Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal: “Kane là Bergkamp mới, sẽ phá kỷ lục của Henry”

Thứ Hai 02/11/2020 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Martin Keown của Arsenal đã đưa ra so sánh giữa Harry Kane và Dennis Bergkamp.

Đồng thời, người đàn ông 54 tuổi cũng khẳng định tiền đạo của Tottenham có thể phá kỷ lục kiến tạo tại Premier League của Thierry Henry.

Kane tỏa sáng ở Tottenham

Kane mo ty so tran dau sau cu da 11m thanh ban
Kane vẫn đang đóng góp quan trọng cho Tottenham

Harry Kane đã có một khởi đầu đầy ấn tượng trong mùa 2020-21 dưới thời Jose Mourinho. Tuyển thủ Anh đã ghi được 6 bàn thắng sau 7 trận đầu tiên chưa kể 8 pha kiến tạo, 7 là cho người đá cặp Son Heung-min.

Những đóng góp của Kane giúp Spurs nổi lên như một trong những ứng cử viên vô địch của Premier League. Đoàn quân của Jose Mourinho mới giành chiến thắng 2-1 trước Brighton với Kane là người mở tỷ số và vươn lên thứ 2 trên BXH với chỉ 2 điểm kém hơn Liverpool.

Cầu thủ 27 tuổi đã khẳng định mình là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở châu Âu trong 5 năm qua. Nhưng sự hoàn thiện về mặt chuyền bóng khiến Keown nhớ đến một trong những đồng đội cũ tài năng nhất của mình.

Được so sánh với Bergkamp

Cựu cầu thủ Arsenal tin Kane đang gợi nhớ đến Bergkamp và có thể vươn tới kỷ lục kiến tạo nhiều nhất trong một mùa được chia sẻ bởi Henry và tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City (cùng 20). Keown viết trên Daily Mail:

Keown Harry Kane là Bergkamp mới, sẽ phá kỷ lục của Henry hình ảnh
Kane được so sánh với Bergkamp

“Điều mà bất kỳ ai từng chơi với Bergkamp đều phải công nhận đó là khả năng chuyền bóng của anh ấy là xuất sắc. Tôi theo dõi những gì Harry Kane đang làm cho Tottenham và dường như anh ấy nhắc tôi nhớ về người đồng đội cũ của mình.”

“Tôi không nói Kane có kỹ thuật như Bergkamp, điều không phải ai cũng đạt được. Nhưng chất lượng của những đường bóng tới từ tiền đạo của Spurs, cách anh ấy tìm thấy Son Heung-min, đó là phong cách của Bergkamp.”

“Kane có khởi đầu tuyệt vời. Anh ấy lùi sâu, thể hiện nhiều thứ trong trận đấu của mình hơn là chỉ ghi bàn. Với 8 pha kiến tạo sau 7 trận, với tốc độ này, Kane sẽ phá kỷ lục 20 kiến tạo ở Premier League đang được nắm giữ bởi Henry và De Bruyne.”

“Chúng tôi đã thấy những gì Roberto Firmino làm ở Liverpool, cách anh ấy thả bóng vào những khoảng trống để những mũi công cánh như Sadio Mane và Mohamed Salah xâm nhập vòng cấm. Tương tự, Kane có những mắt xích nhanh nhẹn để phối hợp.”

“Điển hình là Son và đáng chú ý nhất là chiến thắng 5-2 trước Southampton. Đó là ngày Kane tận dụng triệt để khả năng của mình để có 4 kiến tạo cho đồng đội.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X