Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kéo sập Emirates, MU khẳng định quyền uy trước Arsenal

Thứ Hai 01/02/2010 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Không có một trận đại chiến hấp dẫn và kịch tính như được chờ đợi, Manchester United tỏ ra quá mạnh khi tiếp tục khiến Arsenal phải ôm hận với chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Mu đã kiêu hùng kéo sập pháo đài Emirates

Cách đây gần một năm về trước, cũng ngay tại Emirates này, Manchester United đã khiến cho Arsenal phải cay đắng dừng bước tại bán kết Champions League với trận thua đau đớn 1-3. Tại Emirates tối qua, nhiều sự kì vọng được dành cho Pháo thủ với một cuộc báo thù cũng như khẳng định chính họ mới là đội đang mang tham vọng lớn lật đổ Chelsea. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Với sân nhà, với lực lượng đã có sự trở lại của một số trụ cột quan trọng, Arsenal đã không thể cụ thể hóa được lợi thế đó khi thứ mà họ thiếu vẫn là bản lĩnh. Trong khi đó, đây lại là yếu tố mà MU không hề thiếu trong một trận cầu đỉnh cao.

Chấp nhận làm kẻ "chiếu dưới", ĐKVĐ Premiership chơi phòng ngự phản công nhưng nó lại thứ vũ khí sắc bén khi Quỷ đỏ đang sở hữu một Rooney với phong độ ghi bàn đáng sợ, một Park Ji Sung chơi cần mẫn như "ong thợ" nhưng cũng biết cách để khai hỏa. Quan trọng hơn là vai trò của Nani, người đã làm quên đi hình ảnh của Ronaldo (người hùng của trận bán kết lượt về Champions League với một cú đúp). Bằng những pha xử lý đậm chất nghệ thuật và không kém phần hiệu quả, Nani luôn khiến cho hàng thủ của Arsenal phải rối loạn. Không trực tiếp ghi bàn nhưng rõ ràng tiền vệ người Bồ xứng đáng được tôn vinh trong trận đấu này.

Với chấn thương của Vermaelen bất ngờ hồi phục sớm hơn dự kiến, Arsene Wenger để trung vệ người Bỉ đá cặp với Gallas ở trung tâm hàng thủ trong khi đó Song Bilong, người vừa trở về từ CAN sẽ đá cặp với Fabregas ở khu vực giữa sân. Bên phía MU, trái với những dự đoán ban đầu, Sir Alex chỉ cắm Rooney đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của các vệ tinh Nani, Park hay Fletcher. Ở hàng thủ, án treo giò của Ferdinand cùng việc Vidic vẫn chưa trở lại khiến cho Brown phải đá cặp trung vệ với Evans trong khi Rafael và Evra án ngữ mỗi người một cánh.

Nani đã có một trận đấu chơi bùng nổ

Với quyết định chỉ cắm một mình Rooney trên hàng công đồng thời tăng cường Park ở hàng tiền vệ, có thể nhận thấy ý đồ của Ferguson khi ông muốn tuyến giữa của MU có được sức chiến đấu cần thiết trước lối chơi bóng ngắn và ít chạm của Arsenal.

Lợi thế sân nhà cùng sự tự tin sau tiếng còi khai cuộc giúp Arsenal bắt nhịp trận đấu tốt hơn. Ngay ở những phút đầu của trận đấu, các Pháo thủ đã tạo ra khá nhiều sóng gió trước khung thành của Van der Sar. Đáng chú ý là hai pha dứt điểm của Arshavin đã liên tiếp đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành của MU.

Dù để cho đội chủ nhà lấn át song MU cũng đôi lần khiến cho hàng thủ của Arsenal phải vất vả chống đỡ với những pha phản công sắc sảo. Đáng chú ý là những pha lên bóng của Nani luôn tiềm tàng những yếu tố bất ngờ cao.

