Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Để thành công ở Arsenal, Arteta không thể thiếu ‘đầu tiên’!

Thứ Năm 05/03/2020 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Martin Keown tin rằng chủ sở hữu của Arsenal, Stan Kroenke cần hỗ trợ HLV Mikel Arteta trên thị trường chuyển nhượng vào mùa hè tới.

Arsenal đã biết lỗ

Arsenal đã công bố tình hình tài chính sau mùa 2018-19 vào tuần trước. CLB thành London đã lỗ 27,1 triệu bảng sau thuế, con số âm lần đầu tiên kể từ năm 2002. Sự thâm hụt đó phần lớn tới từ việc Arsenal bỏ lỡ Champions League mùa thứ 2 liên tiếp dù vào tới trận chung kết Europa League.

Với việc Pháo thủ tiếp tục trải qua một mùa không dự Champions League, dự báo tài chính của họ trong tương lai là không lạc quan. HLV Mikel Arteta đã thừa nhận rằng những quyết định khó khăn có thể phải được đưa ra khi Arsenal xây dựng lại đội hình hè tới.

Để thành công ở Arsenal, Arteta không thể thiếu ‘đầu tiên’! hình ảnh
Keown hy vọng Arteta được lãnh đạo Arsenal ưu ái

Tương lai của các tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đều bị nghi ngờ.

Vẫn cần đầu tư

Martin Keown hy vọng các cựu binh Aubameyang và Lacazette đều sẽ ở lại Arsenal. Cựu trung vệ của Pháo thủ cho rằng ông chủ Kroenke phải cung cấp cho Arteta số tiền HLV này cần để tái thiết đội bóng.

Keown nói với Goal: “Arteta đã được phép xây dựng đội bóng và anh ấy phải nhận được một khoản tiền để phát triển. Các chủ sở hữu có cần phải đầu tư nhiều hơn không? Rõ ràng là có sau những thất bại CLB có thể gặp phải.”

“Chúng ta đã nhìn thấy Man City đã hứng chịu những gì song Arsenal phải được nâng cấp đội hình.”


Tương lai của Aubameyang và Lacazette sẽ rất nóng mùa hè này. Cái tên đầu tiên chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với Arsenal trong khi cái tên thứ 2 cũng chỉ còn hơn 2 năm. Cả hai đều khẳng định họ hạnh phúc ở London nhưng với việc Pháo thủ đang chật vật trong việc giành vé dự Champions League một lần nữa, khả năng 1 trong 2 hoặc cả 2 ra đi là rõ nét.

Keown tin rằng điều quan trọng là Aubameyang – chủ công Arsenal những mùa qua ở lại. Nhưng ông cũng cảnh báo CLB về tình huống tương tự như với Mesut Ozil vào năm 2018 khi tăng lương tới 350.000 bảng mỗi tuần để anh không ra đi.

“Những quyết định mang tính chìa khóa cần được đưa ra. Họ có định ở lại hay không? Arsenal có phải đối mặt với viễn cảnh mất Aubameyang? Tôi sẽ không muốn nhìn thấy anh ấy ra đi, nhưng họ cũng không muốn bị o ép về tiền lương”,

Keown nói thêm.

“Tôi còn nhớ những gì đã xảy ra với Ozil. Khi đó, Alexis Sanchez và Ozil là hai cầu thủ lớn và họ không muốn mất cả hai nên đã chi đậm cho Ozil. Chúng ta đều thấy điều gì xảy ra.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X