Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Để cải thiện hàng thủ, Arsenal phải thanh lý 2 cầu thủ này

Thứ Bảy 30/05/2020 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ huyền thoại Martin Keown vừa bày ra những nước đi hợp lý để Arsenal cải thiện hàng thủ, trong đó quan trọng nhất là thanh lý những cái tên không đạt yêu cầu về chuyên môn như David Luiz hay Mustafi.
David Luiz gia nhập Arsenal từ Chelsea với mức giá 8 triệu bảng hè năm ngoái. Anh nhanh chóng chiếm được suất đá chính ở Arsenal dưới thời Emery. Trung vệ người Brazil vẫn giữ được vị trí của mình khi Arteta lên nắm quyền từ tháng 12. Nhưng những sai lầm vẫn âm ỉ cháy mỗi khi Luiz có mặt trong đội hình ra sân của Pháo thủ.

Arsenal đang đối diện với một bài toán khó khi hợp đồng hiện tại của David Luiz chuẩn bị đáo hạn. Họ có lựa chọn gia hạn thêm 1 năm nếu không muốn Luiz trở thành cầu thủ tự do.

Để cải thiện hàng thủ, Arsenal phải thanh lý Luiz và Mustafi hình ảnh

Để cải thiện hàng thủ, Arsenal phải thanh lý Luiz và Mustafi


Tuy nhiên, huyền thoại Martin Keown cho rằng việc David Luiz ra đi là rất quan trọng để Arsenal gia cố hàng thủ. Ngoài ra, ông cũng muốn Arteta tống khứ Mustafi trong mùa hè này.

“Thương vụ David Luiz khiến tôi lo lắng. Bạn trả 8 triệu bảng tiền chuyển nhượng, 5 triệu bảng tiền lương và chỉ giữ cậu ấy 1 mùa giải. Tôi không chắc có một chút trí khôn nào trong thương vụ này hay không.

Cậu ta có phải là một hậu vệ chất lượng? Cậu ấy có thể đá sơ đồ 4 hậu vệ không? Khả năng phòng ngự tốt nhất của cậu ấy được thể hiện khi chơi trong sơ đồ 3 hậu vệ ở Chelsea khi họ giành Premier League (mùa 2016/17).

Hàng phòng ngự là nơi quan trọng nhất và Arteta cần phải làm cho nó trở nên đúng đắn. Holding đang bị chấn thương, rất khó để đánh giá cậu ấy. Có lẽ cậu ấy xứng đáng với một cơ hội nữa. Sokratis cũng là một hậu vệ hữu dụng. Nhưng tôi có thể hiểu về sự bất ổn xoay quanh hợp đồng mới với David Luiz.

Liệu họ có trở nên khắc nghiệt hơn và đưa ra những quyết định quan trọng này hay không? Nếu David Luiz không phải lời giải thì cậu ấy cần ra đi ngay bây giờ.

Cậu ấy không đá được lệch biên trong sơ đồ 4 hậu vệ. Cậu ấy cũng thường xuyên phạm lỗi. Còn trường hợp của Mustafi nữa. Dù Arteta có bảo vệ nhưng chúng ta đều biết đẳng cấp của Mustafi là không đủ.

Bạn đến một CLB, bạn phải để lại dấu ấn của mình. Nếu điều đó không xảy ra thì bạn nên giơ tay rút lui thôi. Tôi nghĩ cả 2 cầu thủ này đều phải làm thế. Tôi không nghĩ họ có thể trở thành một cặp trung vệ lâu dài ở hàng thủ Arsenal”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X