Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Keown: "Liverpool bây giờ rất giống đội hình bất bại của Arsenal"

Thứ Sáu 10/01/2020 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Martin Keown thừa nhận Liverpool có đủ khả năng tái hiện thành tích bất bại ở Premier League mà Arsenal từng thiết lập trước đây.
Arsenal đã làm nên lịch sử ở mùa giải 2003/04 khi lên ngôi vô địch mà không thua trận nào. Đoàn quân của HLV Wenger đã thắng 26/38 trận và hòa 12 trận còn lại để cán đích với 11 điểm nhiều hơn Chelsea. Pháo thủ cũng là đội bóng đầu tiên bất bại ở giải VĐQG sau trường hợp của Preston North End mùa 1888/89.

Trong lịch sử Premier League, chưa đội bóng nào tái hiện được kỳ tích bất bại của Arsenal. Nhưng Liverpool mùa này đang cho thấy khả năng làm điều đó khi đã thắng 19 và hòa 1 trong 20 trận đầu tiên. Đội bóng vùng Merseyside đang hướng đến danh hiệu Premier League đầu tiên và hứa hẹn sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục.

Keown Liverpool bây giờ rất giống đội hình bất bại của Arsenal hình ảnh

Keown khẳng định Liverpool có đủ khả năng bất bại mùa này


Và huyền thoại Martin Keown cho rằng đội hình bất bại của Arsenal với đoàn binh thiện chiến của Klopp bây giờ có nhiều điểm tương đồng.

“Trong mùa giải 2003/04 bất bại đó, tôi thấy các đối thủ đứng xếp hàng cạnh Henry, Bergkamp và nhiều người khác trong đường hầm và xin đổi áo sau trận đấu. Mỗi khi thấy cảnh tượng đó, tôi biết chúng tôi sẽ thắng. Có nhiều yếu tố khiến bạn bất bại trong một thời gian dài và sự sợ hãi từ các đối thủ là một trong số đó.

Chúng tôi có được điều đó ở Arsenal trước đây và bây giờ Liverpool cũng có nó. Đội bóng của Klopp đã tạo nên danh tiếng đủ để khiến đối thủ phải nể sợ.

Họ đua vô địch sòng phẳng với Man City mùa trước, họ đang là nhà vô địch châu Âu và sắp tới nhiều khả năng là nhà vô địch Premier League. Nỗi sợ vì thế cũng lớn dần trong tâm trí các đối thủ.

Các cầu thủ Liverpool đang tiến gần tới thành tích bất bại nhưng họ luôn có thể cải thiện hơn nữa. Vấn đề nằm ở nguồn năng lượng và khát khao. HLV cần phải tạo ra một môi trường mà mọi người đều muốn chơi tốt hơn. Arsene Wenger làm được điều đó với chúng tôi và bây giờ Klopp cũng vậy. Ông ấy cũng giúp Liverpool chơi một thứ bóng đá đẹp.

Đạt thành tích bất bại cả mùa không dễ dàng. Nhưng là một thành viên trong tập thể bất bại của Arsenal cách đây 16 năm, tôi tin Liverpool sẽ bất bại mùa này. Họ có đủ mọi yếu tố cần thiết vào lúc này”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X