Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kenneth Omeruo - "Viên ngọc thô" của Chelsea

Thứ Năm 05/12/2013 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Kenneth Omeruo bước đi trên những đường phố ở Abuja (Nigeria), các CĐV vây quanh anh. Nhưng ở London, khi Kenneth Omeruo đi xe điện ngầm để tới một cuộc hẹn trả lời phỏng vấn thì chẳng ai biết anh là ai.

Hậu vệ 20 tuổi này đã tham dự trận chung kết giải vô địch châu Phi năm nay, được trao trọng trách theo kèm Luis Suarez ở Confederations Cup và được xem là niềm hy vọng của ĐT Nigeria ở World Cup 2014. Nhưng ở Chelsea, anh vẫn đang phải mỏi mòn chờ đợi trận ra mắt.

Kenneth Omeruo không tỏ ra thất vọng. Lúc này đây, anh thấy thoải mái và hài lòng vì được làm việc với những thần tượng của mình. “Tôi nhận được tin nhắn từ những đồng bào ở Nigeria hỏi về Michael Essien, về Samuel Eto’o. Họ hỏi tôi có nói chuyện với hai người đó chưa”, Omeruo nói.

 

“Đó là những cầu thủ rất được hâm mộ ở châu Phi. Được tập bên cạnh những tên tuổi lớn, những ngôi sao như (Frank) Lampard và (Fernando) là điều rất tuyệt. Eto’o, Essien, John Mikel Obi hay Demba Ba đều rất xuất sắc, nhận được sự khuyến khích từ những cầu thủ như thế là điều tuyệt vời. Họ cũng rất có khiếu hài hước, hay đùa giỡn, dù là với những người trẻ như tôi. Gần đây tôi đã tới chơi nhà Essien, thật thú vị khi nhận được những lời khuyên từ các cầu thủ nhiều kinh nghiệm”.

Omeruo chuyển tới Chelsea từ Standard Liege vào tháng 1/2012, rồi được gửi sang ADO Den Haag theo dạng cho mượn. Khi đó Omeruo mới 19 tuổi, anh đã gây ấn tượng đủ mạnh ở Eredivisie để giành một suất trong đội hình xuất phát của Nigeria ở CAN 2013, giải đấu mà các "siêu đại bàng" đã chơi rất thành công và giành chức vô địch.

Nigeria có chức vô địch châu Phi lần đầu kể từ năm 1994 và Omeruo là một trong những trụ cột của đội bóng này. Dấu ấn đậm nhất mà Omeruo để lại là ở vòng tứ kết, khi anh khiến Didier Drogba im hơi lặng tiếng trong chiến thắng 2-1 trước Bờ Biển Ngà.

Một chấn thương vai đã khiến Omeruo không thể có thêm nhiều tiến bộ mùa này. Nhưng giờ thì Omeruo đã sắp bình phục hoàn toàn và mục tiêu lớn nhất của anh là được góp mặt ở sân chơi World Cup. “Chúng tôi sẽ cố gắng lọt vào tới vòng bán kết”, anh nói. "Nigeria không nằm trong số các đội chỉ xem việc vượt qua vòng loại đã là thành công. Chúng tôi rất tự tin, các cầu thủ đều còn trẻ và cả đội giống như một gia đình. Chúng tôi thật sự là một đội bóng rất đoàn kết”.

Omeruo đã góp mặt trong trận đấu cực kỳ quan trọng giữa Nigeria và Ethiopia ở vòng loại World Cup 2014, anh giúp đội nhà đi tiếp với tổng tỉ số 4-1. Tài năng của Omeruo được đánh giá cao ở Nigeria tới mức HLV Stephen Keshi đã để cầu thủ này đá chính dù anh chưa chơi trận nào cho đội 1 Chelsea.

“Tôi thực ra chưa bao giờ kỳ vọng sự nghiệp của mình sẽ tiến nhanh như thế”, Omeruo thừa nhận. “Tôi từng nghĩ tới lúc mà tôi được đá World Cup, có lẽ những cầu thủ như Essien và Cristiano Ronaldo đã giải nghệ rồi. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc với hướng phát triển của sự nghiệp hiện giờ và tôi chỉ phải tập trung hơn, làm việc chăm chỉ hơn. Tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào World Cup 2014. Chúng tôi không quan tâm Nigeria sẽ rơi vào bảng nào, cả đội quyết tâm cho tất cả thấy mình có thể chơi tốt trước những đối thủ mạnh nhất”.

Omeruo đã được một đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng Championship hỏi mượn, nhưng anh vẫn quyết tâm ở lại đội 1 Chelsea để tìm cho mình một vị trí chính thức. “Tôi thực sự chưa trao đổi với HLV Jose Mourinho, nhưng sẽ cố gắng hết sức mình trên sân tập và hy vọng ông ấy sẽ nhận ra năng lực của mình”, anh nói. “Còn hiện giờ tôi chỉ muốn tập trung xem mình có thể có cơ hội ra sân hay không. Tháng 1 tới sẽ cân nhắc nếu có cơ hội đến. Tôi hy vọng sẽ được ra sân thường xuyên hơn vì World Cup đã sắp tới rồi”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X