Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ken Bates: CPO đừng để Roman Abramovich "nuốt mất" Stamford Bridge !

Thứ Sáu 28/10/2011 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi kết thúc buổi họp cổ đông (CPO) và nhận thấy nguy cơ cao Stamford Bridge sẽ rơi vào tay Roman Abramovich, Ken Bates – cựu chủ tịch Chelsea, một CPO đang nắm giữ một lượng lớn cổ phần, đã lên tiếng vạch tội mưu đồ thôn tính bất động sản của ông chủ người Nga và lên tiếng khuyến cáo CPO không nên bán cổ phần cho phía Chelsea.

Như vậy là cuộc họp giữa các cổ đông nắm giữ cổ phần sân Stamford Bridge đã diễn ra lúc 11h30 (giờ địa phương) hôm qua, ngày 27/10/2011. Dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng phía Chelsea đã đưa ra nhận định Roman Abramovich có khả năng rất lớn mua lại được cổ phần sân Stamford Bridge. Cũng theo nhận định của Ken Bates – người đã chiến thắng ngoạn mục trong cuộc chiến với Marler Estates để mua lại cổ phần Stamford Bridge năm 1992, mua lại cổ phần SVĐ đối với Roman lúc này là việc dễ dàng hơn rất nhiều.

“Nếu 75% cổ đông ủng hộ việc mua lại cổ phần của Chelsea với giá khoảng 1,5 triệu bảng, mảnh đất Stamford Bridge có tổng giá trị ước đạt 300 – 400 triệu bảng sẽ nằm trong tay Roman Abramovich”, Ken Bates phát biểu sau khi tham dự cuộc họp.

Ken Bates (bên phải) vạch tội Abramovich

Nếu mảnh đất Stamford Bridge rơi vào tay Roman Abramovich, theo Bates, đây là hành vi “nuốt đất” công khai của ông chủ người Nga. Lý do xây SVĐ mới vì tương lai của Chelsea chỉ là cái cớ chính đáng để Abramovich chiếm đoạt tài sản của CLB.“Ông Buck (Chủ tịch Chelsea Bruce Buck) không cho mọi người biết việc di chuyển SVĐ sắp tới là hành động nuốt đất. Họ là những người ủng hộ Roman nên mới để sự việc diễn ra như vậy”, Bates, người đã bán Chelsea cho Abramovich năm 2003, chứng minh. “Nếu Roman muốn xây một SVĐ mới khoảng 500 – 600 triệu bảng, ông ấy thừa năng lực tại chính để tự bỏ tiền túi ra xây. Ông ấy không cần phải mua cổ phần”.

Bên cạnh đó, Ben Kates lên tiếng khuyến cáo các CPO không nên tham tiền để rồi đánh mất Stamford Bridge vào tay Roman. Bates nói thêm: "Stamford Bridge là di sản của câu lạc bộ. Tôi hy sinh lợi nhuận cá nhân để đảm bảo rằng Chelsea có thể tiếp tục chơi ở nhà của họ. Đó là di sản của tôi để người hâm mộ Chelsea. Họ đang sở hữu SVĐ và tự hào về điều đó.

Ken Bates, hiện giờ đang làm chủ tịch CLB Leeds United, đã mua được cổ phần sân Stamford Bridge trong vòng 199 năm cộng thêm khoản vay không lãi trị giá 10 triệu bảng năm 1997. Trong 21 năm nắm giữ Chelsea, Kates đã đảm bảo cổ phần SVĐ không bị mất giá, nhất là trong cơn khủng hoảng thị trường chứng khoán năm 1992, và rồi nhường quyền sở hữu Chelsea cho Roman Abramovich năm 2003.

  • Văn Biển (Theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X