emirates mới thấy điều đó và khẳng định tầm ảnh hưởng của Flamini là khá quan trọng.

Keown nói rằng, người đá cặp với Fabregas ở hàng tiền vệ của Arsenal chính là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đến thành tích hiện nay của "pháo thủ". Chính những gì Flamini thể hiện, đã gián tiếp giữ Gilberto Silva trên băng ghế dự bị của đội bóng, mặc dù phong độ của cầu thủ người Brazil không phải là đã sa sút. "Cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất với tôi trong đội hình Arsenal kể từ đầu mùa đến giờ chính là Flamini chứ không phải là Fabregas." Keown phát biểu trên The Sun.

"Fabregas là một cầu thủ tài năng và đã khẳng định vai trò 'ông chủ' ở khu vực giữa sân của đội bóng."  Người đá cặp ăn ý với Tony Adams một thời nói tiếp. "Tuy nhiên, những gì mà Flamini âm thầm cống hiến cho đội bóng đã làm giá trị của cậu ấy tăng lên rất nhiều kể tù khi bắt đầu khoác áo Arsenal. Cậu ấy đã trưởng thành rất nhanh và có vai trò rất cần thiết đối với chiến thuật của HLV Wenger lúc này."

Ngoài Flamini ra, còn một cầu thủ người Pháp nữa được Keown đánh giá rất cao, đó là đội trưởng William Gallas. Theo Keown, vai trò đầu tàu của cựu cầu thủ Chelsea đã được phát huy tối đa. Gallas đã truyền cho các đồng đội một khí thế chiến đấu đáng kể mỗi khi ra sân, và điều quan trọng là cầu thủ này đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự của mình.

"Gallas đã làm cho tôi thật sự ấn tượng kể từ khi cậu ấy về với sân Emirates, đặc biệt là từ khi được đeo trên tay chiếc băng đội trưởng của Arsenal." Keown nói. "Cậu ây đã thể hiện được tất cả những phẩm chất của một người đội trưởng cần có, và hơn nữa là tinh thần trách nhiệm của Gallas đã được tất cả mọi người đánh giá rất cao."

Hiện tại Arsenal đang đứng đầu bảng xếp hạng ở Premiership và đang có những bước đi vững chắc đến chiếc cúp vô địch của mùa giải năm nay. Tất nhiên là không thể nói là dễ dàng, khi mà đối thủ trực tiếp của họ là Manchester United đang bám đuổi rất sát phía sau. Nhưng với một dàn cầu thủ trẻ với đầy nhiệt huyết và tài năng, cộng với một lối chơi rất đẹp mắt và vô cùng hiệu quả, sẽ không quá khó khăn để Arsenal có thể duy trì được thành tích như hiện nay và đem về những danh hiệu cao quý.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X