Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Kéo sập Anfield, Chelsea chạm tay vào vương miện Premiership

Chủ Nhật 02/05/2010 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có một khó khăn quá lớn nào giành cho thày trò Carlo Ancelotti khi Chelsea có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-0 trước chủ nhà Liverpool và chỉ còn cách ngôi vô địch Premiership đúng một bước chân nữa.

Liverpool đã cho thấy họ không hề có dấu hiệu buông xuôi trong trận đấu quan trọng này. Bằng chứng là việc đội chủ nhà đã nhập cuộc với một quyết tâm khá cao. Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, Aquilani đã tạo nên pha sóng gió đầu tiên trước khung thành của Petr Cech với cú sút xa khá căng từ cự ly chừng 28m. Rất tiếc cho tiền vệ người Italia là bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Chelsea.

Hạ Liverpool, Chelsea chạm tay vào chức vô địch

Lợi thế sân nhà tiếp tục giúp Liverpool tạo nên một thế trận khá cân bằng trước đội khách Chelsea. Tuy nhiên đúng vào thời điểm trận đấu đang diễn ra trong thế giằng co thì sai lầm chết người của chính Steven Gerrard đã khiến cho Liverpool phải ôm hận với bàn thua. Xuất phát từ đường chuyền về bất cẩn của thủ quân The Kop, Drogba khôn ngoan thoát xuống vượt qua Reina rồi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 33.

Bàn thua có phần "ngớ ngẩn" khiến tâm lý của Lierpool có phần dao động trong khi hưng phấn của Chelsea được đẩy lên tương đối cao. Chỉ 3 phút sau bàn thắng, Lampard có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng rất tiếc cú sút sở trường từ tư thế trống trải ở ngay sát vòng cấm của tiền vệ này lại hơi ăn ra má ngoài và đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục kiểm soát tốt trận đấu vào tạo được một sức ép đáng kể lên phần sân của đội chủ nhà. Trước khi hiệp một kết thúc, nỗ lực đi bóng của Kalou lẽ ra đã có thể kiếm về cho The Blues một quả 11m sau khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà bị ngã trong vòng cấm sau tác động của Lucas. Tuy nhiên trọng tài Alan Wiley lại cho rằng đó không phải là một tình huống phạm lỗi.

Bước sang hiệp hai, thế chủ động tiếp tục thuộc về Chelsea khi đội khách vẫn duy trì được một sức ép khá lớn. Trong khi hàng công của Liverpool vẫn cho thấy sự nghèo nàn về các ý tưởng tấn công thì hàng thủ là tiếp tục mắc những sai lầm và buộc đội chủ nhà phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút thứ 54.

Sai lầm của Gerrard đã dâng chiến thắng cho Chelsea

Anelka đã tận dụng rất tốt pha bóng mà các hậu vệ của Liverpool bẫy việt vị không thành công để thoát xuống rồi tung ra đường căng ngang chính xác. Nhiệm vụ còn lại của Lampard là quá đơn giản với một cú đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Tinh thần thi đấu của Liverpool bị  sa sút đáng kể sau bàn thua này. Dù vẫn cố gắng thiết lập một thế trận tương đối tốt trước đối thủ nhưng phong thái chơi bóng của các học trò Benitez khá đủng đỉnh như thể họ chưa bị dẫn bàn. Chính điều này đã khiến cho hàng thủ của Chelsea không phải chịu một áp lực quá lớn.

Thiết lập một thế trận chắc chắn bên phần sân nhà, Chelsea vẫn tỏ ra khá sắc sảo với những pha phản công nhanh. Điển hình nhất là pha bóng ở phút thứ 81 khi cú sút căng và chìm của Anelka buộc Reina phải vất vả cản phá. Ở tình huống đá bồi sau đó, Kalou vẫn không thể chiến thắng được thủ thành người Tây Ban Nha.

Đây cũng là pha bóng đáng kể nhất của trận đấu. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Chelsea coi như đã nắm trong tay chức vô địch của mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Mascherano, Kyrgiakos, Carragher (Ayala 57’), Agger, Gerrard, Lucas, Maxi (Babel 42’), Aquilani (N’Gog 77’), Benayoun, Kuyt.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Alex, Ashley Cole, Lampard, Ballack, Malouda, Kalou (Zhirkov 88’), Drogba, Anelka.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X