Trước lối chơi tấn công khá đa dạng của Arsenal, Sir Alex đã khôn khéo sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ chắp vá của Quỷ đỏ đã chơi một trận đấu xuất thần khi từng bước hóa giải những đường lên bóng của đối thủ. Trong khi ấy, với mũi nhọn Rooney cùng sự cơ động của Park và Nani, lỗ hổng nơi hàng thủ của Arsenal đã bị Quỷ đỏ khai thác một cách triệt để.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 33 của trận đấu, sau một loạt những pha xử lý lắt léo, Nani loại bỏ lần lượt Clichy, Narsi và cuối cùng là Denilson trước khi tung ra cú bấm bóng khá điệu nghệ. Quỹ đảo bay quá khó của trái bóng đã khiến Almunia không thể xử lý thậm chí chính anh là người đã "phản lưới nhà" khi để bóng bay vào lưới.

Tất cả mới chỉ là điểm mở đầu cho một đêm thăng hoa của Quỷ đỏ bởi liên tiếp sau đó, MU khiến cho Arsenal phải rùng mình với những pha phản công sắc như dao cạo. 3 phút sau bàn mở tỷ số, Wayne Rooney chứng minh phong độ ghi bàn đáng sợ của mình với bàn thắng thứ 20 tính từ đầu mùa khi kết thúc gọn gàng đường chuyền chính xác của Nani bên cánh phải nhân đôi cách biệt cho MU.


Thiếu bản lĩnh, Fabregas và các đồng đội chấp nhận thua tâm phục khẩu phục

Sau 37 phút, đội quân của Sir Alex vươn lên dẫn trước 2 bàn ngay tại Emirates. Sự thăng hoa của đội khách khiến cho Arsenal có dấu hiệu đi xuống về mặt tinh thần và bỗng trở nên vô duyên kì lạ với những cơ hội ngon ăn. Trong những phút cuối của hiệp một, Arshavin có cơ hội để rút ngắn tỷ số nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài sau đường chuyền như đặt của Rosicky. Trước khi hiệp một kết thúc, Song cũng không thể đưa được bóng vào lưới của Van der Sar dù trước đó anh đã có một pha đột phá đầy táo bạo.

Bước sang hiệp hai, khi Arsenal chưa thể tìm lại được sự tự tin cần thiết thì họ lại dính thêm một đòn trừng phạt nữa của MU sau một pha phối hợp như đá tập của Carrick - Rooney và Park Ji Sung. Người kết thúc là tiền vệ người Hàn Quốc khi anh dễ dàng đánh bại Almunia trong tình huống đối mặt.

Đến lúc này, trong thế không còn gì để mất, Arsenal như kẻ cùng đường vùng lên mạnh mẽ nhưng cách biệt 3 bàn khiến cho tinh thần của các Pháo thủ trẻ trở nên hỗn loạn. Họ tỏ ra quá nóng vội và thiếu chính xác trong những pha bóng cuối cùng. Hơn thế nữa, MU đã chơi co lại và sẵn sàng thiết lập một thế trận chắc chắn bên phần sân nhà.

Ngay cả khi đã lần lượt tung những con bài chiến lược cuối cùng vào sân (Walcott, Bendtner hay Eboue), sự khác biệt là điều mà The Gunners vẫn còn thiếu. Trong khi ấy, nếu may mắn hơn, Rooney đã có thể có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình khi cú sút của anh ở phút thứ 75 lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phải đến phút thứ 80 của trận đấu, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Arsenal mới giúp họ có bàn thắng. Người mang lại danh dự cho Arsenal chính là trung vệ Vermaelen với một cú volley sở trường khiến cho Van der Sar phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên tất cả đã quá muộn cho dù trận đấu có tới 5 phút bù giờ. Với chiến thắng thuyết phục, MU khẳng định họ sẽ là đối thủ số 1 của Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch. Còn Arsenal, điều cần làm lúc này là xốc lại tinh thần nếu họ không muốn ngã tiếp bởi tuần sau họ sẽ có một trận đại chiến đầy khó khăn khác trước Chelsea,.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna (Bendtner 72’), Gallas, Vermaelen, Clichy, Fabregas, Song Billong, Denilson (Walcott 61), Nasri, Arshavin, Rosicky (Eboue 72’).
Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva, Evans, Brown, Evra, Scholes (Giggs 72’), Carrick, Fletcher, Nani (Berbatov 89’), Rooney, Park (Valencia 86’).



Tuệ Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X