Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kenny Dalglish vẫn kiên quyết bảo vệ học trò Suarez tuy nhiên sẽ không kháng cáo

Thứ Tư 04/01/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Hôm 31/12 FA đã công bố tài liệu dài 115 trang về việc xử phạt Luis Suarez cho hành vi phân biệt chủng tôc của anh này với hậu vệ Patrice Evra của MU. Qua đó, án treo giò của tiền đạo này là 8 trận. Thế nhưng cho đến hôm nay, vị HLV của Liverpool vẫn cho rằng phán quyết này là không công bằng và còn nhiều sự thật của vụ việc này không được công bố.

Suarez đang bị sốc vì án phạt chưa có tiền lệ

Tỏ ra không vừa lòng với phán quyết của FA, Dalglish cho rằng bản báo cáo để luận tội Suarez đã đưa ra những bằng chứng "không đáng tin cậy" và "không đủ căn cứ" ở buổi điều trần. Ông cho rằng nó đã không phản ánh đúng toàn bộ câu chuyện. Tuy nhiên khi được yêu cầu tiết lộ những điều chưa xác thực của bản báo cáo, HLV của The Kop từ chối tiết lộ với lý do sợ bị FA thù hằn nếu nói ra sự thật.

Dù không tiết lộ thông tin bí mật trên thế nhưng Dalglish vẫn bênh vực học trò của mình và ấm ức vì phán quyết của FA. HLV người Scotland nói: " Có rất nhiều thứ chúng tôi không muốn nói ra bởi chúng tôi không muốn gặp rắc rối nữa. Chúng tôi biết chính xác điều gì đã xảy ra, và chúng tôi cũng biết điều gì không có trong bản báo cáo đó. Tuy nhiên tôi không muốn bản thân mình vướng vào rắc rối. Vì vậy tôi sẽ chấm dứt vấn đề ở đây." Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không kháng cáo cho Suarez. Tuy nói là chấm dứt câu chuyện nhưng HLV này vẫn tỏ ra khá bức xúc: " Thật tiếc là cánh báo chí không được biết toàn bộ nội dung của buổi điều trần."

Khi được hỏi rằng, liệu Suarez có xin lỗi Evra về việc gọi anh này là "negro"( trong tiếng Anh có nghĩa là mọi đen), Dalglish liền thanh minh cho học trò: " Tôi nghĩ rằng các bạn chưa hiểu từ đấy đúng theo cách mà Suarez dùng, còn nếu bạn hiểu thì từ đấy sẽ không mang ý nghĩa kì thị gì cả. Tôi chắc hẳn rằng lúc đấy cậu ấy(Suarez) đang nói tiếng TBN, và tôi không nghĩ là các bạn hiểu nó là tiếng TBN. Ở Uruguay, quê hương của Suarez, cách gọi ấy là hoàn toàn bình thường, thậm chí vợ Suarez cũng gọi cậu ấy như vậy. Tôi không nghĩ là vợ cậu ta đang miệt thị chồng mình."

Vì bản án có hiệu lực ngay lập tức, cho nên Suarez đã không thể góp mặt trong trận gặp Man City tối qua. Trong trận đấu đó, mặc dù đã có lúc Liverpool chiếm hẳn khu trung tuyến và liên tục ép sân, thậm chí họ còn chơi hơn người gần 20 phút cuối trận nhưng những gì mà đội bóng áo đỏ vùng Merseyside làm được chỉ là một cú sút trúng cột dọc Man "xanh" của Johnson. Điều đó cho thấy rằng không phải The Kop không có cơ hội tấn công, chỉ có điều các chân sút của họ có vẻ hơi "cùn". Và kết quả là họ đành chịu thất bại 0-3 trước gã nhà giàu thành Manchester. Qua đó, một câu hỏi được đặt ra là , nếu như Suarez góp mặt, liệu Liverpool có thảm bại vậy không? Có lẽ cũng chính vì lẽ này mà HLV Dalglish tỏ ra khá bức xúc vì phán quyết có phần nặng tay của FA.

Được biết, án treo giò của cầu thủ này sẽ được gỡ bỏ trước chuyến hành quân của Liverpool đến Old Trafford vào ngày 11 tháng 2.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X