Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Keown: ‘Các sao bự Arsenal phải xấu hổ khi nhìn vào Saka!’

Thứ Sáu 21/02/2020 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Martin Keown tin rằng sự tỏa sáng của Bukayo Saka gửi đi một thông điệp cho các cầu thủ trẻ khác cũng như những ngôi sao đắt giá tại Arsenal.

Saka thi đấu xuất sắc


Với những màn trình diễn xuất sắc ở đội trẻ, Bukayo Saka đã được đôn lên đội 1 Arsenal mùa trước dưới thời Unai Emery. Nhưng với việc Pháo thủ đã có nhiều mũi công cánh, chàng trai sinh năm 2001 chỉ có 4 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Sang mùa này, khi hai hậu vệ trái Kieran Tierney và Sead Kolasinac liên tục chấn thương, Saka đã được thử nghiệm ở vị trí này. Và tuyển thủ U19 Anh đã làm tốt hơn nhiều mong đợi.

Keown ‘Các sao bự Arsenal phải xấu hổ khi nhìn vào Bukayo Saka!’ hình ảnh
Saka mới có pha kiến tạo cho Lacazette

Về mặt phòng ngự, Saka ngày một tiến bộ. Còn về mặt tấn công, anh đang là một trong những điểm sáng lớn nhất của Arsenal. Mới nhất, Saka kiến tạo cho Lacazette ghi bàn duy nhất giúp Pháo thủ hạ Olympiacos 1-0 ở lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Được Keown ca ngợi


Chứng kiến những gì Saka thể hiện, cựu thành viên Arsenal là Van Persie so sánh hậu bối với những huyền thoại như Ryan Giggs, Dennis Bergkamp, Paul Scholes. Một cựu Pháo thủ khác là Martin Keown thì tin rằng sự xuất hiện của Saka gửi một thông điệp tới các cầu thủ trẻ khác trong CLB cũng như các thành viên đắt giá.

Keown nói trên BT Sport: “Saka là sự lựa chọn thứ 3 ở vị trí hậu vệ cánh trái vào đầu mùa giải này. Nhưng giờ đây, cậu ấy đã có 9 kiến tạo, điều chưa ai trong đội có thể làm được.”

Keown ‘Các sao bự Arsenal phải xấu hổ khi nhìn vào Saka!’ hình ảnh 2
Keown dành lời khen cho chàng trai 18 tuổi

“Chúng ta không nên quên rằng chàng trai này mới 18 tuổi và mới tốt nghiệp học viện không lâu. Tôi không muốn ám chỉ Nicolas Pepe hay ai đó nhưng nếu bạn nhìn vào các màn trình diễn, ai là người tạo ra các pha kiến tạo?”

“Nó không đến từ những ngôi sao đắt giá, nó đến từ các cầu thủ ở học viện. Thật may mắn khi cậu ấy ở trong đội nhưng để có bây giờ là cả một quá trình phấn đấu. Cậu ấy đã thực sự nắm bắt cơ hội, khiến Kolasinac ngồi trên ghế dự bị và trầm trồ.”

“Bạn hãy nắm lấy cơ hội của mình và ghi dấu ấn khi có cơ hội. Đó phải là thông điệp cho các cầu thủ trẻ của Arsenal nếu muốn Mikel Arteta sẽ chọn bạn. Nếu bạn đủ tốt, bạn sẽ được ở lại đội 1.”


Bản thân Arteta đã hết lời khen ngợi Saka sau trận đấu, nhấn mạnh anh là một cầu thủ luôn tìm cách cải thiện. Ông nói: “Chắc chắn, tôi thực sự hài lòng về cách Saka phát triển.”

“Cậu ấy đang rất nổi bật vào lúc này nhưng luôn có được sự khiêm tốn. Cậu ấy luôn đặt câu hỏi, gặp gỡ các trợ lý của tôi và sẵn sàng hoàn thiện mình hơn. Đó là một chàng trai tuyệt vời và rất dũng cảm.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X