Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kenedy và Traore rực sáng: Đừng đùa với lứa trẻ của Chelsea!

Thứ Năm 03/03/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai cầu thủ trẻ Kenedy và Bertrand Traore đã có một màn trình diễn hoàn hảo trên sân của Norwich để mang về chiến thắng thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường cho Chelsea.

HLV Guus Hiddink đã gây bất ngờ cho NHM khi quyết định bố trí bộ đôi cầu thủ trẻ Kenedy và Bertrand Traore cho chuyến hành quân tới sân của đội bóng đang rất khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng, Norwich. Tuy nhiên, đây lại chính là hai cái tên nổi bật nhất trong đội hình của The Blues ở trận thắng vừa rồi. Thậm chí, khi hai sao trẻ này rời sân trong khoảng 30 phút cuối trận, đội bóng thành London đã thi đấu tệ hơn trông thấy. Những đợt lên bóng của Chelsea dễ dàng bị hóa giải bởi Diego Costa đã bị cô lập hoàn toàn. Điều đó khiến cho hàng thủ của họ phải chịu những áp lực dồn dập từ phía đội chủ nhà và suýt chút nữa phải rời khỏi sân Carrow Road với chỉ 1 điểm trong tay.

Ở lần đầu tiên xuất phát trong màu áo đội 1 Chelsea tại Premier League, sao trẻ Bertrand Traore đã cho thấy tiềm năng trở thành cầu thủ lớn. Những pha xử lý của tiền vệ này đều rất mượt mà và gọn gàng dù tuổi đời của anh mới chỉ đôi mươi. Sao trẻ người Burkina Faso như một cơn bão bên hành lang cánh phải của Chelsea, cuốn phăng bộ đôi hậu vệ Robbie Brady và Timm Klose của đội chủ nhà. Có lẽ những cầu thủ phòng ngự của Norwich đã đánh giá quá thấp tốc độ và sức mạnh của Traore, một phần cũng vì sao trẻ này còn quá thiếu kinh nghiệm tại Ngoại hạng Anh.
Chelsea
Traore có pha kiến tạo tuyệt đẹp giúp Costa lập công
Những pha xử lý của Bertrand Traore trong trận đấu Norwich 1-2 Chelsea khá đơn giản, không màu mè nhưng cực kỳ hiệu quả. Cầu thủ này không giữ bóng quá lâu và thường tạo ra những đường chuyền đơn giản nhưng vô cùng thông minh để tăng tốc độ uy hiếp khung thành đối phương. Trong khoảng 20-25 phút đầu trận, đội bóng thành London đã chơi một thứ bóng đá tấn công cực kỳ tốc độ và Traore chính là hạt nhân quan trọng giúp The Blues thi triển lối chơi này. Một pha kiến tạo cho Diego Costa lập công chưa thể nói lên hết những cống hiến của Traore ở trận đấu vừa qua. Theo thống kê, sao trẻ sinh năm 1995 có tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 88%.
Giờ thì ai dám khinh Chelsea của “Good” Hiddink?
Sau gần 3 tháng dưới thời HLV Guus Hiddink, Chelsea đã có sự khởi sắc thấy rõ. Có thể chưa đạt tới sức mạnh giống như mùa trước nhưng ít ra họ cũng đã khiến...
Với việc Pedro đang phải ngồi ngoài dưỡng thương, cơ hội chắc chắn sẽ còn đến với Bertrand Traore nhiều hơn nữa. Khi Willian vào sân thế chỗ cho cầu thủ trẻ tới từ châu Phi ở phút thứ 60, hàng công của Chelsea bỗng dưng vận hành kém hơn hẳn. Ngôi sao người Brazil vẫn chơi tốt nhưng The Blues cần có sự đột biến lớn hơn, điều mà Traore có thể làm được vào lúc này. Nếu Pato chưa đủ sức để thay thế Diego Costa ở trận chiến với Stoke cuối tuần này, lựa chọn Bertrand Traore đá tiền đạo cũng là một ý tưởng không tồi dành cho HLV Guus Hiddink.

Bên cạnh Bertrand Traore, tiền vệ trẻ tuổi Kenedy cũng đã có một trận đấu chói sáng dù phải chơi trái sở trường. Do không thể chiếm được vị trí của Eden Hazard, sao trẻ sinh năm 1996 buộc phải ra sân trong vai trò của một hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, anh đã tỏa sáng rực rỡ ngay khi trận đấu còn chưa trôi qua nổi 1 phút. Ngay ở giây thứ 39, Kenedy đã có một pha solo hoàn hảo trước khi dứt điểm qua khe chân của Ryan Bennett để mở điểm cho Chelsea.
Kenedy
Kenedy có màn độc diễn tốt trước khi tung cú sút trái phá hạ gục Ruddy
Ngoài việc ghi bàn thắng nhanh nhất Premier League mùa giải 2015/16 tính đến thời điểm này, Kenedy còn khiến cho hàng phòng ngự năm người của Norwich chao đảo trong mỗi lần dâng cao. Cầu thủ trẻ người Brazil sở hữu khả năng rê bóng rất tốt và đã tạo ra hàng loạt pha qua người thành công trong trận đấu vừa qua. Mặc dù vậy, do quá ham tấn công, đồng thời chưa hiểu rõ cách chọn vị trí trong khâu phòng ngự nên vị trí của Kenedy đã bị Nathan Redmond khoan phá rất nhiều. Điều đó khiến cho HLV Hiddink buộc phải có những điều chỉnh chiến thuật khi đưa Baba Rahman trám vào vị trí của sao trẻ có cái tên được đặt theo cố tổng thống Mỹ John Kennedy.
Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Norwich
(Bongda24h.vn) - Chelsea duy trì thành tích bất bại bằng chiến thắng trên sân của Norwich. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Norwich 1-2 Chelsea.
Tuy nhiên, người đáng bị chiến lược gia người Hà Lan thay ra hơn phải là Eden Hazard. Cầu thủ người Bỉ khởi đầu trận đấu không tồi nhưng hoàn toàn mất tích trong hiệp 2 và suýt chút nữa vứt đi chiến thắng của Chelsea. Khi mà Norwich tràn lên phần sân của The Blues để tìm kiếm bàn gỡ hòa trong những phút cuối trận, tiền vệ 25 tuổi đã có khá nhiều khoảng trống để thể hiện nhưng anh không thể tìm ra được mối liên lạc với các đồng đội khác để gây nguy hiểm cho khung thành của Norwich. Nếu HLV Hiddink tin tưởng Kenedy hơn, có lẽ nhà ĐKVĐ Premier League đã không phải đau tim trong những phút cuối cùng.

Dù không sở hữu quá nhiều cầu thủ trẻ chất lượng như M.U, Tottenham hay Everton vào thời điểm này song Chelsea cũng có quyền tự hào vì họ đang nắm trong tay nhiều cái tên trẻ tuổi cực kỳ nổi bật. Với việc Hazard, Pedro, Oscar và Cesc Fabregas liên tục gây thất vọng ở mùa giải này, có lẽ đã đến lúc đội bóng thành London nên trao nhiều niềm tin hơn cho những cầu thủ trẻ như Bertrand Traore, Kenedy hay cả “gà nòi” Loftus-Cheek trong phần còn lại của mùa giải.

Xem video tổng hợp: Norwich City 1-2 Chelsea (Vòng 28 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X